ร้อยไหมยกหางตา สร้างตาสวย Foxy Eyes ได้โดยไม่ต้องศัลยกรรม

ยกหางตาได้โดยไม่ต้องผ่าตัดโดยการร้อยไหมยกหางตา

Foxy Eyes ตาสวย เฉี่ยว ราวกับตาจิ้งจอก อีกหนึ่งเทรนด์ความงามที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ เพราะกำลังได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเกาหลีและอเมริกา ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีรูปทรงดวงตาที่เฉี่ยวนั้นทำให้หลาย ๆ คนสามารถดูดีขึ้นได้จริง ๆ วันนี้ออนนี่เลยจะขอพาไปดูกันว่าหากต้องการทำ Foxy Eyes จะมีวิธีไหนที่สาว ๆ สามารถทำได้บ้าง? รวมถึงการทำ Foxy Eyes นั้นเหมาะกับใครและมีข้อดีข้อด้อยอย่างไร? ใครอยากสวยต้องห้ามพลาดกับบทความนี้เลย!

Foxy Eyes คืออะไร?

Foxy Eyes คือรูปทรงของดวงตาที่ยกขึ้นบริเวณหางตา ทำให้ตาดูเรียวยาวมากขึ้น และเฉี่ยวขึ้น เป็นรูปตาที่มีเสน่ห์ ดูร้อนแรง เซ็กซี่ แบบสายฝอ เทรนด์นี้เริ่มต้นมาจากเทรนด์การแต่งหน้า ที่จะกรีดอายไลน์เนอร์ให้มีหางยาวออกไป เพื่อทำให้ตาดูโตขึ้น เฉี่ยวขึ้น แต่นอกจากประโยชน์ด้านความสวยงามของการทำตาแบบ Foxy Eyes แล้ว รูปทรงตาในลักษณะนี้ยังสามารถช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับลักษณะของดวงตาที่ทำให้ขาดความมั่นใจได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นลักษณะตาเศร้า หางตาตก การมีหนังตาหย่อนคล้อยที่ทำให้ดูง่วง ซึม หรือแม้แต่คนที่มีชั้นตาไม่เท่ากัน หรือมีชั้นตาหลบใน หรือตาชั้นเดียวก็สามารถทำเพื่อเพิ่มความมั่นใจได้เช่นกัน

การทำ Foxy Eyes เหมาะกับใครบ้าง?

การทำตาแบบจิ้งจอก หรือ Foxy Eyes เหมาะกับคนที่ต้องการสร้างความโดดเด่น และสร้างเสน่ห์ให้กับดวงตาอย่างถาวร รวมถึงผู้ที่ต้องการปรับเปลี่ยนลักษณะของตาให้สวยงามขึ้นตามสมัยนิยม รวมถึงผู้ที่อยากเปลี่ยนลุคตัวเองจากสาวหวาน ให้เป็นสาวที่ดูเฉี่ยวขึ้น เปรี้ยวขึ้น

นอกจากนี้แล้ว การทำตาแบบจิ้งจอกนี้ยังเหมาะกับคนที่เริ่มมีอายุมากขึ้น และผิวบริเวณรอบด้วยตาเริ่มหย่อนคล้อย เพราะการดึงผิวหนังบริเวณขมับขึ้น จะทำให้ผิวดูเต่งตึง ลดริ้วรอย และทำให้ดวงตาไม่ตก รวมถึงทำให้ดูเด็กลงด้วย

อีกหนึ่งกลุ่มคนที่เหมาะกับการทำตาแบบ Foxy Eyes มาก ๆ ก็คือผู้ที่มีปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยลงมาบังสายตา ทำให้มองเห็นได้ลำบาก และมีผลต่อความสวยงามของหน้าตา รวมถึงผู้ที่มีดวงตาเศร้าเพราะหางตาที่ตกลง ซึ่งการทำตาแบบจิ้งจอกจะเป็นการช่วยยกหางตาขึ้นนั่นเอง

การทำ Foxy Eyes มีวิธีการใดบ้าง?

การทำ Foxy Eyes นั้นสามารถทำได้อยู่ 2 วิธีด้วยกัน ซึ่งก็คือการศัลยกรรมผ่าตัดยกหางตา และการร้อยไหมยกหางตา ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ต้องอาศัยการผ่าตัดทำศัลยกรรม มาดูกันเลยว่าการทำ Foxy Eyes ทั้งสองแบบนี้มีวิธีการ และขั้นตอนอย่างไรบ้าง

