ฉีดโบท็อกยกมุมปากดีอย่างไร ช่วยอะไรได้บ้าง

มุมปากตกเกิดจากอะไร สาเหตุ วิธีแก้ไข

เคยสังเกตไหมว่าทำไมใบหน้าของเราดูเคร่งขรึมจนหลายคนไม่กล้าเข้าใกล้ หรือใคร ๆ ก็ไม่อยากคุยด้วย นั่นอาจเป็นเพราะมุมปากที่หย่อนคล้อย ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้ใบหน้าของเราดูดุเป็นพิเศษ! วันนี้ออนนี่จะมาเผยถึงสาเหตุของการที่มุมปากตก พร้อมบอกต่อเทคนิคง่าย ๆ ในการยกมุมปากที่จะช่วยให้ใบหน้าดูสดใสและเป็นมิตรยิ่งขึ้น 

มุมปากตกเกิดจากอะไร

ปัญหาริ้วรอย ร่องลึก และผิวหนังที่หย่อนคล้อย ล้วนเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นตามวัย เมื่อเราอายุมากขึ้น ทั้งคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวก็จะเริ่มเสื่อมสภาพ ส่งผลให้ผิวหน้าของเราไม่ตึงกระชับเหมือนที่เคย แน่นอนว่าทำให้มุมปากของเราดูตกจนเสียบุคลิกและทำให้เราเกิดความไม่มั่นใจอีกด้วย ซึ่งเมื่อเกิดปัญหามุมปากตก ใบหน้าโดยรวมของเราก็จะดูเคร่งเครียดตลอดเวลา ดูเหนื่อยล้าและดูไม่สดใส ทำให้ใคร ๆ ก็ไม่กล้าที่จะคุยด้วย ยิ่งส่องกระจกเห็นใบหน้าของตัวเองทีไรก็ยิ่งรู้สึกเซ็งกว่าเก่า แบบนี้ต้องหาวิธียกมุมปากโดยด่วน

เทคนิคยกมุมปากเพื่อปรับบุคลิกให้ดูดียิ่งขึ้น

นวดหน้าเพื่อยกกระชับกล้ามเนื้อ

เคล็ดลับแรกในการยกมุมปากที่ออนนี่อยากให้สาว ๆ ทำเป็นประจำทุกวันก็คือการนวดหน้าเพื่อกระชับกล้ามเนื้อ โดยเป็นการเน้นที่บริเวณมุมปากเพื่อให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยดูเต่งตึงมากขึ้น หลังจากล้างหน้าในแต่ละวัน เมื่อทาครีมบำรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้สาว ๆ วางนิ้วมือ 2 นิ้วลงบนมุมปากทั้ง 2 ข้าง และค่อย ๆ กดเบา ๆ ขึ้นไปด้านบน ทำซ้ำประมาณ 4-5 ครั้ง เป็นประจำทั้งเช้าและเย็น จะช่วยให้มุมปากของเราค่อย ๆ ยกขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

ทาลิปสติกให้มุมปากดูยกขึ้น

อีกหนึ่งเทคนิคง่าย ๆ ในการยกมุมปากก็คือ การใช้ลิปสติกเข้ามาเป็นตัวช่วย โดยเริ่มจากการทาลิปสติกสีอ่อนให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นใช้ลิปสติกที่มีสีเข้มขึ้นทาบริเวณกึ่งกลางให้เป็นรูปกระจับ และขั้นตอนสุดท้ายใช้ลิปไลน์เนอร์สีเข้มย้ำไปที่บริเวณกึ่งกลาง และลากเส้นบริเวณมุมปากเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากนั้นใช้สำลีก้านค่อย ๆ เกลี่ยให้ดูเป็นธรรมชาติ เท่านี้ก็จะได้ริมฝีปากที่ดูสวยแบบไม่โป๊ะ แถมยังเป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าโดยรวมได้อีกด้วย

ผ่าตัดยกมุมปาก

การผ่าตัดเพื่อยกมุมปากเป็นวิธีแก้ปัญหามุมปากตกแบบถาวร เมื่อทำแล้วริมฝีปากก็จะดูสวยเป็นทรงยิ่งขึ้น แต่สาว ๆ ก็อาจจะต้องเสียเวลากับการผ่าตัดและการพักฟื้นเล็กน้อย และจะต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยแผลเป็น ดังนั้นหากใครที่กลัวการผ่าตัดหรือไม่มีเวลาพักฟื้น อาจจะต้องลองดูวิธีอื่น ๆ ที่ออนนี่นำมาฝากกัน

ฉีดฟิลเลอร์ปรับริมฝีปาก

นอกจากการยกมุมปากด้วยวิธีธรรมชาติและการผ่าตัด การฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับริมฝีปากก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นิยม เพราะเป็นวิธีที่เห็นผลไวแบบไม่ต้องเจ็บตัวและไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น อีกทั้งหลังฉีดยังเห็นผลลัพธ์ได้ทันที ช่วยให้ริมฝีปากของเราดูอิ่มเอิบ สุขภาพดี บอกลาปัญหาริมฝีปากแห้งกร้าน แก้ปัญหาริมฝีปากบาง และช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูอ่อนเยาว์

ฉีดโบท็อกยกมุมปาก

การฉีดโบท็อกมุมปากเป็นเทคนิคในการแก้ปัญหามุมปากตก ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดด้วยการฉีดตัวยาเข้าไปยังบริเวณกล้ามเนื้อที่ทำให้มุมปากหย่อนคล้อย จากนั้นกล้ามเนื้อจะค่อย ๆ คลายตัว ทำให้มุมปากดูยกขึ้น หลังทำแล้วจะได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์นี้ยังสามารถทำร่วมกับการฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปปากให้ดูสวยได้อย่างที่ต้องการอีกด้วย แต่ออนนี่ขอแนะนำว่าการฉีดโบท็อกซ์ในบริเวณนี้ จะต้องเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและมีมาตรฐานเท่านั้น เพราะเป็นบริเวณที่ใกล้กับเส้นประสาท หากฉีดกับผู้ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอาจทำให้เกิดอันตรายได้

ฉีดโบท็อกยกมุมปาก แก้ มุมปากตก

โบท็อกมุมปาก ดีอย่างไร

  • ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีรอยแผลเป็น และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น 
  • เป็นวิธีที่เจ็บน้อย ระหว่างทำจะรู้สึกเจ็บเพียงนิดเดียวในตอนที่ลงเข็มเท่านั้น
  • ช่วยให้มุมปากดูยกอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ใช้เวลาในการทำไม่นาน
  • อยู่ได้นาน 4-6 เดือน 
  • สามารถทำร่วมกับการฉีดฟิลเลอร์ได้เพื่อผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากขึ้น
  • สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติหลังฉีด 

หากสาว ๆ สนใจการฉีดโบท็อกยกมุมปากและกำลังมองหาคลินิกดี ๆ ออนนี่ขอแนะนำกังนัมคลินิกเลยค่ะ เพราะเราคือคลินิกความงามมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี ให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษาและประเมินปัญหาที่ต้องการแก้ไขก่อนทุกเคสเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หลังฉีดแล้วเรามีการนัดติดตามผลอย่างสม่ำเสมอ หากไม่เห็นผลสามารถฉีดซ้ำได้ฟรี ที่สำคัญก็คือเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โบท็อกซ์ที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองมาตรฐานจากอย. สามารถตรวจสอบได้ก่อนฉีดเพื่อความมั่นใจ อยากสวยแบบปลอดภัย ต้องที่กังนัมคลินิก

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)