4 เรื่องใหญ่ที่คุณควรรู้ ก่อนตัดสินใจฉีด Botox

โบท็อกซ์ กังนัม คำแนะนำ

เรื่องของความสวยงามและดูดีของภาพลักษณ์ภายนอกนั้นไม่ว่าหญิงหรือชายต่างก็ให้ความสำคัญไปไม่น้อยกว่ากันเลยยิ่งในสังคมปัจจุบันที่ทุกอย่างทุกเรื่องล้วนมีคำว่าภาพลักษณ์ที่ดูดีมาเกี่ยวข้องเสมอแล้วล่ะก็การดูแลตัวเองจึงไม่ใช่แค่เรื่องจากภายในอย่างเดียวอีกต่อไปแต่มันยังต้องรวมไปถึงรูปร่างและหน้าตาอีกด้วยโดยเฉพาะกับใบหน้านี่คือจุดที่ละเลยไปไม่ได้ทีเดียวหลายคนต้องการให้ใบหน้านั้นดูเต่งตึงไร้ริ้วรอยและกระชับอยู่เสมอไม่อยากเลยที่จะเจอกับความแก่ความเหี่ยวย่นของผิวหน้าการฉีด Botox จึงเป็นวิธีการที่คนจำนวนไม่น้อยเลือกเป็นทางออก

เรื่องต้องรู้ก่อนฉีดโบท็อกซ์

อย่างที่เราต่างรู้ๆกันอยู่ว่าการฉีดโบท็อกเพื่อความสวยงามนั้นเป็นการแก้ปัญหาริ้วรอยความหย่อนคล้อยไม่กระชับของใบหน้าและผิวหนังหนุ่มๆสาวๆหรือวัยกลางคนไปจนถึงผู้มีอายุจำนวนมากนิยมและหากตอนนี้คุณเองก็คือหนึ่งในผู้ที่กำลังสนใจอยากฉีดโบท็อกดูบ้างก็ไม่ควรใจร้อนควรศึกษาหาข้อมูลให้รอบด้านเสียก่อนตัดสินใจฉีดโบหน้าเรียวเช่นเดียวกับ 4 เรื่องใหญ่ที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้

  • โบท็อกไม่ใช่สารถาวร หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าจริง ๆ แล้วโบท็อกนั้นก็คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่ได้สกัดจากแบคทีเรีย Clostridium botulinum โดยโปรตีนชนิดนี้เมื่อฉีดไปที่ผิวหนังแล้วจะช่วยให้กล้ามเนื้อเกิดการคลายตัวขึ้น มีผลในการลดริ้วรอยและช่วยยกกระชับใบหน้าได้นั่นเอง แต่หากใครที่กำลังคิดอยากฉีดโบท็อกเพราะเห็นจากการรีวิว โบท็อก มากมายที่เห็นผลลัพธ์ ว่าออกมาใบหน้ากระชับริ้วรอยหายก็อย่าเพิ่งเข้าใจว่ามันจะเป็นเช่นนั้นไปตลอด เพราะสารโบท็อกนั้นไม่ถาวรมันคงอยู่ได้ประมาณ 3 – 4 เดือนเท่านั้น หากอยากให้ริ้วรอยหายอีกก็ต้องฉีดใหม่ (เติมโบท็อก)
  • โบท็อกมีหลายยี่ห้อ แม้เราจะเรียกเทคนิคการลดริ้วรอยแบบนี้ว่า Botox กันจนชินแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าโบท็อกนั้นมีหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็ผลิตจากประเทศต่างกัน ควรศึกษาไว้เป็นความรู้พื้นฐานก่อนตัดสินใจฉีดกับคลินิกใด ๆ ก็ตามที่คุณสนใจ เพราะโบท็อกแต่ละยี่ห้อนั้นมีจุดเด่นและข้อดีต่างกัน เช่น กระจายตัวกว้าง กระจายตรงจุด ออกฤทธิ์เร็ว ออกฤทธิ์ช้า สลายตัวเร็ว เป็นต้น เหล่านี้จะช่วยคัดความเหมาะสมต่อความต้องการฉีดโบท็อกแต่ละจุด