พาส่องสาเหตุขนเยอะเกิดจากอะไร รวมถึงวิธีทำเลเซอร์ขนแขนและขนขา

เลเซอร์ขนแขนและเลเซอร์ขนขา กังนัมคลินิก

ขนแขน ขนขาเยอะจนทำให้ขาดความมั่นใจ จะใส่อะไรก็เป็นกังวลไปหมด ใครเคยเจอกับปัญหาแบบนี้บ้างคะ? วันนี้ออนนี่จะมาไขข้อสงสัยให้ทุกคนได้รู้กันว่า ขนเยอะเกิดจากอะไรได้บ้าง รวมถึงแนะนำว่าวิธีกำจัดขนแขนและขาที่ได้ผลรวดเร็ว ได้ผลยาวนานให้ได้รู้จักกัน

เพราะใคร ๆ ก็อยากมีเรียวขาที่เนียนสวยกันทั้งนั้น จะใส่กางเกงขาสั้นแค่ไหนก็หมดห่วง เรามาดูกันดีกว่า ว่าเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง “เลเซอร์ขาเนียน” คืออะไร? มีกี่ประเภท? ออนนี่จะมาช่วยคลายข้อสงสัยกันอย่างหมดเปลือก จะขนเยอะแค่ไหน ก็หมดกังวลได้อย่างแน่นอน!

ขนตามร่างกายเยอะ เกิดจากอะไรได้บ้าง?

สำหรับคนที่มีขนตามร่างกายเยอะมาตลอดทั้งชีวิต อาจจะสงสัยว่าทำไมเราถึงมีขนขึ้นเยอะกว่าคนอื่น ๆ ในวัยเดียวกัน ซึ่งสาเหตุของการมีขนขึ้นตามร่างกายเยอะกว่าปกตินั้น มีอยู่หลายสาเหตุด้วยกันค่ะ

  • พันธุกรรม: หากคนในครอบครัวอย่างเช่นคุณพ่อ คุณแม่มีขนเยอะอยู่แล้ว ก็มีความเป็นไปได้ว่าลูก ๆ จะมีขนเยอะเช่นเดียวกัน
  • ฮอร์โมน: ในคนที่มีฮอร์โมนเพศชายมากกว่าปกติ สามารถส่งผลทำให้ร่างกายมีภาวะขนดกเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้การใช้ยาบางชนิด ที่ทำให้เพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายในร่างกายก็ส่งผลทำให้เกิดภาวะนี้ได้เช่นกัน
  • ภาวะอ้วน: เหตุผลที่หลาย ๆ คนไม่รู้และมองข้ามก็คือ ภาวะอ้วนหรือน้ำหนักเกิน ซึ่งมักจะส่งผลให้เกิดอาการอื่น ๆ ตามมาด้วย เช่นภาวะขนดก รอบเดือนมาไม่ปกติ เป็นสิวมากขึ้น

เลเซอร์ วิธีกำจัดขนบริเวณแขนและขาที่ได้ผลจริง

หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วกับการทำเลเซอร์รักแร้ แต่ถ้าหากพูดถึงเรื่องของการทำเลเซอร์แขนและขาแล้ว อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันมากนัก ไหน ๆ เราก็พูดถึงเรื่องของขนแล้ว วันนี้ออนนี่ก็จะมาแนะนำถึงวิธีกำจัดขนแขนและขนขาด้วยการทำเลเซอร์ให้ทุกคนได้รู้จักกัน

การทำเลเซอร์กำจัดขนคืออะไร?

