5 วิธีบอกลาสิวที่หน้าอกและหลังให้หายขาด เพิ่มความใสไร้รอย!

รักษาสิวที่หน้าอก

สิว ถึงจะมีขนาดเล็กนิดเดียว แต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อย ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว สิวมักจะขึ้นบนใบหน้า แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่สิวกลับขึ้นที่บริเวณหน้าอกหรือหลัง ซึ่งอาจเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ เช่น ฮอร์โมน กรรมพันธุ์ เป็นต้น ออนนี่เชื่อว่า ‘สิวที่หลัง’ และ ‘สิวที่หน้าอก’ มักจะทำให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ ขาดความมั่นใจในการแต่งตัวอยู่บ่อย ๆ แล้วเวลาสิวขึ้นแต่ละครั้ง ก็ใช้เวลานานกว่าจะรักษาให้หายหรือยุบลง หรือบางครั้งอาจเกิดเป็นรอยสิวให้รู้สึกรำคาญใจได้อีกด้วย
แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจไป สำหรับหนุ่มสาวคนไหนที่อยากจะอวดผิวเนียนใสไร้สิว วันนี้ออนนี่ได้รวบรวม 5 เคล็ดลับบอกลาสิวที่หน้าอกและหลังมาฝาก แต่จะมีวิธีไหนบ้าง ตามออนนี่มาเลยค่ะ!

1. ไม่ใส่เสื้อผ้าอับชื้น!

ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝน เวลาตากเสื้อผ้า บางทีอาจจะแห้งไม่สนิท ทำให้เสื้อผ้าเกิดความอับชื้น ออนนี่ขอบอกว่า ความอับชื้นนี่แหละ ทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย P.acne ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวในร่มผ้าทั้งหลังและหน้าอกได้ เนื่องจากผิวหนังบริเวณนี้สัมผัสกับเสื้อผ้าที่มีเชื้อ P.acne ตลอดทั้งวัน จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมสิวถึงเกิดขึ้น

ออนนี่ขอแนะนำเคล็ดลับสำหรับแก้ปัญหานี้ คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับซักทำความสะอาดเสื้อผ้า เช่น ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ที่เป็นสูตรต่อต้านหรือลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และเมื่อซักเสร็จพร้อมปั่นแห้งเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ใช้โหมดอบผ้าซึ่งจะช่วยให้ผ้าแห้งสนิท อีกทั้งความร้อนจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย หรือหากใครไม่มีที่อบผ้า พยายามตากผ้าให้แห้งสนิท ดมแล้วไม่มีกลิ่นอับชื้น จะดีที่สุด

2. เลี่ยงของหวานและอาหารประเภทนม

หลายคนคงสงสัยว่าของหวานกับนม อย่าง เค้ก ชาเขียวนมหวาน 100% หรือชานมไข่มุก สามารถทำให้เกิดสิวจริงหรือ? วันนี้ออนนี่มี งานวิจัยจากต่างประเทศ ตั้งแต่ปี 2017 มาแชร์ โดยในรายงานระบุว่า การรับประทานของหวานและอาหารประเภทนมสามารถทำให้เกิดสิวได้จริง เพราะสิ่งเหล่านี้มักจะมีส่วนผสมของน้ำตาลและคาร์โบไฮเดตรที่ผ่านกระบวนการต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเมื่อรับประทานของเหล่านี้มาก ๆ ระดับน้ำตาลและอินซูลินในกระแสเลือดก็จะพุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ผิวมันขึ้นและเกิดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวตามมาในที่สุด

ออนนี่ขอแนะนำให้ทุกคนลองเลี่ยงของหวานและอาหารที่มีนมเป็นผสมกันดูสักหน่อย ไม่แน่ว่าสิวที่เกิด อาจเป็นเพราะพฤติกรรมชอบรับประทานของหวานของเราก็เป็นไปได้

3. หมั่นทำความสะอาดที่นอน

รู้หรือไม่? ที่นอนที่ไม่ค่อยได้ทำความสะอาดมักจะมีสิ่งสกปรกที่เรามองไม่เห็น เช่น เหงื่อ เซลล์ผิวหนังจากร่างกายเราและแบคทีเรียสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งวายร้ายที่ทำให้เราเป็นสิวตามเรือนร่าง ออนนี่แนะนำว่าให้เราเปลี่ยนปลอกหมอนทุก ๆ 2 – 3 วันและเปลี่ยนส่วนที่เหลือ อย่างพวกปลอกหมอนข้าง ผ้าปูเตียงและอื่น ๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ไม่เช่นนั้น สิ่งสกปรกจะมาทำให้เราเกิดสิวที่หน้าอกและหลัง ซึ่งอาจทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจเวลาส่องกระจกเข้าไปอีก

