เคล็ดลับรักษารอยแตกลายเผยผิวเนียนสวยได้ไม่ยาก

ปัญหาผิวมีรอยแตกลาย

สำหรับผู้หญิงแล้ว ออนนี่เชื่อว่าปัญหาผิวแตกลายกลายเป็นเรื่องที่ทำให้สาว ๆ หลายคนขาดความมั่นใจ จนไม่กล้าที่จะแต่งตัวหรือเลือกใส่เสื้อผ้าที่ต้องโชว์ผิว แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจไป วันนี้ออนนี่จะพาไปทำความรู้จักกับสาเหตุของการเกิดรอยแตกลาย ว่าเกิดจากอะไร พร้อมจะมาบอกถึงเคล็ดลับการดูแลผิว และวิธีรักษารอยแตกลายที่ให้ผลลัพธ์โดนใจ แต่จะมีวิธีไหนบ้างต้องตามออนนี่มาดูพร้อมกันค่ะ

ทำความรู้จักปัญหาผิวมีรอยแตกลาย

ปัญหารอยแตกลาย (Stretch mark) เป็นจุดเริ่มต้นของความมั่นใจสำหรับสาว ๆ โดยผิวแตกลายเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย โดยเกิดได้จากการเปลี่ยนแปลงของรูปร่าง เช่น การตั้งครรภ์ การออกกำลังกายหรือน้ำหนักที่มีมากขึ้นหรือน้อยลง ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นมีการขยับตัวอย่างฉับพลัน ร่างกายจึงเริ่มทำการซ่อมแซมและเกิดเป็นรอยแตกลาย

รอยแตกลายบนผิวที่ว่านี้ มักเกิดบริเวณหน้าท้อง ต้นขา สะโพก ก้นหรือหน้าอก ซึ่งเป็นจุดที่มีการสะสมของไขมัน โดยจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ลักษณะ ดังนี้

  • รอยแตกลายแดง (Striae Rubra) มีลักษณะรอยแตกที่เป็นเส้นสีแดง ม่วงหรือสีชมพูอมม่วง มีความนูน หนา อาจจะมีอาการคันร่วมด้วยถือว่าเป็นรอยแตกลายที่เกิดขึ้นในระยะแรก สามารถรักษาให้จางลงได้
  • รอยแตกลายขาว (Striae Alba) มีลักษณะรอยแตกที่เป็นเส้นสีขาว เมื่อสัมผัสจะรู้สึกถึงร่องลึก เป็นรอยแตกลายระยะที่ 2 ซึ่งรักษาให้หายยากว่ารอยแตกลายแดง

สำหรับสาว ๆ ที่สังเกตเห็นว่าบนร่างกายเริ่มมีผิวแตกลายเหล่านี้อยู่ ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ ถึงแม้รอยแตกจะไม่สามารถหายไปได้เอง แต่หากมีวิธีลดรอยแตกลายพร้อมดูแลผิวอย่างถูกต้องก็จะสามารถช่วยให้รอยเหล่านี้จางลงได้

เคล็ดลับวิธีลดรอยแตกลายให้จางลง เห็นผลได้จริง!

