จบปัญหาใต้วงแขนดำคล้ำด้วย 8 สูตรมาสก์แก้รักแร้ดำ

สูตรมาส์กจากธรรมชาติช่วยแก้รักแร้ดำได้

รักแร้ดำ ต้นเหตุที่ทำให้สาว ๆ ต้องขาดความมั่น จะเลือกใส่เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว ก็รู้สึกเคอะเขินไปหมด เพราะกลัวว่าจะมีคนเห็นรักแร้ หากสาว ๆ คนไหนที่กำลังเขียมอายกับปัญหานี้อยู่ ออนนี่มีสูตรมาสก์ชว่ยแก้รักแร้ดำ ที่สามารถหาวัตถุดิบได้จากในครัว แถมยังปลอดภัยต่อผิวมาฝากถึง 8 สูตร มาดูกันเลยว่า จะมีมาสก์สูตรใดบ้างที่ช่วยให้ใต้วงแขนของสาว ๆ ดูขาว เรียบเนียน และกระจ่างใสขึ้นได้บ้าง

8 สูตรมาสก์แก้รักแร้ดำคืนความมั่นใจให้คุณ

หลักในการแก้รักแร้ดำ จำเป็นต้องเพิ่มความชุ่นชื่น และบำรุงผิวบริเวณใต้วงแขนไปพร้อม ๆ กับการทำให้ผิวบริเวณนั้นกระจ่างใสขึ้น ด้วยการใช้กรดอ่อน ๆ ช่วยในการขัด หรือสครับผิวใต้วงแขน แต่จะมีสูตรมากส์ที่ทำได้ง่าย ๆ บ้าง ตามออนนี่ไปรู้กันเลย 

1. แตงกวา ขมิ้น และมะนาว

มากส์จากแตงกวา ขมิ้น และมะนาวทั้งเปลือก โดยจะเป็นการนำเอาส่วนผสมทั้ง 3 อย่างปั่นเข้าด้วยกัน แล้วนำมาพอกบริเวณใต้วงแขนประมาณ 10 ถึง 15 นาทีเป็นประจำ มากส์สูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันเพราะจะทำให้รักแร้กระจ่างใสขึ้นอย่างอ่อนโยน โดยสรรพคุณของขมิ้นและมะนาวที่มีความเป็นกรดอ่อน ๆ จะทำให้ผิวบริเวณรักแร้ดูกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งเปลือกมะนาวที่ถูกปั่นยังสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อีกด้วย นอกจากนี้แตงกวาที่มีฤทธิ์เย็นยังมีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวใต้วงแขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

2. น้ำมันมะพร้าว และเบกกิ้งโซด

น้ำมันมะพร้าว และเบกกิ้งโซดาที่ผสมในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน เมื่อนำไปทาบริเวณรักแร้จะช่วยให้ขาวกระจ่างใสขึ้นได้ พร้อมช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้รักแร้ดูเนียนขึ้น เพราะคุณสมบัติของเบกกิ้งโซดามีความเป็นด่างอ่อน ๆ บวกกับความชุ่มชื่นของน้ำมันมะพร้าวที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย และมีความอ่อนโยน รวมถึงมีฤทธิ์เย็น จึงช่วยปลอบประโลมผิวได้

3. โยเกิร์ต และมะนาว

โยเกิร์ตและน้ำมะนาว เป็นมากส์ที่ทำได้ง่าย โดยใช้โยเกิร์ตประมาณ 2 ช้อน และน้ำมะนาว 1 ช้อน สามารถใช้เพื่อช่วยปรับสีผิวของรักแร้ได้ทุกวัน เพราะมีความอ่อนโยนต่อผิวมาก ๆ โดยนำมากส์มาพอกเอาไว้บริเวณรักแก้ประมาณ 15 นาที และถูวนเบา ๆ ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิตามินซีจากมะนาวจะช่วยให้ผิวบริเวณรักแร้ดูขาวขึ้น และโยเกิร์ตช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว 

