กำจัดขนด้วยเลเซอร์ ดีจริงไหม? คนที่เบื่อจะโกนขี้เกียจถอนต้องอ่าน!

กำจัดขนด้วยเลเซอร์ ดีจริงไหม พบคำแนะนำที่ดีที่สุด

กำจัดขนด้วยเลเซอร์ สามารถช่วยกำจัดขนได้ผลเลยทีเดียว เพราะเลเซอร์จะส่งพลังงานไปยับยั้ง ทำลายเซลล์รากขน ทำให้วงจรชีวิตขนสั้นลงและขนที่งอกใหม่จะหลุดออก เป็นการทำลายขนได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้การเลเซอร์ขนยังช่วยให้บริเวณที่ยิงเลเซอร์ขาวเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

 ขน คือ สิ่งไร้ที่ประโยชน์ของผู้หญิงเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะขนแสดงถึงความเป็นผู้ชายแล้ว ยังเป็นอุปสรรคที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเราหมดความมั่นใจได้ ซึ่งขนนั้นสามารถทำลายความสวยได้ถ้าขึ้นผิดที่ผิดทาง ไม่ว่าจะเป็นหนวด ขนรักแร้ หรือแม้กระทั่งขนหน้าแข้งที่ยาวเหมือนผู้ชาย การกำจัดขนก็ไม่ใช่เรื่องตลกเลยค่ะ เพราะมันขึ้นมาไม่หยุดหย่อน ทั้งแวกซ์ ทั้งถอน ทั้งโกนก็แล้ว แต่ก็ยังงอกขึ้นมาใหม่แถมเป็นขนคุดอีก มีอีกหนึ่งวิธีที่กำจัดขนได้อย่างเกือบหมด คือ การยิงเลเซอร์ นั่นเอง  มาดูกันดีกว่าค่ะว่า การกำจัดขนด้วยการยิงเลเซอร์เป็นอย่างไร

 

วิธีกำจัดขนด้วยเลเซอร์ ที่กังนัมคลินิกใช้ระบบอะไร?

เราใช้เครื่องเลเซอร์ระบบลองพัลส์ เอ็นดี แย็ค (Long Pulse Nd Yag) ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของไทย (อย.) และสหรัฐอเมริกา (U.S. FDA) จึงมีความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการกำจัดขนที่เหมาะสำหรับผิวคนเอเชียโดยเฉพาะ ช่วยกำจัดขนได้ตรงทุกรากขน  และไม่ทำให้เจ็บอีกด้วย  ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เล็กๆแบบหนวด หรือจะขนาดใหญ่แบบขนหน้าแข้ง

แสงเลเซอร์กำจัดขนได้อย่างไร?

แสงเลเซอร์จะกำจัดขนโดยการส่งผ่านพลังงานแสงเลเซอร์ไปที่รากขน โดยเมลานิน (เซลล์เม็ดสี) ที่รากขนจะดูดซับพลังงานแสง หลังจากนั้นพลังงานแสงจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน  ทำให้เนื้อเยื่อบริเวณที่มีเซลล์เม็ดสีถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว เส้นขน รากขน และเนื้อเยื่อต่างๆที่ทำหน้าที่ผลิตขนก็จะถูกทำลายไปด้วยเช่นกัน รวมถึงเนื้อเยื่อเชื่อมต่อบริเวณรากขนและเส้นเลือดที่มาหล่อเลี้ยงด้วย ทำให้ไม่สามารถผลิต Stem Cell ที่ทำให้ขนงอกได้  เป็นผลให้วงจรการเกิดขนใหม่จะช้าออกไปเรื่อยๆ เส้นขนที่เกิดใหม่จะมีขนาดที่เล็กลง สีอ่อนลง และจะค่อยๆ ขึ้นน้อยลง และหากเลเซอร์ซ้ำๆ เส้นขนก็จะค่อยๆหมดไปในที่สุด

เลเซอร์กำจัดขนสามารถใช้รักษาบริเวณใดบ้าง?

หนวด เครา ขนบนใบหน้า  ขนที่คิ้ว รักแร้ แขน ขา แผ่นหลัง ขนน้อง ซึ่งบริเวณที่นิยมรักษามากที่สุด คือ หนวด รักแร้ ขา และบริเวณบิกินี่

 

เลเซอร์กำจัดขนใช้เวลานานเท่าไร และต้องทำการรักษากี่ครั้ง?

การกำจัดขนใช้เวลาประมาณ 10-60 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่รักษา เช่น รักแร้ ใช้เวลา 10 นาที บริเวณขาแข้ง ใช้เวลา 30-40 นาที เป็นต้น  การรักษาควรทำต่อเนื่อง 5-10 ครั้ง โดยเว้นระยะห่างครั้งละประมาณ 3-4 สัปดาห์

ทำไมถึงต้องเลเซอร์หลายครั้ง?