  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยลดผิวแตกลายให้จางลง
    สำหรับคนที่มีผิวแห้ง ออนนี่แนะนำให้เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ ในการมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว เช่น ว่านหางจระเข้ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพร ที่นอกจากจะมีสรรพคุณเป็นยา ช่วยรักษารอยผิวที่ไหม้ ผิวโดนน้ำร้อนลวกหรือรอยสิวแล้ว ยังมีประโยชน์อย่างการช่วยเติมน้ำให้ผิวที่แห้ง มีรอยแตก ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น ส่งผลให้รอยแตกลายดูจางลงได้ หรืออีกหนึ่งวิธี คือการเลือกใช้ไข่ขาว ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนและโปรตีน มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิว ก็สามารถช่วยให้รอยแตกลายจางลงได้เช่นเดียวกัน
  • เลือกให้ครีมลดรอย ที่มีส่วนผสมของ Hyaluronic acid
    Hyaluronic acid หรือที่เรียกว่าสารไฮยารูรอน เป็นโมเลกุลชนิดพิเศษที่สามารถอุ้มน้ำได้มากถึง 1,000 เท่าของน้ำหนักตัวสาร มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำให้กับผิว ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นสูง ลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ พร้อมช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสได้เป็นอย่างดี นิยมนำมาเป็นส่วนผสมของสกินแคร์หรือครีมลดรอยแตกลาย สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งและมีริ้วรอย จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้
  • ผลัดเซลล์ผิวเก่ามีรอยแตกด้วย Tretinoin กรดวิตามินเอ
    Tretinoin (เตรทติโนอิน) จัดเป็นสารที่อยู่ในกลุ่มกรดวิตามินเอ มีประสิทธิภาพในการช่วยลดเซลล์ผิวที่มีการอักเสบและผลัดเซลล์ผิวเก่า เช่น ผิวที่เป็นสิวหรือผิวที่มีรอยแตก โดยจะไปกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน โดยมักจะอยู่ในรูปแบบของยาใช้ภายนอกในแบบเนื้อครีมหรือเนื้อเจล ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิวและช่วยลดรอยแตกให้จางลง พร้อมช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

นวัตกรรมเลเซอร์ลบรอยแตกลาย-picoway-laser

นวัตกรรมเลเซอร์ลบรอยแตกลาย PICOWAY Laser

สำหรับสาว ๆ ที่อยากให้รอยผิวแตกลายจางลงในเวลาที่รวดเร็ว ออนนี่ขอแนะนำ นวัตกรรมเลเซอร์ลบรอยแตกลาย PICOWAY Laser ซึ่งเป็นเลเซอร์ลบรอยแตกของผิวแบบใหม่ ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวทั้งรอยแตกและรอยแผลเป็นได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ เกิดผลข้างเคียงน้อยและสามารถจัดการเม็ดสีที่แตกตัวได้ดีกว่าการเลเซอร์ลบรอยประเภทอื่น ๆ

  • หลักการทำงานของ PICOWAY Laser
    PICOWAY Laser จะทำการปล่อยพลังงานแสงเลเซอร์ที่มีระบบความถี่สูงออกมาเป็นจุด ๆ โดยในพื้นที่ 6×6 ตร.มม. จะสามารถปล่อยเลเซอร์ได้ถึงจำนวน 100 จุด ซึ่งเลเซอร์ประเภทนี้จะเข้าลึกไปถึงชั้นผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน และยังช่วยปรับสีผิวให้กลับมาใกล้เคียงกับสีผิวเดิมมากที่สุด พร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ส่งผลให้ผิวนุ่ม เนียนจนรู้สึกได้
  • PICOWAY Laser ดีกว่าเลเซอร์แบบอื่น ๆ อย่างไร?
    PICOWAY Laser มีพลังงานเลเซอร์ Picosecond ที่สูงที่สุดในตลาด และให้พลังงานในการทำงานที่สม่ำเสมอและมีความเสถียรสำหรับการลดรอยต่าง ๆ ได้ลึก มีความละเอียดและปลอดภัยสูง ไม่ทำลายผิวหนังบริเวณโดยรอบและไม่ทำให้เกิดแผลเป็น สามารถเห็นผลทันทีหลังทำ

สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวรอยแตกลายที่เห็นได้ชัด สามารถนำวิธีช่วยลดรอยแตกเหล่านี้ไปทดลองทำกันได้ แต่ถ้าหากต้องการรักษารอยแตกลายให้เห็นผลในเวลาอันรวดเร็ว ออนนี่ขอแนะนำ นวัตกรรม PICOWAY Laser จาก Gangnam Clinic เพราะเราเป็นคลินิกความงามที่ได้มาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี อีกทั้งยังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลในทุกเคส สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic

Leave a Reply