4. น้ำมะขามเปียก และน้ำตาล

นอกจากสูตรมากส์พอกผิวแล้ว ยังสามารถใช้มากส์สูตรสครับได้ด้วย เช่น สครับจากน้ำมะขามเปียก และน้ำตาล ที่ช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไปอย่างอ่อนโยน เนื่องจากผลึกของน้ำตาลที่ไม่ทำร้ายผิว รวมถึงกรดอ่อน ๆ ของน้ำมะขามเปียกยังมีคุณสมบัติทำให้ผิวดูขาวและสว่างขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ควรสครับผิวทุกวัน เพราะจะทำให้ผิวอ่อนแอและบอบบาง แต่ควรทำเป็นประจำ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์

5. เปลือกมะนาว และน้ำตาล

อีกหนึ่งมากส์สครับที่ทำได้ง่าย ๆ จากของที่หาได้ไม่ยากในครัว ก็คือการใช้เปลือกมะนาวที่คั้นน้ำออกแล้ว จุ่มลงไปบนน้ำตาลเกล็ด แล้วนำมาขัดถูบริเวณใต้วงแขนเป็นประจำ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยสครับเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไปได้ ที่สำคัญน้ำมะนาวยังสามารถช่วยแก้รักแร้ดำให้ดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้ด้วย

6. กากกาแฟ น้ำมะขามเปียก และน้ำผึ้ง

สำหรับคนที่ชงกาแฟดื่มเองเป็นประจำ สามารถใช้กากกาแฟสดมาทำเป็นสครับแก้รักแร้ดำได้ด้วยเช่นกัน โดยการนำกากกาแฟผสมเข้ากับน้ำมะขามเปียก และน้ำผึ้ง โดยกากกาแฟจะช่วยทำหน้าที่เป็นตัวสครับผิว และเมื่อทำงานร่วมกับวิตามินซีในน้ำมะขามเปียกและน้ำผึ้ง ก็จะช่วยบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น 

7. มะขามเปียก และโยเกิร์ต

มากส์จากมะขามเปียกและโยเกิร์ต เป็นสูตรที่เป็นได้ทั้งมากส์พอกและสครับในสูตรเดียว เพราะมะขามเปียกมีทั้งกากใยที่ช่วยสครับผิว และวิตามินซีที่ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสได้ ส่วนโยเกิร์ตจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ เมื่อสครับด้วยกากมะขามเปียกแล้ว สามารถพอกทิ้งไว้ต่อได้อีกประมาณ 10 ถึง 15 นาที เพื่อให้ผิวบริเวณรักแร้ได้ถูกบำรุงจากมาสก์ให้ผิวนุ่มและกระจ่างใสขึ้น

8. ขมิ้นผง และนมสด

มาสก์จากขมิ้นผง และนมสด เป็นมาสก์สูตรอ่อนโยนแม้ไม่มีสครับ เพราะคุณสมบัติของขมิ้นผงจะทำให้ผิวบริเวณรักแร้มีความกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และนมสดจะช่วยเพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื่นให้กับผิว โดยคุณสามารถพอกมาส์กสูตรนี้ทิ้งไว้ได้นานและทำได้ทุกวัน เนื่องจากไม่มีผลร้ายต่อผิว โดยให้คุณผสมขมิ้นผงและนมสดในปริมาณที่เท่า ๆ กัน ให้ได้เนื้อมากส์ที่ไม่เหลวจนเกินไป

การเลเซอร์แก้รักแร้ดำได้เห็นผลไว

สูตรมาสก์เหล่านี้สามารถทำได้ง่าย ๆ แถมยังปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิว แต่อาจจะต้องอาศัยความสม่ำเสมอและทำเป็นประจำถึงจะเห็นผลถึงความกระจ่างใส แต่หากใครที่อยากแก้รักแร้ดำที่เห็นผลได้ไว และช่วยให้รักแร้ขาว เรียบเนียนขึ้น ออนนี่ขอแนะนำการทำเลเซอร์ใต้วงแขนด้วย Long Pulse ND Yag ที่กังนัมคลินิก ที่นอกจากจะช่วยกำจัดขนและทำให้รูขุมขนบริเวณใต้วงแขนกระชับ ยังช่วยให้รักแร้ดูขาวกระจ่างใสขึ้น หากสนใจเลเซอร์แก้รักแร้ดำ สามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลได้ที่  Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)