บอกต่อวิธีลดต้นขาใหญ่ ต้องทำยังไงถึงเห็นผล?

ลดต้นขา

ไขมันต้นขา เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่ทำให้หลายคนไม่กล้าใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้น ซึ่งปัญหาขาใหญ่ที่หลาย ๆ คนต้องเจอ อาจทำให้เกิดความไม่มั่นใจในการแต่งตัวและการใช้ชีวิต แต่หากใครที่กำลังหาวิธีเพื่อทำให้ขาเรียวลง วันนี้ออนนี่ได้รวบรวมทั้งสาเหตุของการเกิดไขมันต้นขา และวิธีในการลดไขมันต้นขาอย่างเร่งด่วนมาฝาก รับรองว่าเห็นผลได้จริง ออนนี่ไม่ได้โม้แน่นอน! 

ไขมันต้นขาเกิดจากอะไร?

ไขมันต้นขา เกิดจากการสะสมของเซลล์ไขมันหรือที่รู้จักกันดีว่า เซลลูไลท์ (Cellulite) ซึ่งเข้าไปแทรกอยู่ในชั้นผิวหนังแท้ และสามารถเห็นได้ชัด สำหรับสาเหตุของการเกิดเซลลูไลท์บริเวณต้นขานั้น สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น ไขมันสะสม การดื่มน้ำน้อย การนั่งท่าเดิมนาน ๆ การกินอาหารรสจัด การดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่มาก หรือความเครียด เป็นต้น

3 วิธีลดต้นขาเร่งด่วน เห็นผลจริงอย่างมีประสิทธิภาพ

1. ควบคุมการกินอาหาร

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารถือได้ว่าเป็นวิธีลดต้นขาอย่างเร่งด่วน ที่เห็นผลได้จริง เนื่องจากอาหารที่เรารับประทานนั้น อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้อยู่ก็เป็นได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภททอด ของมัน ขนมอบกรอบ หรือขนมหวาน เพราะไขมันจากอาหารเหล่านี้จะไปเพิ่มเซลลูไลท์ตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย รวมทั้งต้นขา ดังนั้นแล้ว ออนนี่ขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูงเหล่านี้ไปได้เลย รวมทั้งอาหารที่มีรสจัด ไม่ว่าจะเป็นรสเค็ม ที่อาจจะไปเพิ่มโซเดียมในร่างกาย ทำให้ตัวบวมขึ้น รวมถึงรสหวาน จากบรรดาขนมหวานต่าง ๆ และเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลในปริมาณมาก เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคความดันในเลือดสูง และโรคเบาหวานอีกด้วย 

โดยอาหารที่คุณควรเลือกรับประทาน ควรเป็นอาหารที่มีเส้นใย ไม่ว่าจะเป็นผักหรือผลไม้ต่าง ๆ อาทิเช่น แครอท ถั่วฝักยาว ถั่วเขียว เมล็ดทานตะวัน ผักหวาน ผักบุ้งไทย แอปเปิ้ล และฝรั่ง เป็นต้น รวมถึงอาหารที่มีโปรตีนสูง ไม่ว่าจะเป็น ไข่ไก่ ปลาแซลมอน อกไก่ เนยถั่ว นม และเต้าหู้ ซึ่งเป็นอาหารที่มีประโยชน์ ที่ช่วยบำรุงให้ร่างกายมีพลังงาน และเสริมสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย

2. ออกกำลังกายอย่างตรงจุด

การออกกำลังกายสลายไขมันอย่างตรงจุด จะช่วยลดต้นขาของคุณได้อย่างแท้จริง ด้วย 4 วิธีการออกกำลังกายเหล่านี้ ออนนี่คอนเฟิร์มว่าหากทำเป็นประจำผลลัพธ์ดี ๆ เกิดขึ้นแน่นอน  

