จบหลุมสิว คืนหน้าใส ไร้กังวล

หลุมสิวหายเองได้ไหม - กังนัมคลินิก

การเป็นสิวนั้นนอกจากจะทำให้ขาดความมั่นใจแล้ว เมื่อสิวหายไปก็ยังทิ้งรอยสิวไว้ให้เป็นกังวลอีกด้วย และในบางครั้งก็เกิดเป็นหลุมสิวที่ทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียน จะแต่งหน้าอย่างไรก็ไม่สามารถปกปิดได้ ทำให้รู้สึกเซ็งสุด ๆ

หนุ่ม ๆ สาว ๆ หลายคนที่ต้องเผชิญกับปัญหาหลุมสิวต่างก็พยายามค้นหาคำตอบว่าความจริงแล้วหลุมสิวหายเองได้ไหมและจะมีวิธีอย่างไรในการป้องกันไม่ให้หลุมสิวเกิดขึ้นบนใบหน้า ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้ออนนี่มีคำตอบมาให้ทุกคนอย่างแน่นอน

 

หลุมสิวเกิดจากอะไร ทำไมเราจึงเป็นหลุมสิว?

  หลุมสิว เกิดจากการที่ผิวหน้าไม่สามารถทำการซ่อมแซมผิวที่เป็นสิวได้อย่างสมบูรณ์ จึงทิ้งรอยหลุมเอาไว้ ทำให้ผิวหน้าในบริเวณที่เป็นสิวนั้นดูไม่เรียบเนียน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดหลุมสิวนั้นก็เป็นเพราะว่า เมื่อมีสิวอักเสบขึ้นบนใบหน้าแล้วไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี แต่ใช้วิธีกดสิวด้วยตัวเองหรือพยายามแกะแผลจนเกิดเป็นรอยลึกทำให้เนื้อเยื่อในบริเวณนั้นถูกทำลายจนไม่สามารถสมานกลับคืนเป็นปกติได้ และยังเกิดจากการที่เมื่อเป็นสิวแล้วได้รับการรักษาที่ล่าช้าเกินไป จนสิวนั้นกัดกร่อนทำลายชั้นผิวหนังบนใบหน้าเป็นเวลานาน ทำให้ร่างกายไม่สามารถซ่อมแซมแผลเหล่านั้นได้ทัน จึงเกิดเป็นรอยลึกกวนใจที่ทำให้หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจทุกครั้งที่มองเห็น


ประเภทของหลุมสิว

  • Ice pick scars

หลุมสิวชนิดนี้เป็นหลุมสิวที่พบได้มากที่สุด และมีระดับความรุนแรงมากที่สุด เกิดจากการที่ผิวหนังถูกทำลายลึกลงไปจนถึงเนื้อเยื่อชั้นใต้ผิวหนัง ทำให้คอลลาเจนถูกทำลาย ไม่สามารถสมานแผลได้ เป็นหลุมสิวชนิดที่รักษายากและต้องใช้เวลานานในการรักษา 

เกิดจาก: การกดและบีบสิวอุดตันหรือสิวอักเสบด้วยความรุนแรง

 

  • Boxcar scars

หลุมสิวชนิดนี้มีความรุนแรงในระดับปานกลาง มีลักษณะเป็นรอยกลมใหญ่แต่ไม่ลึกมาก หลุมสิวประเภทนี้เมื่อรักษาแล้วอาจทำให้เกิดรอยด่างดำบนผิวหนังหลงเหลืออยู่บ้าง

เกิดจาก: สิวอักเสบขนาดใหญ่และอีสุกอีใส

 

  • Rolling scars

เป็นหลุมสิวที่มีความรุนแรงน้อยที่สุด เกิดจากการที่ผิวหนังถูกทำลายเพียงเล็กน้อย ทำให้สามารถรักษาได้ง่าย

เกิดจาก: การแกะสิวหรือเกาแผลบริเวณที่เป็นสิว


หลุมสิวหายเองได้ไหม
?

