ฉีดโบท็อกไม่เห็นผล เกิดจากอะไร?

ฉีดโบท็อกไม่เห็นผล

เชื่อว่าหลาย ๆ คนฝันอยากจะมีใบหน้าเรียวสวยได้รูป และมีผิวที่ดูกระชับไร้ริ้วรอย ซึ่งทุกวันนี้เพียงแค่ฉีดโบท็อกซ์ก็สามารถเสกให้ริ้วรอยหายไปได้ในไม่กี่สัปดาห์ แต่ก็มีบางคนที่เคยฉีดแล้วแต่กลับยังรู้สึกว่าไม่ว่าจะฉีดกี่ครั้งใบหน้าก็ยังดูใหญ่และยังมีร่องลึกปรากฏอยู่จนสร้างความไม่มั่นใจอยู่เหมือนเคย เป็นเพราะอะไรกันนะ?

วันนี้ออนนี่จะพาทุกคนมาไขข้อข้องใจว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ฉีดโบท็อกไม่เห็นผล พร้อมเคล็ดลับดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีเพื่อให้ Botox ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มาดูกันเลย

สาเหตุที่ทำให้ฉีดโบท็อกไม่เห็นผล

ใบหน้าใหญ่จากกระดูก

โดยปกติแล้วก่อนที่จะทำการฉีด Botox สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการวิเคราะห์และประเมินใบหน้าของเราว่ามีปัญหาแบบไหนและควรจะต้องทำการฉีดอย่างไรเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด ซึ่งหากใบหน้าของเราใหญ่เพราะกล้ามเนื้อก็จะสามารถลดได้ง่าย แต่หากใบหน้าใหญ่เพราะกระดูกกราม การฉีด Botox จะไม่สามารถช่วยลดได้

อุณหภูมิที่ร้อนจัด

เมื่อพูดถึงอุณหภูมิที่ร้อน หลายคนอาจจะแย้งว่าเพราะประเทศเราเป็นเมืองร้อน ไม่ว่าจะไปไหนก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแดดได้อยู่แล้ว แต่ออนนี่ขอบอกว่าความจริงแล้วแสงแดดนั้นไม่ได้มีผลกับการฉีด Botox เท่าไหร่นัก แต่เป็นอุณหภูมิความร้อนที่สูงเกิน 50 องศาเซลเซียสขึ้นไป ที่ทำให้ Botox สลายตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมาจากการอบซาวน่า การเลเซอร์หน้า หรือการทำทรีตเมนต์ใด ๆ ก็ตามที่ใช้ความร้อนสูงนั่นเอง ดังนั้นหลังการฉีด Botox อย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ควรงดกิจกรรมเหล่านี้เพื่อยืดอายุของ Botox ให้อยู่กับเราได้นานขึ้น

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สายดื่มต้องฟังทางนี้! ใครที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์อยู่เป็นประจำ รู้ไหมว่าแอลกอฮอล์นั้นเป็นสิ่งที่จะทำให้ Botox เสื่อมสภาพไปอย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีผลโดยตรงในการทำร้ายเซลล์ผิว ทำให้ผิวเสีย มีริ้วรอยก่อนวัย และทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำอีกด้วย ดังนั้นทั้งก่อนและหลังการฉีด Botox ควรงดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนจะดีกว่า

ฉีด Botox บ่อยเกินไป

การฉีด Botox บ่อยครั้งเกินไป ใช่ว่าจะทำให้เห็นผลลัพธ์ได้ไวขึ้น แต่ยิ่งเป็นการทำให้เกิดการดื้อยาเสียมากกว่า ซึ่งสำหรับคนที่สงสัยว่าหลังฉีดโบท็อกซ์แล้วกี่วันเห็นผล? แล้วควรฉีดได้อีกเมื่อไหร่? ออนนี่แนะนำว่าเมื่อเราฉีด Botox แล้ว จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ได้เมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์ และเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนที่สุดเมื่อครบ 2 สัปดาห์ จากนั้นจะสามารถอยู่ได้นาน 4-6 เดือน ดังนั้นควรเว้นระยะอย่างน้อย 3-4 เดือนแล้วจึงเข้ารับการฉีดอีกครั้งจะดีที่สุด

Botox ไม่มีคุณภาพ

อีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฉีดโบท็อกไม่เห็นผลก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ผ่านการรับรองจากอย. เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะไม่ทำให้เกิดผลใด ๆ เลย แถมยังทำให้เราดื้อยาในอนาคตอีกด้วย

โบท็อกซ์กี่วันเห็นผล

วิธีดูแลตัวเองที่ถูกต้องหลังฉีดโบท็อกซ์

  • ภายใน 30 นาทีหลังฉีด ควรบริหารกล้ามเนื้อบนใบหน้าด้วยการขยับกล้ามเนื้อทุกส่วน โดยเฉพาะส่วนกราม เพื่อให้ Botox ถูกดูดซึมเข้าไปในเส้นประสาทให้ได้มากที่สุด
  • ภายใน 4 ชั่วโมงหลังฉีด ควรงดการนอนราบและงดนอนตะแคง เพื่อป้องกันไม่ให้ Botox กระจายตัวไปยังบริเวณอื่น ๆ ของร่างกาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ใช้ความร้อน งดการทำทรีตเมนต์ เลเซอร์ และการอบซาวน่าอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก อย่างน้อย 2 สัปดาห์
  • เพิ่มการรับประทานอาหารที่มีสังกะสี (Zinc) เพราะมีผลการวิจัยที่พบว่าอาหารที่มีแร่ธาตุสังกะสีอยู่มาก เช่น อาหารทะเล จะช่วยให้ Botox ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ควรรับประทานตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับสังกะสีมากเกินไปจนกลายเป็นผลเสีย
  • ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ขยับใบหน้าในจุดที่ฉีด Botox ให้น้อยลง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยเพิ่ม

ฉีดโบท็อกซ์ที่กังนัมคลินิก มั่นใจ ปลอดภัย เห็นผลไวแน่นอน

หากใครที่กังวลว่าถ้าฉีดโบท็อกซ์แล้วจะเจอกับคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านอย. และไม่มีแพทย์คอยดูแล ออนนี่แนะนำให้เลือกฉีดที่กังนัมคลินิกเลยค่ะ เพราะเราคือคลินิกความงามมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี ให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ก่อนการฉีดทุกเคสจะได้รับการดูแลอย่างมืออาชีพ มีการประเมินใบหน้าและปรึกษาปัญหาร่วมกันกับแพทย์โดยตรงเพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ที่สำคัญก็คือเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากอย. สามารถตรวจสอบได้ทุกขวด มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยและเห็นผลไวแน่นอน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic

Leave a Reply