Tips ดูแลผิวหลังฉีดผิวขาวให้สวยอย่างยั่งยืนไม่กลับไปคล้ำเสีย

ฉีดผิวขาวกระจ่างใส ออร่าพุ่งแบบปลอดภัยที่กังนัมคลินิก

การฉีดผิว (Vitamin Injection) เป็นหนึ่งในวิธีที่ทำให้ผิวขาวใสได้อย่างรวดเร็วที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งต่างจากการรับประทานผักผลไม้หรือวิตามินแบบเม็ด ที่ต้องใช้เวลายาวนานกว่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวอย่างชัดเจน จนทำให้การฉีดผิวเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายมากสำหรับสาว ๆ ในปัจจุบัน แต่รู้ไหมว่า? ถึงแม้ว่าเราจะฉีดผิวขาวจนได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจแล้ว สำหรับสาว ๆ ที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใสสุขภาพดีไปนาน ๆ จำเป็นจะต้องดูแลตัวเองหลังฉีดผิวขาวอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ไม่เช่นนั้นผิวอาจจะกลับไปดูหมองคล้ำอย่างเช่นเดิม 

หากสาว ๆ คนไหนอยากรู้แล้วว่าควรดูแลตัวเองอย่างไร วันนี้ออนนี่ได้สรุป Tips สุดปังมาบอกต่อแบบครบจบที่นี่แล้ว ขอบอกว่านำเคล็ดลับนี้ไปใช้ ผิวขาวใสได้อย่างยั่งยืนแน่นอน!

 

สาเหตุที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย

แน่นอนว่าก่อนที่จะไปดู Tips ดูแลผิวให้ขาวใสแบบฉ่ำ ๆ กัน ออนนี่จะพาไปดูกันก่อนว่าจะมีสาเหตุหรือปัจจัยอะไรบ้าง ที่ทำให้ผิวของเราหมองคล้ำและดูไม่สดใส เพราะนอกจากเราจะต้องดูแลผิวแล้ว ก็ต้องหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ผิวคล้ำเสียเหล่านี้ด้วย เพื่อให้ผลลัพธ์หลังฉีดผิวขาวอยู่กับเราไปนาน ๆ โดยออนนี่ได้สรุปสาเหตุมาไว้ให้แล้ว ตามนี้เลย

 

1. แสงแดด

ตัวการแรกที่ทำร้ายผิวของเรามากที่สุดจะเป็นอะไรไปได้เลยนอกจาก “แสงแดด” นั่นเป็นเพราะรังสีในแสงแดดสามารถแทรกซึมผ่านชั้นผิวหนังของเราเข้ามาสู่เซลล์ต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซลล์เม็ดสีผิว (Melanocyte) ซึ่งรังสีจากแสงแดดจะไปกระตุ้นให้มีการผลิตเม็ดสีผิวเข้มหรือเมลานิน (Melanin) ออกมาซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราคล้ำเสีย ยิ่งถ้าใครที่มีนิสัยชอบตากแดดเป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ทาครีมกันแดดหรือสวมหมวกป้องกัน ก็อาจเกิดภาวะที่ผิวบางจนผลิตเม็ดสีออกมามากเกินไป (Hyperpigmentation) ซึ่งเป็นที่มาของการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ที่ปรากฏขึ้นบนใบหน้าหรือตามร่างกายของเรานั่นเอง 

ยิ่งไปกว่านั้น แสงแดดยังเป็นตัวการที่ยับยั้งการผลิตคอลลาเจนใต้ผิวหนังและส่งผลเสียกับความยืดหยุ่นของผิวโดยตรง ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมสาว ๆ บางคนถึงเกิดริ้วรอยก่อนวัย ไม่ว่าจะเป็น รอยย่นที่หน้าผาก รอยตีนตา ริ้วใต้ตา และร่องแก้ม

 