การทำเลเซอร์เพื่อกำจัดขนคือการยิงพลังงานเลเซอร์ไปยังบริเวณที่ต้องการ เพื่อกำจัดขนถึงบริเวณโคนขนที่อยู่ใต้ผิวหนัง โดยเหล่าเลเซอร์นี้จะเข้าไปชะลอการเกิดเส้นขนใหม่ รวมถึงช่วยเพิ่มความสม่ำเสมอและเรียบเนียนให้กับสีผิวบริเวณนั้น ๆ แถมยังจะช่วยลดปัญหารอยดำ รอยด่างจากรูขุมขนได้อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาวิธีกำจัดขนแขนและขาแบบที่ไม่ต้องโกน แต่ได้ผลรวดเร็ว และได้ผลยาวนาน การทำเลเซอร์ขนขาและเลเซอร์ขนแขนนี่แหละคือคำตอบที่แท้จริง

มีเลเซอร์ประเภทไหนบ้าง?

สำหรับการทำเลเซอร์นั้น จะมีการใช้เลเซอร์อยู่ทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

  1. IPL (Intensive Pulsed Light) เป็นเลซอร์ที่ใช้คลื่นแสง เพื่อช่วยกำจัดเส้นขน และยังมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ช่วยทำให้ผิวแตกลายและรอยสิวดูจางลง ลดริ้วรอยและจุดด่างดำสะสมได้ หากใช้วิธีนี้ในการกำจัดเส้นขน จะต้องทำซ้ำประมาณ 3-6 ครั้ง เพื่อให้เห็นผล และกลับมาทำซ้ำได้เมื่อเริ่มมีเส้นขนเกิดขึ้นใหม่ในบริเวณที่ทำเลเซอร์ไป
  2. ไดโอดเลเซอร์ (Diode laser) เป็นเลเซอร์ที่ใช้ในการกำจัดขนด้วยความยาวคลื่น 808 นาโนเมตร ซึ่งเหมาะสมกับการกำจัดขนโดยเฉพาะ และไม่ทำให้เกิดอาการแสบร้อน หรือระคายเคือง อีกทั้งหากใช้กำจัดขนบริเวณรักแร้ ยังจะไม่ทำให้เกิดผิวหนังไก่ตามมาในภายหลังด้วย ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำไดโอดเลเซอร์ก็คือเส้นขนจะค่อย ๆ บางลง และเกิดน้อยลง จนหายไปนั่นเอง
  3. Long Pulse ND Yag เป็นเทคนิคเลเซอร์กำจัดขนที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง หลาย ๆ คนมักจะเลือกกำจัดขนด้วยวิธีนี้ เพราะไม่เจ็บ ไม่ร้อน ไม่แสบ และไม่ทิ้งรอยแดงเอาไว้หลังทำ โดยตัวเลเซอร์จะเข้าไปทำลายถึงเซลล์รากขนที่อยู่ใต้ผิวหนัง ทำให้สามารถกำจัดขนถาวรได้นานกว่าแบบอื่น ๆ

เลเซอร์ขนแขนและเลเซอร์ขนขา กังนัมคลินิก

จะขนแขนหรือขนขา ก็กำจัดได้ทันใจ ด้วยเลเซอร์กำจัดขนที่กังนัมคลินิก

ที่กังนัมคลินิก เราเลือกใช้เครื่องเลเซอร์ระบบ Long Pulse ND Yag ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของไทย (อย.) และสหรัฐอเมริกา (U.S. FDA) ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพสูง เราให้บริการด้วยทีมแพทย์และทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่จะคอยแนะนำบริการให้คุณอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ขั้นตอนการให้คำปรึกษา ราคา รวมถึงบริการหลังการทำเลเซอร์กำจัดขนด้วยเช่นกัน ให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับบริการที่ดีที่สุดจากกังนัมคลินิก หากคุณสนใจบริการเลเซอร์ขนแขนและขา ก็สามารถติดต่อมายังกังนัมคลินิกได้เลย ออนนี่พร้อมตอบทุกคำถามและให้บริการอย่างเต็มที่ ติดต่อเราได้เลยที่โทร. 090-665-3616 หรือแอดไลน์มาคุยกับคุณหมอโดยตรงได้ที่ @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)

Leave a Reply