ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย รักษาไว เห็นผลได้เร็วกว่า!

หน้าหย่อนคล้อย เกิดจากอะไร?

พออายุเริ่มมากขึ้น ออนนี่เชื่อว่าปัญหาที่หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้นบนใบหน้าก็คือ “ปัญหาริ้วรอย” และ “ความหย่อนคล้อย” เพราะอาจทำให้หลายคนหมดความมั่นใจไปได้ง่าย ๆ แต่ถ้าจะพูดถึงนวัตกรรมยกกระชับใบหน้าที่สามารถช่วยแก้ปัญหาหน้าหย่อนคล้อยได้ในปัจจุบัน ก็มีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน แต่จะมีวิธีไหนที่ตอบโจทย์กับการดูแลสุขภาพผิวของเราที่สุดนั้น วันนี้ออนนี่จะพาไปไขข้อสงสัยกันแบบจัดเต็ม เพื่อไปรู้กันว่าสาเหตุของผิวหน้าหย่อนคล้อยเกิดจากอะไร? และจะมีวิธีแก้ปัญหานี้อย่างไรบ้าง? ไปดูกันเลยค่ะ

หน้าหย่อนคล้อยเกิดจากอะไร?

  • อายุที่มากขึ้น
  • แสงแดดและรังสี UV
  • การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือการสูบบุหรี่เป็นประจำ
  • ความเครียดสะสมเป็นเวลานาน

มัดรวม 5 วิธีแก้ไขหน้าหย่อนคล้อย แก้ยังไงดี?

1. Ulthera

Ulthera (อัลเทอร่า) หรือ Ultherapy คือ นวัตกรรมยกกระชับผิวโดยใช้คลื่นเสียงความถี่สูง เพื่อให้เกิดความร้อน 60-70 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นการรักษาเฉพาะจุด (Focused Ultrasound) ด้วยจุดพลังงานขนาด 1 มิลลิเมตร ที่มีลักษณะเป็นจุดไข่ปลาเล็ก ๆ เรียงกันเป็นเส้นตรงใต้ผิว โดยจะใช้วิธียิงลงไปยังใต้ชั้นผิวหนังที่ต้องการจะยกกระชับ โดยสามารถทำได้ทั้งบริเวณผิวหน้าและผิวหนังทั่วร่างกาย โดยจุดเด่นของการแก้ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยด้วยวิธีนี้ คือ สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวได้ลงลึกและครอบคลุมทุกชั้น อีกทั้งยังสะดวกโดยผู้ที่เข้ารับการรักษาสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น

  • เหมาะสำหรับ: คนที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อย ต้องการปรับรูปหน้า มีริ้วรอย และไม่ต้องการผ่าตัดดึงหน้า

2. Filler

Filler (ฟิลเลอร์) คือ การเติมเต็มสาร Hyaluronic Acid หรือ HA โดยจะช่วยเติมเต็มหรือเสริมชั้นผิวและใต้ผิวหนัง พร้อมช่วยแก้ไขปัญหาผิวและริ้วรอยที่เป็นร่องลึก ในบริเวณที่ใบหน้าหย่อนคล้อย ให้กลับมาดูอ่อนกว่าวัย กระชับ และเปล่งปลั่งมากขึ้น นอกจากนี้ ฟิลเลอร์ยังสามารถฉีดได้หลายบริเวณบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นบริเวณขมับ ใบหน้าส่วนกลาง (Midface) แก้ม ใต้ตา ริมฝีปาก และคาง เพื่อเติมเต็มใบหน้าในจุดที่คุณต้องการอีกด้วย

  • เหมาะสำหรับ: คนที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อย มีร่อง ริ้วรอย และไม่ต้องการผ่าตัดดึงหน้า รวมทั้งผู้ที่ต้องการแก้ไขปรับแต่งรูปหน้าให้กลับมาคงความอ่อนเยาว์

3. Botox

Botox (โบท็อก) เป็นนวัตกรรมที่นิยมใช้สำหรับลดริ้วรอย แก้ไขใบหน้าหย่อนคล้อย ที่สามารถช่วยลดรอยเหี่ยวย่นบริเวณหน้าผาก หางตา และคิ้ว พร้อมช่วยยกกระชับใบหน้า และลดขนาดของกล้ามเนื้อบริเวณต่าง ๆ เช่น บริเวณกรามและน่อง โดยการฉีด Botox ถือเป็นนวัตกรรมเสริมความงามที่กำลังเป็นที่นิยมและมาแรงในทุกเพศ เนื่องจากช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยได้อย่างเห็นผลชัดเจนภายใน 3-7 วัน