2. แสงสีฟ้าจากจอโทรศัพท์ จอคอม

นอกจากแสงแดดที่เป็นตัวการทำร้ายผิวให้คล้ำเสียแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่สาว ๆ หลายคนมักมองข้ามไป และอันตรายไม่แพ้แสงแดดเลยก็คือ “แสงสีฟ้า” ที่มาจากจอคอมพิวเตอร์ จอโทรศัพท์ จอทีวีหรือแท็บเล็ตต่าง ๆ ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันโดยไม่ทันได้ระวังตัว ซึ่งเจ้าแสงสีฟ้านี้ สามารถทำร้ายผิวของเราได้หากเจอเป็นระยะเวลานาน ๆ ซึ่งล่าสุดได้มีผลการวิจัยจากต่างประเทศซึ่งระบุว่าแสงสีฟ้าหรือ Blue light (ซึ่งเรียกอีกชื่อว่า HEV) ที่ปล่อยออกมาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สามารถร้ายผิวของเราได้เทียบเท่ากับรังสีของแสงแดดเลยทีเดียว

 

3. การดื่มน้ำไม่เพียงพอ

รู้หรือไม่? การดื่มน้ำไม่เพียงพอทำให้ผิวคล้ำเสียได้เหมือนกันนะ ซึ่งปัจจุบันนี้ ด้วยความที่การใช้ชีวิตของทุกคนเร่งรีบมากขึ้น ทำให้มีคนจำนวนน้อยมากที่ดื่มน้ำได้อย่างเพียงพอต่อวัน ซึ่งหากผิวของเราขาดน้ำไป ความแห้งเสีย และโอกาสที่จะเกิดผิวคล้ำเสียก็จะง่ายมากขึ้น รวมถึงริ้วรอย สิวและการอักเสบต่าง ๆ ก็จะถามหาด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นปฏิกิริยาของร่างกายที่สะท้อนออกมาให้เห็นจากการขาดน้ำ 

ออนนี่ขอบอกเลยว่า น้ำจะช่วยให้ผิวพรรณของเราสดใส เปล่งปลั่ง และเป็นเกราะป้องกันผิวเราจากการไหม้และคล้ำเสียจากแสงแดดได้ในระดับหนึ่ง ที่สำคัญ ร่างกายของเรายังต้องการน้ำอย่างเพียงพอเพื่อช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย และปกป้องเราจากมลภาวะต่าง ๆ อีกด้วย

 

Tips ดูแลผิวหลังฉีดผิวขาว

แล้วก็มีถึง Tips ง่าย ๆ สำหรับดูแลผิวหลังฉีดผิวขาวสำหรับทุกคนในวันนี้ ซึ่งจะมีเคล็ดลับสุดปังทั้งหมด 4 ข้อด้วยกัน ดังนี้

 

  • หลีกเลี่ยงแดดจัด ทาครีมกันแดดหรือใส่เสื้อผ้าแขนขายาวอย่างสม่ำเสมอ

ถึงแม้ว่าเราจะฉีดผิวจนขาวใสตามที่เราต้องการแล้ว แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าแสงแดดสามารถทำร้ายผิวของเราให้กลับมาคล้ำเสียได้ และความจริงคือเราก็ไม่สามารถหลบแสงแดดได้ตลอดเวลา 

เพราะฉะนั้น ออนนี่อยากจะแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเจอกับแสงแดดจัด ๆ ที่มักจะมีรังสีอยู่ปริมาณมาก หรือจะให้ดีกว่านั้น ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ไปทำงานหรือไปเที่ยว โดยให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB มี SPF 50++++ ก็จะดีมาก และทาซ้ำทุก ๆ 3 – 4 ชั่วโมงเพื่อให้ประสิทธิภาพการป้องกันที่ดีที่สุด

สำหรับใครที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดเพราะรู้สึกเหนอะหนะ ขอแนะนำให้ใส่เสื้อผ้าที่มีแขนขายาวอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยป้องกันผิวเราจากแสงแดดได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน 