  • แอโรบิก: การออกกำลังกายแบบแอโรบิก จะช่วยให้ออกซิเจนไหลเวียนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ส่งผลให้เกิดกระบวนการเผาผลาญไขมันกลูโคส และโปรตีน ช่วยสลายไขมันที่สะสมอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้ขาของคุณเรียวขึ้นได้
  • วิ่งเร็ว: หากคุณต้องการเผาผลาญไขมันในปริมาณมาก การออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยให้ร่างกายของคุณสลายไขมันได้เร็วขึ้น แถมยังเป็นการช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนขา และทำให้กระดูกและเส้นเอ็นแข็งแรงขึ้นด้วย
  • วิ่งเหยาะ: การวิ่งเหยาะ หรือเดินเร็วเพียง 30 นาทีต่อวัน ก็ช่วยลดไขมันต้นขาได้ นอกจากนี้ ยังส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจและระบบทางเดินหายใจเช่นกัน 
  • สควอท: อีกหนึ่งวิธีออกกำลังกายลดต้นขา ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือการสควอท ซึ่งเป็นท่าที่ไม่ต้องออกแรงมากนัก แต่สามารถช่วยเพิ่มความกระชับให้กับต้นขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

3. สลายไขมันอย่างปลอดภัยด้วย Z Lipo +Z Wave

เทคนิคความเย็นจุดเยือกแข็ง เป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ช่วยลดไขมันต้นขาได้อย่างเห็นผล โดยการใช้คลื่นความเย็นในการช่วยดูดเนื้อส่วนที่ต้องการ แล้วสั่นสะเทือนเพื่อให้เซลล์ไขมันแตกตัว โดยส่วนมากจะนิยมใช้กำจัดไขมันบริเวณเอว คอ ต้นแขน และต้นขา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวก ปลอดภัย ง่ายดายโดยไม่ต้องใช้เข็ม และไม่ต้องเจ็บตัว

สลายไขมันอย่างปลอดภัยด้วย Z Lipo +Z Wave

  • Z Lipo คืออะไร?

นวัตกรรมที่ช่วยลดไขมันโดยใช้คลื่นความเเย็นในการกำหนดบริเวณที่คุณต้องการจะกำจัดไขมัน โดยเครื่องจะทำการดูดเนื้อส่วนที่ต้องการสลายไขมันขึ้นมา แล้วสั่นสะเทือนเพื่อให้เซลล์ไขมันแตกตัว หลังจากนั้นก็จะเริ่มปล่อยคลื่นความเย็นออกมา ซึ่งระบบความเย็นนี้จะช่วยเผาผลาญและระบายไขมันผ่านการลำเลียงของระบบน้ำเหลือง โดยจุดเด่นของวิธีลดไขมันต้นขาแบบ Z Lipo นี้ คือ มีประสิทธิภาพสูง แถมยังไม่ใช้เข็ม บอกลาความเจ็บไปได้เลย

  • Z Wave คืออะไร? 

นวัตกรรมที่ใช้การส่งคลื่นความถี่เข้าไปช่วยสลายไขมันที่สะสมอยู่ตามชั้นไขมันต่าง ๆ โดย Z Wave จะทำหลังจากที่ทำ Z Lipo เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการควบคุมและกำจัดเซลล์ไขมันที่ตายจากการถูกแช่แข็ง ทำให้ระบบน้ำเหลืองกำจัดเซลล์ไขมันเหล่านั้นออกมา เพิ่มความกระชับให้กับสัดส่วนรูปร่างที่ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย

ทำไมต้องสลายไขมัน ลดต้นขา ที่ กังนัมคลินิก

เพราะนวัตกรรมสลายไขมัน Z Lipo และ Z Wave เป็นเทคโนโลยีในการช่วยลดไขมันต้นขารูปแบบใหม่ ที่พร้อมให้คุณบอกลา “ความเจ็บปวด” ระหว่างการรักษา และให้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว มาพร้อมมาตรฐานด้านคุณภาพ จากประเทศเกาหลีใต้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแวะเข้ามาปรึกษาได้ที่กังนัมคลินิก เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ พร้อมให้คำปรึกษาก่อนการเริ่มการรักษาทุกเคส ให้คุณมั่นใจถึงประสิทธิภาพ ความคุ้มค่า และความปลอดภัยต่อการรักษามากที่สุด  

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic

Leave a Reply