เลเซอร์หน้าใส เจ็บไหม หลังทำแล้วสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่

laser หน้าใส Dual Yellow laser

ทำเลเซอร์หน้าใส เจ็บไหม ดีจริงมั๊ย

เคยสงสัยไหมว่าทำไมสมัยนี้ใคร ๆ  ถึงนิยมไปทำเลเซอร์หน้าใสกัน แล้วการทำ เลเซอร์หน้าใส เจ็บไหม หลังทำแล้วสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่ เพราะเห็นหลายคนทำเลเซอร์มาแล้วสามารถกลับบ้านได้เลยหรือไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ต่อได้ วันนี้เราจึงจะมาบอกกันว่าการทำเลเซอร์นั้นเป็นอย่างไร เจ็บไหม และมีข้อควรระวังอะไรบ้าง

เลเซอร์หน้าใส เจ็บไหม?

การทำเลเซอร์หน้าใสอันที่จริงแล้วไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด ไม่มีแผล ไม่ได้ทำให้รู้สึกแสบหรือร้อนจนทนไม่ได้ เพียงแต่จะรู้สึกอุ่น ๆ หรือรู้สึกเหมือนมีเข็มจิ้มเบา ๆ ที่ผิวที่เท่านั้นเอง หลังการทำเลเซอร์แต่ละชนิดจะมีอาการที่แตกต่างกันไปตามเทคนิคการรักษาหรือเทคโนโลยีที่เลือกใช้ วิธีการป้องกันคือการทายาชาหรือการทาเจลเย็นเพื่อช่วยป้องกันการเจ็บหรือการแสบร้อน โดยจะช่วยป้องกันความร้อนจากการเลเซอร์ได้ในระดับหนึ่ง แต่ปัจจุบันนี้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นทำให้เลเซอร์หน้าใสบางชนิดสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้ยาชาหรือเจลเย็นแล้ว เช่น เลเซอร์หน้าใส Dual Yellow ที่ไม่ทำให้ผิวชั้นบนเกิดรอยจ้ำเลือดหลังจากทำเลเซอร์ และทำได้โดยไม่ต้องใช้ยาชา ไม่เจ็บ

เลเซอร์หน้าใส Dual Yellow คือเลเซอร์หน้าใสที่ช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำ รอยแดง แผลเป็น ฝ้า กระ ริ้วรอย ร่องแก้ม ติ่งเนื้อ เส้นเลือดฝอย และอื่น ๆ เป็นเลเซอร์หน้าใสที่นิยมทำในปัจจุบันนี้เพราะไม่ทำให้เจ็บ ให้ความรู้สึกอุ่น ๆ ขณะทำเท่านั้นเอง หากใครที่กำลังสงสัยว่า Dual Yellow laser เจ็บไหมก็วางใจได้เลย เพราะนอกจากไม่เจ็บแล้วยังไม่ทำให้ผิวด้านบนเสียอีกด้วย

หลังทำเลเซอร์หน้าใสแล้วสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่ มีข้อควรระวังอะไรบ้าง

หลังทำเลเซอร์หน้าใสแล้วสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ควรหลีกเลี่ยงการออกแดดในช่วง 7 วันหลังการทำเลเซอร์เพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้ดียิ่งขึ้น ควรหลีกเลี่ยงการนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานหรือเล่นโทรศัพท์มือถือขณะที่ปิดไฟ เพราะอาจทำให้แสงสีฟ้ามาทำร้ายผิวหน้าได้ โดยในช่วงนี้แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสูตรอ่อนโยนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคือง ควรใช้ครีมบำรุงผิวหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและทาครีมกันแดดเป็นประจำ 

สำหรับใครที่อยากทำเลเซอร์หน้าใสแต่กังวลว่าทำ เลเซอร์หน้าใส เจ็บไหม จะทนได้หรือเปล่า หรือหากเลือกทำแบบ Dual Yellow laser แล้ว Dual Yellow laser เจ็บไหม จะสามารถทนได้จริง ๆ เหรอ? ก็ต้องบอกเลยว่าการทำเลเซอร์หน้าใสนั้นไม่ได้รุนแรงจนถึงขนาดที่ทนไม่ได้หรือบางครั้งอาจจะไม่รู้สึกเจ็บเลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนด้วย ทางที่ดีควรปกป้องผิวจากแสงยูวีและหลีกเลี่ยงการออกแดดในช่วงที่ทำเลเซอร์จะดีที่สุด