4. อาบน้ำ ขัดผิวให้สะอาดอยู่เสมอ

สำหรับหนุ่มสาวที่รักษาสิวที่หน้าอกและหลังด้วยตันเองมาแล้วเกือบทุกวิธี ไม่ว่าจะเป็น การตากผ้าให้แห้ง เลี่ยงของหวาน เลี่ยงนม หรือแม้แต่กระทั่งทำความสะอาดที่นอนอย่างสม่ำเสมอแต่สิวก็ยังไม่หายสักที ออนนี่ขอแนะนำอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่เรามักจะมองข้ามกันไป นั่นก็คือ การอาบน้ำ และขัดผิวให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะสิวตามร่างกายอาจเกิดขึ้นได้เมื่อรูขุมขนของเราอุดตันจากเหงื่อไคล เซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ตามผิวหนัง

วิธีนี้จะช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วผลัดออกไปอย่างเป็นธรรมชาติ ส่งผลให้การอุดตันของต่อมไขมันตามผิวหนังค่อย ๆ ดีขึ้น และสิวก็จะค่อย ๆ ลดลงในที่สุด

5. เลเซอร์รอยสิวอย่างมีประสิทธิภาพ อย่าง “Dual Yellow Laser”

แต่สำหรับใครที่ลองมาหมดแล้วทั้ง 4 วิธี แต่ก็ยังไม่หายสักที ออนนี่ขอบอกวิธีสุดท้าย บอกเลยว่าวิธีนี้เอาอยู่ชัวร์ กับนวัตกรรม “Dual Yellow Laser” เลเซอร์รอยสิวที่มีประสิทธิภาพที่สุดตัวหนึ่งในประเทศไทย ณ ปัจจุบัน แต่หลายคนคงสงสัยว่า Dual Yellow Laser คืออะไร? เดี๋ยวออนนี่จะพาไปหาคำตอบกัน

เลเซอร์สิวที่หลัง

Dual Yellow Laser คือ เลเซอร์ผิวใส หรือเลเซอร์รอยสิว เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ผสมผสานระหว่างความยาวคลื่น 2 ประเภท ประกอบด้วย 1. คลื่นสีเหลือง ความยาวคลื่น 578 นาโนเมตร ช่วยให้รอยแดง รอยดำ รอยสิวต่าง ๆ จางลง และ 2. คลื่นสีเขียว ความยาวคลื่น 511 นาโนเมตร ช่วยปรับสมดุลผิว ปรับเม็ดสีที่ผิวหนัง และยังช่วยลดปัญหาฝ้า กระ และติ่งเนื้อต่าง ๆ ได้ โดยไม่ทำให้ผิวด้านบนเสียหาย จึงไม่เกิดรอยช้ำ รอยเลือดจ้ำหรือรอยแผลใด ๆ หลังการรักษา

ทำไมต้อง Dual Yellow Laser เลเซอร์สิวที่หลัง?

  • ปรับสีผิวให้กระจ่างใส กำจัดรอยดำ รอยแดง รอยแผลสิว
  • ช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนได้มากขึ้น
  • ราคาคุ้มค่า และสามารถเห็นผลได้ทันที
  • ใช้เวลาการรักษาไม่นาน 30-60 นาที/ครั้ง
  • ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีแผล
  • ฟังก์ชันเลเซอร์แบบเย็น ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บขณะทำ

สำหรับหนุ่มสาวคนไหนที่อยากจบปัญหาเรื่องสิว ๆ กวนใจแบบหายขาด คืนความมั่นใจให้ตนเอง พร้อมได้ผิวเนียนสวยกลับคืนมา ออนนี่แนะนำให้ลองเข้ามาปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากกังนัมคลินิกกันก่อน รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเราคือคลินิกความงามมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี ที่ตั้งใจคัดสรรนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงเทคโนโลยีเลเซอร์สิวที่หลังอย่าง Dual Yellow Laser เพื่อช่วยดูแลคุณลูกค้าในราคาจับต้องได้

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดปรึกษาแพทย์ จองคิวโทร. 090-665-3616, 098-269-7450 หรือผ่านทาง Line official: @gangnamclinic (มี@นำหน้าด้วยนะคะ)

Leave a Reply