5 ความลับ ของการเลเซอร์ขนที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนไปทำ

เลเซอร์กำจัดขน แนะนำ

 5 ความลับของการเลเซอร์ขนที่สาว ควรรู้ก่อนไปทำ

ในยุคปัจจุบันนี้มีวิธีการกำจัดขนหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการโกนขน การถอนขน การแว๊กขน และวิธีที่ได้รับความนิยม และช่วยลดอาการบาดเจ็บของผิวหนัง ลดปัญหาขนคุด ได้ดีที่สุดนั่นก็คือการเลเซอร์ขน และก่อนที่สาว ๆ จะเข้าไปรับบริการกำจัดขนควรจะต้องทราบก่อนว่า มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรก่อนการเลเซอร์ขน เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย 

กำจดขนถาวร-เครื่องเลเซอร์-ทันสมัย-2019
กำจดขนถาวร-เครื่องเลเซอร์-ทันสมัย-2019

1.งดการกำจัดขนด้วยวิธีอื่น ประมาณ 3-4 สัปดาห์ 

ไม่ว่าจะเป็นการถอนขน โกนขน หรือแว๊กขน ก็ตาม ควรงดวิธีเหล่านี้ เพราะต้องการให้ขนเจริญเติบโตเต็มที่ เมื่อทำการเลเซอร์ ขนเหล่านี้จะไปช่วยส่งพลังงาน ทำลายเซลล์ขนต้นกำเนิดได้อย่างตรงจุด ซึ่งจะสามารถทำให้การกำจัดขนเห็นผลได้ดียิ่งขึ้นนอกจากนี้ หากสาว ๆ โกนขน แว็กซ์ขน หรือถอนขน มาก่อนไปทำเลเซอร์อาจจะทำให้เกิดแผลและเซลล์ผิวหนังได้รับการบาดเจ็บได้ 

2.งดใช้โรลออน หรือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนทุกชนิด ก่อนที่คุณจะไปทำการเลเซอร์ขนนั้น ควรงดสิ่งเหล่านี้ก่อน เพราะในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนบางชนิด มีส่วนผสมของสารเคมีที่ทำให้ผิวอุ้มน้ำและไปอุดตันที่รูขุมขน หรือเคลือบบริเวณผิวใต้รักแร้ จะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการกำจัดขนลดลง

 3. งดทาครีมที่มีส่วนผสมของ AHA ก่อนการเลเซอร์ขน

 เนื่องจากว่า ครีมที่มีส่วนผสมของ AHA จะมีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิวและส่งผลทำให้ผิวบริเวณที่จะกำจัดขนอ่อนแอและไม่พร้อมที่จะทำการเลเซอร์ขน หรืออาจจะทำให้ประสิทธิภาพในการเลเซอร์ขนออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติในการบำรุงผิวก่อนไปเลเซอร์จะดีที่สุด

 4.ไม่สครับผิวหรือขัดผิวบริเวณที่ต้องการกำจัดขน 

ก่อนไปทำเลเซอร์นั้น งดการสครับผิวก่อน เนื่องจากว่าอาจจะทำให้ผิวถลอกเป็นแผลส่งผลทำให้ผิวบริเวณที่ต้องการเลเซอร์ขนอ่อนแอ และไม่พร้อมที่จะทำการเลเซอร์ขนได้

  5. หลีกเลี่ยงการอยู่ท่ามกลางแสงแดดจัดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ 

ก่อนไปเลเซอร์ไม่ควรทำให้ผิวบริเวณที่ต้องการเลเซอร์ขนโดนแดดเป็นเวลานานจัด เพราะว่าจะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นคล้ำเสีย มีรอยไหม้ได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่ร้อนมากจนเกินไปก่อนไปทำเลเซอร์ขนจะดีที่สุด 

ความลับทั้ง 5 ข้อที่เราได้แนะนำมานั้น เป็นข้อควรรู้ที่สาว ๆ จะต้องนำไปปฏิบัติก่อนที่จะไปเลเซอร์ขนเพื่อให้  สาว ๆ  มี ผิวพรรณที่เรียบเนียน ไร้ขนและไม่ต้องเสี่ยงต่อการอักเสบ  ไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในระหว่างการกำจัดขน และมีความปลอดภัย เห็นผลชัดเจนอีกด้วย