ฟิลเลอร์ใต้ตา หมัดเด็ดกู้คืนความสดใสและอ่อนเยาว์

การเตรียมตัวก่อนฟิลเลอร์ใต้ตา การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ริ้วรอยและความหมองคล้ำใต้ตา ทำให้ใบหน้าดูโทรมแถมมีอายุ! ออนนี่ว่าคงไม่มีใครอยากให้ผิวหน้าของตัวเองดูโทรม ไม่สดใส และดูแก่กว่าวัย แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา วันนี้ออนนี่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับฟิลเลอร์ใต้ตาว่าจะสามารถช่วยเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้าได้อย่างไร พร้อมวิธีเตรียมตัวก่อนฉีดและการดูแลตัวเองหลังฉีดแบบครบถ้วน หากใครอยากหน้าเด็กดูอ่อนกว่าวัย ตามออนนี่มาดูกันเลย!

1.ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือ การฉีดสารกลุ่ม Hyaluronic Acid หรือ HA เข้าไปในผิวบริเวณใต้ตา เพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาริ้วรอย ถุงใต้ตา ใต้ตาหมองคล้ำ และช่วยเติมความชุ่มชื้น ซึ่งปัญหาใต้ตาที่เรามักเผชิญมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย เช่น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ภูมิแพ้ พฤติกรรมการนอน และพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการใช้โทรศัพท์มือถือ การดื่มน้ำน้อย การโดนแสงแดดบ่อย ๆ และเป็นเวลานาน รวมถึงพันธุกรรม เป็นต้น

โดยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะช่วยทำให้ใต้ตามีความเรียบเนียน กระชับเต่งตึง ร่องใต้ตาดูตื้นขึ้น ลดรอยเหี่ยวย่นบริเวณหางตา ริ้วรอยและความหมองคล้ำต่าง ๆ ดูจางลง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์และสดใสมากขึ้นด้วย

2.การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หลังจากที่ได้ติดต่อคลินิกเสริมความงาม ปรึกษาแพทย์ และทำการนัดหมายวันทำการฉีดฟิลเลอร์เรียบร้อยแล้ว ควรเตรียมตัวเองให้พร้อมตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

การรับประทานอาหาร

  • งดยาและวิตามินบางชนิด
    ก่อนฉีดฟิลเลอร์ 2 สัปดาห์ จำเป็นต้องงดยาบางชนิด ได้แก่ ยากลุ่มแอสไพรินและยากลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS แต่หากมีความจำเป็นจะต้องใช้ยาทั้งสองกลุ่มนี้ ควรปรึกษาแพทย์ก่อน รวมถึงต้องงดวิตามินหรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมหรือสารสกัดของน้ำมันปลา น้ำมัน Evening Primrose
    วิตามิน E โสม ขิง ใบแปะก๊วย และกระเทียม
  • งดดื่มแอกอฮอลล์
    ก่อนฉีดฟิลเลอร์ 1 – 3 วัน ต้องงดดื่มเครื่องดื่มแอกอออลล์ทุกชนิด

การทำกิจกรรม

  • งดออกกำลังกายอย่างน้อย 1 วัน
    ควรงดออกกำลังกายอย่างน้อย 1 วันก่อนทำการฉีดฟิลเลอร์ โดยเฉพาะการออกกำลังกายหนัก ๆ อย่างคาดิโอ รวมถึงการอบซาวน่าด้วย
  • งดการนวดหน้า ทำทรีตเมนต์ หรือแว็กซ์ผิว ก่อนทำ 3 วัน
    หลีกเลี่ยงการผลัดผิว ดึงขน ถอนขน หรือแว็กซ์ผิว รวมถึงการนวดหน้าและเลเซอร์ ก่อนมาฉีดฟิลเลอร์เป็นเวลา 3 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองผิว

การเตรียมตัวด้านอื่น ๆ

  • ดูแลร่างกายให้แข็งแรง โรคประจำตัวไม่กำเริบ
    ก่อนฉีดฟิลเลอร์ ควรดูแลสุขภาพร่างกายให้อยู่ในภาวะแข็งแรงสมบูรณ์ หากใครมีโรคประจำตัวร้ายแรงควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำทุกครั้ง
  • งดแต่งหน้าก่อนไปใช้บริการฉีดฟิลเลอร์
    ก่อนเข้ารับบริการฉีดฟิลเลอร์ไม่ควรแต่งหน้า เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดและป้องกันการปนเปื้อนที่อาจเกิดขึ้นจากเครื่องสำอางได้

วิธีการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

3.การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเรียบร้อยแล้ว ยังต้องดูแลตัวเองอย่างถูกต้องและเหมาะสม เพื่อให้ผลลัพธ์การฉีดเป็นที่น่าพึงพอใจ ดังนี้

การดูแลบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์

  • เลี่ยงการจับ เกา นวด บริเวณที่ฉีด
    หลีกเลี่ยงการจับ เกา และนวดบริเวณที่ฉีด เนื่องจากอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนตัว ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดไว้ หรืออาจเกิดการติดเชื้อตามมาได้
  • ประคบน้ำแข็ง
    หากมีรอยช้ำ มีอาการบวมหรือคัน สามารถใช้ผ้าห่อถุงน้ำแข็งแล้วประคบเย็นได้ โดยควรประคบประมาณ 15 นาที

การรับประทานอาหาร

  • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารบางประเภท
    ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหมักดองอย่างผลไม้ดอง ปลาร้า รวมถึงหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ๆ ทั้งเผ็ดจัดและหวานจัดด้วย ที่สำคัญควรเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สดสะอาดหรืออาหารดิบ เพราะอาจมีเชื้อโรคปนเปื้อนจนทำให้เกิดการอักเสบตามมาได้
  • หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์
    หลังฉีดฟิลเลอร์ ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้เลือดออกบริเวณที่ฉีดได้
  • ดื่มน้ำให้มากเพียงพอ อย่างน้อยวันละ 8 – 10 แก้ว
    ควรดื่มน้ำมาก ๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายอย่างน้อยวันละ 8 – 10 แก้ว เพื่อกระตุ้นให้บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ดูเป็นธรรมชาติและได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากขึ้น เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารที่มีฤทธิ์ในการอุ้มน้ำนั่นเอง

การดูแลตัวเองด้านอื่น ๆ

  • เลี่ยงการโดนแสงแดดและความร้อน
    การโดนแสงแดดหรือความร้อนอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แสบ เกิดผื่น และรอยแดงได้ เนื่องจากผิวจะบอบบางกว่าปกติหลังจากการฉีดฟิลเลอร์ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงความร้อนประมาณ 2 สัปดาห์
  • เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของกรดผลไม้
    หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้ เช่น AHA BHA หรือ Retinoid เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้

และนี่ก็คือขั้นตอนการเตรียมตัวและดูแลตัวเองก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ออนนี่นำมาฝาก สำหรับสาว ๆ ที่สนใจอยากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ Gangnam Clinic เราเป็นคลินิกความงามคุณภาพ มาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี พร้อมให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ หากสนใจหรือมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายวันเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616 และ 098-269-7450 หรือ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com รวมถึง Line Official: @gangnamclinic

Leave a Reply