เพราะเส้นขนในบริเวณเดียวกัน อาจอยู่ในระยะวงจรชีวิตขนที่ต่างกัน ดังนั้นเส้นขนมีการเปลี่ยนวงจรตลอด แต่มีแค่วงจรระยะเจริญเท่านั้น ที่สามารถตอบสนองการรักษาได้ดีกับ เครื่อง Long Pulse ND Yag เราจึงต้องใช้เวลาเพื่อที่จะรอให้เส้นขนในระยะอื่นๆกลับเข้าสู่ระยะเจริญ อีกครั้ง เพื่อที่จะกำจัดขนได้ทั้งหมด

เลเซอร์ขน ราคาเท่าไหร่ แพงไหม เลือกอย่างไร

การเลเซอร์ขน กลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาว ๆ ยุคใหม่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว เพราะนอกจากมันจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจแล้ว มันยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้แก่เราอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมในปัจจุบันนี้ จึงเห็นสาว ๆ เข้าออกคลินิกเสริมความงามกันอยู่เป็นประจำ แต่ก็ยังมีสาว ๆ อีกหลายคนที่อยากทำแต่กลัวบ้างล่ะ ไม่มีโอกาสบ้างล่ะ หรืออยากจะหาที่ทำ เลเซอร์ขน ราคาถูกบ้างล่ะ วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะเราจะมาแนะนำเรทราคาในการทำเลเซอร์ เพื่อให้สาว ๆ ได้เตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมเงินในกระเป๋าให้พร้อมนั่นเอง

เลเซอร์ขน ราคาเริ่มต้น และเรทราคาโดยประมาณที่สาว ควรรู้

คงเป็นคำถามของสาว ๆ หลายคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำเลเซอร์มาก่อน และกังวลว่ามันอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงในการทำสวยให้กับร่างกาย แต่ความจริงแล้วเลเซอร์ขน ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด เรทเริ่มต้นในการทำเลเซอร์นั้นส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับจุดที่สาว ๆ ต้องการจะทำด้วย เช่น ขา ใบหน้า หรือรักแร้ เป็นต้น บริเวณต่าง ๆ ย่อมจะมีเรทราคาที่แตกต่างกัน โดยจะเริ่มต้นที่ 400 บาท ไปจนถึง 4,000 บาทอาจจะเป็นต่อครั้ง หรือซื้อเป็นคอร์สก็ได้  ซึ่งแน่นอนว่าราคาย่อมเป็นไปตามประสิทธิภาพ รวมไปถึงเครื่องไม้เครื่องมือของคลินิกเสริมความงามนั้น ๆ ว่ามีเทคโนโลยีที่ช่วยขจัดขนได้อย่างถาวรแค่ไหน ทำแล้วหลอก หรือทำแล้วได้คุณภาพจริง ๆ จึงควรศึกษา และอ่านรายละเอียดให้แน่ใจเสียก่อน อย่าเพิ่งโฟกัสว่าจะเอาเพียงเลเซอร์ขน ราคาถูกแต่เพียงอย่างเดียว เพราะอาจได้ไม่คุ้มเสีย

เลเซอร์ขน ราคาถูกควรไปทำที่ไหนดี?

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ว่าคลินิกทำเลเซอร์ในปัจจุบันนั้นมีเปิดให้บริการเยอะแยะมากมาย ราคาก็ย่อมแตกต่างกันไปตามประสิทธิภาพ เครื่องไม้เครื่องมือ และนวัตกรรมต่าง ๆ ที่คลินิกนั้น ๆ เลือกใช้ รวมไปถึงบริเวณที่สาว ๆ ต้องการจะทำเลเซอร์ด้วยว่าเป็นบริเวณใด จุดไหนบ้าง เพราะมันต่างส่งผลต่อเรทราคาโดยตรง  แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนกำลังมองหาเลเซอร์ขน ราคาถูกแถมยังได้คุณภาพ อยากให้ลองเปิดใจกับการใช้บริการที่กังนัมคลินิก คลินิกเลเซอร์ขน สยามที่เดินทางมาง่าย อีกทั้งเครื่องไม้เครื่องมือยังทันสมัย ได้รับการรับรองจากสหรัฐอเมริกา ที่สำคัญมีโปรโมชั่นให้สาว ๆ ได้เลือกสรรมากมายอีกด้วย จึงเป็นคำตอบที่ลงตัวกับใครหลาย ๆ คนที่กำลังมองหาคลินิกดี ๆ ในการเสริมสวยสักครั้งให้ทั้งคุ้มค่า และได้คุณภาพเหมาะสมกับเงินที่จ่ายไป

ข้อมูลข้างต้นก็ทำให้สาวๆที่ต้องการเลเซอร์เลิกกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและพร้อมสำหรับการเดินหน้าในการพัฒนาความสวยของตัวเองให้ก้าวกระโดดเพราะการทำเลเซอร์ขนนั้นราคาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ทุกคนคิด อีกทั้งยังไม่ได้แพงเกินกว่าที่เราจะเอื้อมคว้า อย่าลืมว่าความสวยเปรียบเสมืออาวุธ ที่ทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น สาว ๆ คนไหนยังไม่ได้ลองทำ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นการกำจัดขนที่ดีที่สุดในตอนนี้ โดยต้องมีความสม่ำเสมอในการรักษาเพื่อที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด  และควรปรึกษากับคลินิกให้ละเอียดทุกครั้งก่อนทำเลเซอร์ด้วยนะคะ