วิธีสลายไขมันและกระชับสัดส่วนอย่างยั่งยืน

สลายไขมัน

ออนนี่เชื่อว่าหุ่นสวย ๆ หน้าท้องบาง ๆ และต้นขาที่ดูกระชับได้สัดส่วน จะต้องเป็นหุ่นในฝันของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน วันนี้ออนนี่จึงแวะมาบอกต่อเคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลตัวเองเพื่อสลายไขมันและกระชับสัดส่วนให้ดูเฟิร์มยิ่งขึ้น รับรองว่าเป็นวิธีที่ทุกคนสามารถทำตามได้ แถมยังได้ผลดีอีกด้วย มาดูกันเลย!

 

5 วิธีสลายไขมัน ปั้นหุ่นในฝันแบบได้ผล

ออกกำลังกายอย่างถูกวิธี

การออกกำลังกายนั้นเป็นวิธีสลายไขมันทุกส่วนของร่างกายแบบเห็นผลได้ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะหากทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ แต่หากใครที่รู้สึกว่าการออกกำลังกายนั้นทั้งเหน็ดเหนื่อยและต้องใช้เวลามากในแต่ละวัน วันนี้ออนนี่มีเคล็ดลับในการออกกำลังกายให้สนุกมาฝากกัน

 

  • ออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กับการฟังเพลงโปรด เน้นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน
  • สวมใส่ชุดน่ารัก ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้อยากจะออกกำลังกายมากขึ้น
  • ออกกำลังกายกับเพื่อนเพื่อเพิ่มความสนุก 
  • ติดรูปภาพของนางแบบในฝันไว้ที่หน้ากระจกหรือมุมที่มองเห็นได้บ่อย ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการปั้นหุ่น
  • ตั้งเป้าหมายออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 2-3 วันต่ออาทิตย์ก็เพียงพอ ไม่จำเป็นจะต้องหักโหมออกทุกวันจนกลายเป็นความเครียด
  • หากไม่มีเวลาออกกำลังกายจริง ๆ สามารถทำตามคลิปวิดีโอออกกำลังกายบนอินเทอร์เน็ตได้ง่าย ๆ  โดยเลือกดูคลิปที่ออกกำลังกายเฉพาะส่วนที่เราต้องการกระชับ อย่างน้อยวันละ 30 นาทีก็เพียงพอ

สิ่งสำคัญก็คือการหาสไตล์ในการออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเอง จะช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้น เพราะนอกจากการออกกำลังกายในยิมแล้ว การวิ่งในสวนสาธารณะหรือการเต้นที่บ้านก็ถือเป็นการออกกำลังกายได้เหมือนกัน พยายามหาสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุขที่สุด จะช่วยให้เราออกกำลังกายได้อย่างสม่ำเสมอและไมรู้สึกเบื่อเลย

 

ควบคุมอาหาร

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การควบคุมอาหารก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งหากทำควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่องก็จะยิ่งช่วยให้เรามีหุ่นในฝันได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งการคุมอาหารนั้นไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องงดทานอาหารมื้อเช้า กลางวัน หรือเย็น เพราะนั่นคือวิธีที่ผิดและไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง แทนที่จะผอมไวอาจกลายเป็นการทำร้ายสุขภาพเสียมากกว่า โดยเคล็ดลับที่ถูกต้องก็คือ การเน้นทานโปรตีนในมื้อเช้าเพื่อช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ทานอาหารที่มีกากใยสูงเพื่อช่วยในการทำงานของระบบขับถ่าย รวมไปถึงการหมั่นทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น เพราะวิตามินในผักและผลไม้หลากสีจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและยังทำให้เรามีผิวพรรณที่สดใสเปล่งปลั่งอีกด้วย นอกจากนี้ควรทานแป้งให้น้อยลงและแทนที่ด้วยธัญพืชหรือข้าวกล้องที่ให้พลังงานและประโยชน์แบบเดียวกับโปรตีน แต่มีแคลอรีน้อยกว่าเป็นเท่าตัว ที่สำคัญก็คือควรพยายามทานของหวานให้น้อยลง งดทานจุกจิกระหว่างวัน และไม่ควรทานของรสจัดทั้งหลายไม่ว่าจะเค็ม เผ็ด เปรี้ยว หากเรามีวินัยในการควบคุมอาหารได้ดังนี้ หุ่นในฝันก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต

อีกหนึ่งเคล็ดลับดี ๆ ที่ออนนี่อยากให้สาว ๆ ทุกคนทำให้เป็นนิสัย ก็คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต โดยการขยับร่างกายให้บ่อยขึ้น เช่น การเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ การยืดเส้นยืดสายหลังตื่นนอน และการขยับร่างกายในระหว่างทำงาน ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีและกล้ามเนื้อดูกระชับยิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยสลายไขมันได้แล้ว ยังทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรงขึ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย

วิธี สลายไขมัน เลเซอร์

เลิกนอนดึก บอกลาความเครียด

ใครที่ติดนิสัยนอนดึกเป็นประจำ หรือปล่อยให้ตัวเองจมอยู่ในความเครียดบ่อย ๆ รู้ไหมว่าสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดไขมันสะสมได้เช่นเดียวกัน เพราะเมื่อเรานอนดึกและเครียด จะทำให้ระบบเผาผลาญของเราทำงานได้ไม่เป็นปกติ เกิดอาการหิวบ่อย กินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม อยากกินจุกจิกระหว่างวัน และอยากทานน้ำตาลมากขึ้น ส่งผลให้มีไขมันสะสมอยู่ตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญยังทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ เซลล์ผิวเสื่อมสภาพ กลายเป็นปัญหาริ้วรอยก่อนวัยที่ทำให้ขาดความมั่นใจยิ่งกว่าเดิม ดังนั้นควรพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ เข้านอนให้ไวขึ้น และบอกลาสิ่งที่ทำให้เราเกิดความเครียดสะสม รับรองว่านอกจากไขมันที่หายไปแล้ว จิตใจก็จะแจ่มใส ส่งผลให้ผิวพรรณดูสดใสเปล่งปลั่งขึ้นอีกด้วย

 

ฉีดเมโสแฟต

นอกจากเคล็ดลับดี ๆ ที่ออนนี่แนะนำไปด้านบน ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยสลายไขมันได้แบบรวดเร็วทันใจและไม่ต้องเจ็บตัว นั่นก็คือการฉีดเมโสแฟตนั่นเอง ซึ่งการฉีดเมโสแฟตก็คือการฉีดตัวยาที่มีฤทธิ์สลายไขมันเข้าไปยังบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายที่มีไขมันสะสม เช่น หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา และกรอบหน้า เพื่อกระตุ้นให้ไขมันแตกตัว พร้อมเร่งการเผาผลาญไขมันที่ตกค้างอยู่ในร่างกายให้สลายตัวเร็วยิ่งขึ้น จากนั้นไขมันและยาก็จะถูกขับออกมาจากร่างกายตามธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยสุด ๆ ที่สำคัญก็คือการฉีดเมโสแฟตยังมีคุณสมบัติในการกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยให้ผิวที่หย่อนคล้อยดูกระชับและเต่งตึงยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับใครที่สนใจการฉีดเมโสแฟตสลายไขมัน ออนนี่ขอแนะนำที่กังนัมคลินิกเลยค่ะ เพราะเราคือคลินิกความงามมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี ใช้เครื่องมือที่ทันสมัยและใช้ยาที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมนัดติดตามผลทุกเคส เรายินดีให้คำปรึกษาเพื่อแก้ไขทุกปัญหาและรองรับความต้องการอย่างตรงจุด

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)