การศัลยกรรมผ่าตัดยกหางตา

การศัลยกรรมผ่าตัดยกหางตา เป็นการเปิดแผลเล็ก ๆ บริเวณแนวเส้นผมตรงขมับ จากนั้นจะทำการเลาะพังผืดบริเวณโหนกคิ้ว แล้วดึงขึ้นเพื่อให้หางตายกขึ้นตามความสูงที่แพทย์ได้วางแผนไว้ จากนั้นจึงยึดเอาไว้ด้วยอุปกรณ์เฉพาะทางการแพทย์ แล้วทำการเย็บปิดแผลให้สวยงาม วิธีการนี้เป็นการยกหางตาขึ้นอย่างถาวร มีการซ่อนรอยแผลไว้ที่บริเวณไรผม ทำให้ไม่เกิดแผลบนใบหน้า และซ่อนแผลเป็นไว้ได้

การร้อยไหมยกหางตา

การร้อยไหมยกหางตาเป็นหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาหางตาตก ตาเศร้า

อีกหนึ่งวิธีการยกหางตาก็คือการร้อยไหม ที่เป็นเทคโนโลยีด้านความงามที่มีไว้เพื่อยกกระชับใบหน้า ซึ่งการร้อยไหมได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อยกบริเวณหางตา โดยจะใช้เงี่ยงของไหมเป็นตัวช่วยดึงหางตาให้สูงขึ้น โดยวิธีนี้จะไม่มีการผ่าตัด หรือกรีดผิวให้เกิดแผล ทำให้ไม่มีรอยแผล เมื่อทำเสร็จแล้วจะไม่กระทบต่อการใช้ชีวิต จึงมั่นใจได้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม การร้อยไหมไม่อาจทำให้หางตาถูกยกไว้อย่างถาวร เนื่องจากไหมจะค่อย ๆ ละลายไปภายในระยะเวลา 4-5 เดือน โดยหากต้องการทำเพิ่มก็สามารถทำซ้ำได้เสมอ

การร้อยไหมยกหางตา Foxy Eyes ดีกว่าการศัลยกรรมอย่างไร?

แม้ว่าการร้อยไหมยกหางตา จะไม่ใช่วิธีการทำให้มี Foxy Eyes แบบถาวร แต่ก็มีข้อดีหลายประการที่ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะใช้วิธีการนี้มากกว่าการผ่าตัดยกหางตา ไม่ว่าจะเป็น

  1. ไม่มีรอยแผลเป็นที่เป็นปัญหาหนักใจของใครหลาย ๆ คน
  2. ไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องเสี่ยงเจ็บตัว แต่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้น
  3. หลังทำเห็นผลทันที ไม่ต้องรอให้เข้าที่เหมือนกับการศัลยกรรมผ่าตัดยกหนังตา
  4. เนื่องจากเป็นการยกหางตาแบบไม่ถาวร หากทำแล้วไม่ชอบก็เพียงแค่รอให้ไหมละลาย ไม่จำเป็นต้องแก้ หรือทนไปตลอด
  5. เมื่อไหมละลายแล้วสามารถมาทำซ้ำได้เรื่อย ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์การยกหางตายังคงอยู่

การดูแลตัวเองก่อนและหลังร้อยไหมยกหางตา

สำหรับคนที่สนใจที่จะทำการร้อยไหมยกหางตาแบบ Foxy Eyes ออนนี่แนะนำว่าควรดูแลตัวเองให้ดีทั้งก่อนและหลังการร้อยไหม ดังนี้

  • ก่อนการร้อยไหม 1-2 สัปดาห์ ควรงดยา และอาหารเสริมที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด และการทำงานของเกล็ดเลือด เช่น แอสไพริน และวิตามินอี นอกจากนี้ ควรที่จะงดการดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนทำการร้อยไหมด้วย
  • หลังการร้อยไหม 1 วันควรหลีกเลี่ยงการแช่น้ำ เพราะไม่ควรให้ไหมโดนน้ำเนื่องจากจะทำให้ไหมเสื่อมสภาพ หรือทำงานได้ไม่เต็มที่ และควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสเช่นการถู หรือเช็ดหน้าแรง ๆ รวมถึงควรงดกินของดอง อาหารดิบ และแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1 สัปดาห์ รวมถึงควรงดการทำกิจกรรม หรือทานอาหารใด ๆ ที่ต้องอ้าปากกว้างมาก ๆ เพราะอาจทำให้หลุดจากการยึดกับเนื้อเยื่อได้ รวมทั้งควรเลี่ยงการออกกำลังกายหนักอย่างน้อย 2 สัปดาห์

เลือกทำ Foxy Eyes ด้วยวิธีการร้อยไหมยกหางตาที่กังนัมคลินิก เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมดูแลและให้คำแนะนำกับทุกปัญหาเรื่องความงาม เพื่อให้คุณมีดวงตาที่สวย เฉี่ยว คม อย่างที่ต้องการ อุ่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย ด้วยมาตรฐานจากประเทศเกาหลีใต้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)