 

  • สครับผิวเป็นประจำ

จริง ๆ แล้ว ร่างกายของเราจะมีกระบวนการการผลัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วในรูปแบบขี้ไคลทุก ๆ 14 วัน แต่ในบางครั้งอาจผลัดได้ไม่หมดจากหลาย ๆ ปัจจัย เช่น การนอนดึก อายุที่มากขึ้น เซลล์ที่เสื่อมลงจากการไม่ดูแลตัวเอง เป็นต้น 

ดังนั้น ออนนี่ขอแนะนำให้สครับหรือขัดผิวอย่างเป็นประจำ อาทิตย์ละ 1 – 2 ครั้งห่างกัน 3 – 4 วันเพื่อให้ผิวขาวกระจ่างใสอยู่ตลอดเวลา โดยเลือกผลิตภัณฑ์สครับที่เป็นแบบน้ำตาลหรือเป็นเม็ดบีดส์กลมมน ซึ่งจะไม่ทำให้บาดผิวและช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกได้อย่างอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติ

 

  • ใช้ครีมบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส

การใช้ครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวขาวใสอย่างต่อเนื่องหลังจากฉีดผิวขาวเช่นเดียวกัน โดยออนนี่จะแนะนำให้เลือกครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ L-Ascorbic Acid (วิตามิน C), Tocopherol (วิตามิน E), Alpha-Arbutin, Azelaic acid, Niacinamide, Kojic Acid, Soybean Extract และ AHA เป็นต้น ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่มีความปลอดภัยและมักจะใช้ในครีมบำรุงหรือเครื่องสำอางกลุ่ม Whitening เพราะช่วยให้ผิวขาวใสได้จริง หากใช้ในความเข้มข้นที่เหมาะสมนั่นเอง

 

  • บำรุงจากภายในด้วยผักและผลไม้

นอกจากการดูแลผิวให้ขาวใสด้วยปัจจัยภายนอกแล้ว ออนนี่ขอย้ำว่าการดูแลผิวด้วยการบำรุงจากภายในก็สำคัญมากเช่นเดียวกัน ออนนี่อยากแนะนำให้ทุกคนหันมาทานผักและผลไม้อย่างเป็นประจำทุกวันในปริมาณที่เหมาะสม หรือประมาณ 400 กรัมต่อวัน หรือเทียบง่าย ๆ จะเท่ากับปริมาณ 4 – 6 ทัพพี ซึ่งนอกจากช่วยให้เราได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกายและผิวแล้ว ยังได้เส้นใยหรือไฟเบอร์ซึ่งดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย 

รู้หรือไม่? ว่าการมีระบบการขับถ่ายที่ดีจะช่วยให้ผิวของเราสดใสดูสุขภาพดีตามไปด้วย นั่นเป็นเพราะลำไส้เป็นจุดที่ร่างกายจะดึงเอาสารอาหาร เกลือแร่และวิตามินไปใช้ หากเราขับถ่ายดี ลำไส้ก็จะทำงานได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้การดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ ที่สำคัญต่อร่างกายและผิวก็จะดีตามไปด้วย

วิธีการดูแลผิวหลังฉีดผิวขาวใสอย่างไรให้ยั่งยืน

เพียงทำตาม Tips หลังฉีดผิวขาวที่ออนนี่เอามาฝาก รับรองได้เลยว่าผิวของสาว ๆ จะขาวกระจ่างใสแบบยั่งยืนแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกสำหรับฉีดผิวและต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม ที่กังนัมคลินิก มีบริการฉีดผิวขาวภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในราคาไม่แพง ที่พร้อมช่วยให้คุณเผยผิวขาวกระจ่างใส ออร่าพุ่งแบบปลอดภัย 100% เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน หากสนใจ สามารถติดต่อนัดหมายผ่านเบอร์โทรศัพท์ 090-665-3616 หรือ 098-269-7450 หรือไลน์: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)