สำหรับหลายคนที่สงสัยว่าแผลจากการเป็นหลุมสิวจะสามารถหายไปเองเหมือนแผลชนิดอื่นได้ไหม ออนนี่เสียใจที่จะต้องตอบว่าหลุมสิวไม่สามารถหายด้วยตัวเองได้ เพราะเป็นการที่เนื้อเยื่อและคอลลาเจนบนผิวหน้าถูกทำลายไปแล้ว ร่างกายไม่สามารถฟื้นฟูได้ด้วยตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันนี้ก็มีนวัตกรรมทางการแพทย์ที่สามารถรักษาหลุมสิวได้! 

วิธีรักษาหลุมสิว - กังนัมคลินิก

 

วิธีรักษาหลุมสิว

วิธีที่ใช้รักษาหลุมสิวที่เห็นผลและได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี ดังนี้

  • เลเซอร์หลุมสิว

    นวัตกรรมการรักษาหลุมสิวด้วยการใช้เครื่องเลเซอร์ Picoway ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะเห็นผลลัพธ์ไว และใช้เวลาในการรักษาไม่นาน โดยเป็นการใช้พลังงานเลเซอร์ยิงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้เซลล์ผิวถูกสร้างขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น และทำลายเม็ดสีเมลานินในชั้นผิว ทำให้ผิวดูกระจ่างใส และยังช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ลดโอกาสการเกิดสิวในอนาคตได้อีกด้วย ที่สำคัญก็คือเป็นนวัตกรรมที่หลังจากทำแล้วรอยแผลจะไม่ตกสะเก็ด ไม่ทิ้งรอยแดง ทำให้ผิวหน้าฟื้นตัวไว ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราได้อีกครั้ง
  • ฟิลเลอร์หลุมสิว

    หลายคนอาจจะเคยรู้กันมาก่อนแล้วว่าฟิลเลอร์นั้นสามารถช่วยในการปรับรูปหน้าและเสริมความงาม แต่อีกหนึ่งประโยชน์ที่น่าสนใจของฟิลเลอร์นั้นก็คือการรักษาหลุมสิวได้ด้วยเช่นกัน เพราะการฉีดฟิลเลอร์คือการฉีดสารไฮยาลูรอนเข้าไปเติมเต็มร่องและหลุมต่าง ๆ บนผิวหน้าให้กลับมาเต็มได้อีกครั้ง เป็นนวัตกรรมที่ทำได้ง่าย เห็นผลทันที ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีรักษาหลุมสิวที่นิยมในปัจจุบันเช่นเดียวกัน

 

ดูแลผิวเป็นสิวอย่างไรไม่ให้เป็นหลุมสิว

ทุกครั้งที่เรามีสิวเกิดขึ้นบนใบหน้า ออนนี่รู้ว่าหลายคนมักจะอดใจไม่ได้ที่จะต้องแกะหรือบีบสิวเพราะคิดว่าจะเป็นการทำให้สิวหายไปไวที่สุด แต่พฤติกรรมเหล่านี้คือสาเหตุที่ทำให้เกิดเป็นหลุมสิวที่ยากจะรักษา เพราะฉะนั้นหากไม่อยากจะต้องมาเสียใจภายหลัง เมื่อเป็นสิวควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า และเข้ารับการรักษาอย่างถูกวิธีโดยการใช้ยาหรือปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด

สำหรับหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาคลินิกรักษาหลุมสิวดี ๆ ที่กังนัมคลินิก เรามีทั้งบริการเลเซอร์และฟิลเลอร์สำหรับปัญหาหลุมสิวโดยเฉพาะ รักษาด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพสูง ดูแลทุกขั้นตอนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในราคาที่ทุกคนเอื้อมถง เพราะเราคือคลินิกความงามมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี มีประสบการณ์ในด้านความงามและการรักษาหลุมสิวโดยเฉพาะ พร้อมให้คำปรึกษาและดูแลอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจที่สุด สามารถติดต่อนัดหมายหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616 และ 098-269-7450 หรือ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com รวมถึงช่องทาง Line Official: @gangnamclinic (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะคะ) 

Leave a Reply