  • เหมาะสำหรับ: คนที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย และมีปัญหาหน้าใหญ่

4. Thermage

Thermage (เทอร์มาจ) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชับผิวหน้าหย่อนคล้อยด้วยคลื่นวิทยุที่มีความถี่สูง (High Radio Frequency) ในรูปแบบขั้วเดียว (Monopolar) ไปยังชั้นผิวหนังแท้ (Dermis) และชั้นไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous) แล้วทำให้เกิดความร้อนลึก (Deep Heating) ที่บริเวณเนื้อเยื้อต่าง ๆ ส่งผลให้เส้นใยคอลลาเจนเกิดการหดตัว และเรียงตัวใหม่ ทำให้ผิวหน้าของคุณยกกระชับและเรียบเนียนมากขึ้น ซึ่งในประเทศไทยจะมีเครื่อง Thermage ที่นิยมใช้กันอยู่ 2 ประเภท นั่นก็คือ Thermage CPT ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นเก่า ที่ไม่มีระบบคำนวณพลังงานความร้อนใต้ผิว จึงต้องอาศัยแพทย์ที่มีความชำนาญสูง และใช้เวลาการทำประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่มีราคาถูกกว่าแบบ Thermage FLX หรือเครื่องรักษาใบหน้าหย่อนคล้อยรุ่นใหม่ ที่มีหัวยิงขนาดใหญ่ และมีระบบช่วยคำนวณพลังงานความร้อนใต้ชั้นผิว เพิ่มความแม่นยำในการรักษาเฉพาะจุด และใช้เวลาในการทำเร็วกว่าเครื่องแบบ Thermage CPT ซึ่งจะใช้เวลาในการทำประมาณ 45-90 นาที 

เหมาะสำหรับ: คนที่กรอบหน้าไม่ชัด มีไขมันสะสม สภาพผิวเสื่อมโทรม และไม่ต้องการผ่าตัดดึงหน้า

หน้าหย่อนคล้อย ควรแก้ยังไงให้เห็นผลที่สุด?

5. HIFU

HIFU (ไฮฟู่) หรือ High Intensity Focus Ultrasound เป็นการใช้คลื่นอัลตราซาวด์ที่มีความเข้มข้นสูงเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อที่อยู่ใต้ชั้นผิวระดับลึกอย่างชั้น SMAS (Superficial Muscular Apomeurotic System) ทำให้ผิวหน้าหย่อนคล้อยบริเวณนี้เกิดจากหดตัว จนเกิดการสร้างเนื้อเยื่อและคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ โดยจุดเด่นของ HIFU จะช่วยยกกระชับใบหน้าหย่อนคล้อยได้อย่างเห็นผลชัดเจน บางรายสามารถเห็นความแตกต่างตั้งแต่การรักษาครั้งแรก และไม่จำเป็นต้องพักฟื้น อีกทั้งยังสามารถทำการรักษาร่วมกับวิธีอื่น ๆ ได้ สามารถรักษาได้ถี่ และทำได้ทุกสีผิวอีกด้วย

  • เหมาะสำหรับ: คนที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย หนังตาตก ขอบตาล่างหย่อนยาน ริ้วรอยเหี่ยวย่น และต้องการมีใบหน้าเรียวขึ้น

ใครที่อยากแก้ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย หรือต้องการเพิ่มมิติให้กับใบหน้าด้วยการยกกระชับกรอบหน้าแบบไม่ต้องทำศัลยกรรม Sygmalift HIFU คือหนึ่งในนวัตกรรมล่าสุดจากกังนัมคลินิก ที่จะช่วยให้คุณมีใบหน้าที่เรียวสวย ผิวกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ไม่รู้สึกเจ็บระหว่างทำ และสามารถปรับโหมดให้เหมาะสมกับการปรับรูปหน้าของแต่ละคนได้อีกด้วย 

ให้คุณมั่นใจถึงคุณภาพ มาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลทุกเคส โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic เรายินดีให้บริการพร้อมให้คำแนะนำแก่ทุกคน