จะทำเลเซอร์ปานแดงแบบถาวรทั้งที ข้อมูลที่มีอยู่ต้องรู้ให้เป๊ะก่อน

รวมเรื่องควรรู้ก่อนเลเซอร์ปานแดง - กังนัมคลินิก

นอกจากสิว ฝ้า กระ บนใบหน้าที่ทำให้คุณไม่มั่นใจแล้ว ออนนี่เชื่อว่าหลายคนที่มีปานแดงบนใบหน้ามาตั้งแต่เกิด ก็อาจสูญเสียความมั่นใจไปด้วยเช่นกัน และไม่ว่าปานนั้นจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่แค่ไหน แต่ถ้าหากสามารถมองเห็นได้ชัด อาจทำให้เกิดความกังวลใจว่าปานแดงที่มี จะกลายเป็นเนื้อร้ายที่จะส่งผลไม่ดีได้ในอนาคต 

 แต่ออนนี่ขอบอกเลยว่า ในปัจจุบันมีนวัตกรรมทางการแพทย์ ที่สามารถช่วยลบปานแดงได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ซึ่งสามารถทำได้ด้วยวิธีรักษาปานแดงด้วยเลเซอร์ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ารับการรักษานั้น ออนนี่มีข้อแนะนำที่ทุกคนควรรู้ เพื่อเป็นข้อมูลและแนวทางต่อการรักษา จะได้มั่นใจว่าการลบปานแดงในครั้งนี้จะคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยที่สุด   

 

ปานแดงเกิดจากอะไร?

ปานแดง (Vascular Birthmarks) เกิดขึ้นจากความผิดปกติของหลอดเลือด และเส้นเลือดใต้ผิวหนัง ที่ขยายตัวผิดรูปอย่างถาวร ซึ่งในบางคนอาจจะมีสีเข้มขึ้นเรื่อย ๆ และขนาดของปานสามารถขยายขึ้นได้ เมื่อโตขึ้น แต่การมีปานแดงจะไม่ทำให้รู้สึกเจ็บหรือระคายเคือง สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยปานแดงจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 

 

  • ปานเส้นเลือดแดง หรือ แซลมอน แพตซ์ (Salmon Patch) คือ ปานขนาดเล็กที่มีลักษณะแบนเรียบ มีสีชมพูอ่อนหรือแดง ซึ่งปานชนิดนี้มักพบได้บ่อยถึง 1 ใน 3 ของทารกแรกเกิด โดยมักจะเกิดปานขึ้นบริเวณท้ายทอย เปลือกตา หรือระหว่างคิ้ว เป็นต้น

 

  • ปานแดงเส้นเลือดฝอย (Port-Wine Stain) คือ ปานที่มีขนาดใหญ่ มีสีแดงเข้มหรือม่วง สามารถพบได้ตั้งแต่ทารกแรกเกิด โดยมักจะเกิดขึ้นบริเวณใบหน้าและลำคอ

 

  • ปานสตรอว์เบอร์รี หรือ ปานฮีแมงจิโอมา (Hemangioma) คือ เนื้องอกหลอดเลือดซึ่งจัดเป็นปานชนิดหนึ่ง มีลักษณะใส และมักพบในเด็กเล็ก โดยมักจะเกิดขึ้นตามบริเวณใบหน้า หนังศีรษะ ลำคอ หน้าอก หรือหลัง ซึ่งสำหรับบางคน ปานชนิดนี้สามารถหายไปได้เอง แต่อาจทิ้งรอยแผลเป็นไว้ หรือหากเนื้องอกชนิดนี้แตกออก อาจทำให้รู้สึกเจ็บ หรือมีเลือดหรือหนองไหลออกมาได้ 

 

ขั้นตอนการทำ

 

รวมเรื่องควรรู้ก่อนเลเซอร์ปานแดง - กังนัมคลินิก

การทำเลเซอร์ปานแดง คือ การยิงเลเซอร์เข้าไปเพื่อให้พลังงานจับตัวกับฮีโมโกลบิน (Hemoglobin) เพื่อทำให้เม็ดสีแตกตัว กลายเป็นจุดเล็กๆ โดยจะส่งความร้อนไปยังชั้นผิวหนังแท้ เพื่อทำให้เส้นเลือดที่ผิดปกติอยู่ใต้ผิวหนังถูกทำลายและแตกสลาย ซึ่งเกิดขึ้นจากการเรียงตัวของเส้นเลือดใหม่ ทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่บริเวณผิวหนังที่มีปานแดง

เลเซอร์ปานแดง ด้วย PicoWay Laser ที่กังนัมคลินิก

ที่กังนัมคลินิก เรามีบริการเลเซอร์ลบปานแดง ด้วย PicoWay Laser นวัตกรรมเลเซอร์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ที่ออนนี่กล้าการันตีได้ว่าเป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีคุณภาพ พร้อมมาตรฐานระดับสากล ที่ได้รับการยอมรับจากแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง โดยจุดเด่นของเครื่องเลเซอร์ PicoWay นี้ คือเทคโนโลยี Picosecond Laser ที่สามารถกำจัดเม็ดสีส่วนเกินที่ฝังอยู่ใต้ชั้นผิวหนังแท้ได้อย่างแม่นยำ ปลอดภัย เห็นผลได้ไว และมีประสิทธิภาพในการรักษาสูง ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องผิวคล้ำที่กำลังกังวลว่าสีผิวตัวเองจะสามารถใช้วิธีรักษาปานแดงวิธีนี้ได้หรือไม่ ออนนี่ขอบอกเลยว่า หมดห่วงได้เลย! เพราะเครื่องของเราไม่มีข้อจำกัดเรื่องสีผิวสำหรับผู้เข้ารับบริการ แถมพลังงานความร้อนจากเครื่อง Picoway ยังจะไม่ทำให้ผิวไหม้อีกด้วย

 

หากใครที่พร้อมจะลบปานแดง เพื่อเสริมความมั่นใจให้ตัวเองแล้ว สามารถเข้ารับการเลเซอร์ปานแดงที่กังนัมคลินิกได้เลย เพราะที่กังนัมคลินิก เราคือคลินิกเสริมความงามที่ได้รับรองมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย สะอาด ปลอดภัย มั่นใจด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดต่อนัดหมายหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616 และ 098-269-7450 หรือ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com รวมถึงช่องทาง Line Official: @gangnamclinic (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะคะ) 

Leave a Reply