ทำความรู้จัก นวัตกรรมเพิ่มความสวยด้วยการฉีดฟิลเลอร์

นวัตกรรมเสริมสวยด้วยการฉีดฟิลเลอร์

ออนนี่เชื่อว่าเรื่องความสวยความงามบนใบหน้า เป็นเรื่องสำคัญสำหรับสาว ๆ ทุกคน ซึ่งหากใครที่มีปัญหากรอบหน้าที่ไม่ได้รูปดั่งใจ นวัตกรรมการเสริมความงามด้วยฟิลเลอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเนรมิตความสวยให้กับสาว ๆ ได้ วันนี้ออนนี่จึงอยากจะพาไปทำความรู้จักกับฟิลเลอร์กันให้มากขึ้น เพื่อรู้ถึงข้อมูลดี ๆ ของการเสริมความงามด้วยวิธีนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจทำสวยด้วยการฉีดฟิลเลอร์กัน

 

รู้จัก นวัตกรรมเสริมความสวยด้วยการฉีดฟิลเลอร์

ปัจจุบันการปรับรูปหน้าให้ได้รูปทรงที่สวยงาม ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่การผ่าตัดเท่านั้น แต่ยังมีนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีสารเติมเต็มอย่างการฉีดฟิลเลอร์ ที่สามารถช่วยแก้ไขใบหน้า และเติมเต็มจุดบกพร่องต่าง ๆ ให้ดูดีได้แบบไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนการผ่าตัด ที่สำคัญใช้เวลาพักฟื้นไม่นานและยังเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำ 

ฟิลเลอร์ คือสารสกัดจากธรรมชาติที่มีองค์ประกอบของคอลลาเจนที่มีชื่อว่า Hyaluronic Acid หรือ HA ที่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ มีหน้าที่เข้าไปเติมเต็มหรือเสริมในชั้นผิวหนัง สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวที่มีร่องลึก ปัญหาริ้วรอย และช่วยเต็มเติมใบหน้า ใต้ตา ร่องแก้ม ปาก ให้เต่งตึงได้รูปตามต้องการ

 

ทำไมการฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นที่นิยมให้หมู่สาว ๆ ?

ฟิลเลอร์ เป็นสารที่ได้รับการรับรองโดยองค์กรอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ FDA ว่าเป็นสารที่มีความปลอดภัยสูง สามารถให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการฉีดแก้ไขปัญหารูปหน้าได้อย่างไร้กังวล โดยไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย อีกทั้งยังเป็นสารที่มีประสิทธิภาพในการช่วยเติมเต็มช่องวางในชั้นเซลล์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิว จึงช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นสูง ทำให้ผิวหน้าดูเต่งตึง และกระชับได้มากขึ้น

ในปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นิยมใช้ในวงการเสริมความงาม เพราะนอกจากจะใช้เวลาในการฉีดไม่นานแล้ว ยังไม่ทำให้เกิดแผลใหญ่ สามารถฉีดเพื่อปรับแต่งใบหน้าได้เรื่อย ๆ และให้ผลลัพธ์ได้อย่างที่ต้องการ

 

การฉีดฟิลเลอร์ช่วยแก้ปัญหาส่วนไหนได้บ้าง?

สาว ๆ ที่สนใจฉีดฟิลเลอร์อาจสงสัยว่า เราจะสามารถฉีดฟิลเลอร์บริเวณไหนได้บ้าง ออนนี่ขอตอบตรงนี้เลยว่า ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มที่สามารถฉีดได้ทุกส่วนที่ต้องการ เพราะมีความปลอดภัยสูง และไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตรายไว้ในผิวหน้าของเรา สำหรับบริเวณที่นิยมฉีดฟิลเลอร์มีดังนี้

  • ใต้ตา : ช่วยแก้ไขปัญหาใต้เบ้าตาลึก ถุงตาใหญ่ พร้อมลดรอยดำและร่องลึก
  • คาง : ช่วยปรับรูปหน้าให้มีความสมดุลมากยิ่งขึ้น หน้าดูเรียว และได้รูปทรงที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ร่องแก้ม : ช่วยเติมเต็มร่องแก้ม พร้อมยกกระชับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์
  • ปาก : ช่วยเติมเต็มริมฝีปากให้มีความอวบอิ่ม และได้รูปทรงสวย
  • ขมับ : ช่วยเติมใบหน้าให้ดูเด็กลง ด้วยการเพิ่มความกลมและสร้างความสมดุลให้ใบหน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น
  • หน้าผาก : ช่วยปรับหน้าให้สวยได้รูป พร้อมทำให้ใบหน้าดูมีมิติและมีโหงวเฮ้งที่ดีมากยิ่งขึ้น
  • จมูก : ช่วยปรับทรงจมูกให้เป็นทรงสวยงามได้ตามความต้องการ

 

แนะนำ วิธีตรวจสอบความปลอดภัยของฟิลเลอร์

ถึงแม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์จะมีความปลอดภัยต่อร่างกายสูง แต่หากคลีนิกที่คุณเข้าไปใช้บริการมีการเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพไม่ดี และไม่มีเอกสารการรับรอง ก็อาจเสี่ยงต่อความปลอดภัยในการใช้ได้ โดยสามารถสังเกตเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยได้ดังนี้

  1. ผ่านการรับรองโดยองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US FDA)
  2. มีเลขทะเบียนอย. ระบุไว้ที่กล่อง
  3. มีเอกสารกำกับภาษาไทย
  4. มีเลข lot ที่กล่อง ซอง สติกเกอร์หรือหลอด ตรงกัน และสามารถนำเลข lot โทรเช็คกับบริษัทนำเข้าได้
  5. มีเลขหรือ QR Code กำกับไว้ด้านข้างกล่อง หรือบริเวณที่ต้องเปิดกล่อง

วิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

 

วิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

สำหรับสาว ๆ ที่กังวลว่าหากฉีดฟิลเลอร์มาแล้วจะมีวิธีดูแลตัวเองยากไหม หรือต้องทำอย่างไร สามารถทำตามคำแนะนำของออนนี่ได้ดังนี้

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด เช่น นวด กด คลึง เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนที่ได้
  • งดดื่มแอลกอฮล์และงดสูบบุหรี่อย่างน้อย 7-14 วัน เพราะอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ฟิลเลอร์ผิดรูปได้
  • หลีกเลี่ยงการโดนความร้อน ทั้งแสงแดด หรือการอาบน้ำอุ่น/น้ำร้อน เพราะอาจทำให้ผิวมีการยืดหดและส่งผลต่อการเซ็ตตัวของฟิลเลอร์
  • เน้นการดื่มน้ำให้มาก ๆ เพราะจะช่วยให้ฟิลเลอร์ที่เป็นสารอุ้มน้ำ ให้ประสิทธิภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น 

สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องรูปหน้าและต้องการแก้ไขใบหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์ สามารถแวะมาปรึกษาได้ที่กังนัมคลินิก เราเป็นคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐานระดับเดียวกับคลินิกเสริมความงามในประเทศเกาหลี และมีฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองโดยองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US FDA) มีเลขทะเบียนระบุอย. ที่ชัดเจน พร้อมแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการปรับรูปหน้ามาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี สามารถนัดหมายผ่านเบอร์โทรศัพท์ 090-665-3616 หรือ 098-269-7450 ผ่านทางอีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com หรือไลน์: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)