3 Step ช่วยรักษาสิวอุดตันให้หน้าใส ทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน

เทคนิคการรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองที่บ้าน

แม้จะไม่ได้เป็นสิวหัวหนอง แต่การเป็น ‘สิวอุดตัน’ ที่ไม่ใช่สิวอักเสบ ที่มีทั้งแบบหัวดำและหัวขาว รวมถึงอาจมีอาการบวมบ้างเป็นบางเคส หรือเกิดสิวใกล้ ๆ กันจนกลายเป็นกลุ่มก้อนแบบวงกว้าง ปัญหาสิวเหล่านี้ย่อมทำให้คนที่เป็นต้องกลุ้มใจได้ 

แต่ก่อนที่จะกลุ้มใจหนักมากไปกว่านี้ มาป้องกันการเกิดสิวกับ 3 Step ที่ออนนี่นำมาฝากกันก่อน ตั้งแต่การทำความสะอาดผิวหน้า ไปจนถึงการกำจัดสิวอุดตันด้วยวิธีรักษาธรรมชาติ ประกอบกับการใช้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ช่วยดูแลผิว ตบท้ายด้วยคอร์สรักษาสิวอุดตันที่ออนนี่อยากบอกต่อ เพราะจะช่วยให้ผิวของเรากลับมาเนียนใสได้ดั่งเดิมค่ะ

Step 1 : เริ่มทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี

เพราะ ‘การล้างหน้า’ เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างรากฐานที่ทำให้ผิวแข็งแรง ทั้งยังช่วยขจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกตกค้างที่อาจอุดตันรูขุมขน จนพัฒนาเป็นปัญหาสิวต่าง ๆ ตั้งแต่สิวอุดตัน สิวผด และสิวอักเสบ ซึ่งถ้าใครอยากจะหนีให้พ้นจากปัญหาผิวเหล่านี้ การทำความสะอาดผิวหน้าอย่างใส่ใจด้วยวิธีที่เหมาะสม จะช่วยลดโอกาสการเกิดสิว ทั้งยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นบนใบหน้า จึงทำให้ลดการเกิดริ้วรอย และช่วยรักษาความอ่อนเยาว์ไปได้นาน ๆ  

เทคนิคการทำความสะอาดผิว ลดสิวอุดตัน

เช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งที่อ่อนโยน

เลือกผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งที่อ่อนโยน แต่สามารถเช็ดและทำความสะอาดเครื่องสำอาง รวมถึงสิ่งตกค้างต่าง ๆ บนผิวหน้าได้อย่างหมดจด และที่สำคัญต้องมั่นใจว่าเป็นสูตรที่เหมาะกับคนเป็นสิวด้วย 

  • เริ่มเช็ดตามแนวรูขุมขน ไล่มาจากหน้าผากจนถึงขมับ
  • เปลี่ยนสำลีแผ่นใหม่ แล้วเช็ดช่วงจมูกและไล่มาจนถึงคาง
  • จบท้ายด้วยการเช็ดเบา ๆ ที่ช่วงแก้มและรอบดวงตา จากนั้นใช้คอตตอนบัดหัวเล็กสำหรับเก็บรายละเอียดบริเวณขอบตา

ล้างด้วยผลิตภัณฑ์โฟมทำความสะอาดสูตรรักษาสิว

หลังเช็ดทำความสะอาดด้วยคลีนนิ่งจนสำลีไม่มีเครื่องสำอางและคราบต่าง ๆ ติดออกมาแล้ว ให้ตามด้วยการใช้โฟมล้างหน้าที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาผิว และปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองอย่าง พาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารก่อให้เกิดฟอง 

Step 2 : สครับผิวด้วยสูตรกำจัดสิวอุดตันรักษาธรรมชาติ

ถัดมาอีกหนึ่งสเต็ปกับการรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ กับสูตรสครับช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมเผยความเนียนใส ไร้ปัญหาการอุดตันในรูขุมขนให้กวนใจ อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ควรทำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ที่สำคัญจะต้องไม่ทำในช่วงที่ผิวอ่อนแอ หรือมีอาการอักเสบจากสิวและอาการแพ้

เทคนิคการสครับผิว รักษาสิวแบบธรรมชาติ

สครับสูตรมะขามเปียก

ด้วยกรด AHA ตามธรรมชาติของมะขามเปียกจะมีอยู่ประมาณ 4-5% จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมขจัดสิวอุดตันที่เป็นแบบหัวเปิดให้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย แถมยังทำให้ผิวหน้าไบร์ทแบบสุขภาพดีอีกด้วย

สครับสูตรแตงกวา+บราวน์ชูก้า

ผสมน้ำตาลทรายแดงและน้ำมันมะพร้าวในสัดส่วน 1:1 เมื่อละลายเข้ากันแล้ว ให้ผสมเนื้อแตงกวาบดละเอียด จากนั้นนำมาพอกและสครับผิวเบา ๆ สำหรับสูตรนี้ บราวน์ชูก้าร์จะทำหน้าที่เป็นเม็ดสครับกำจัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมผสานพลังความชุ่มชื้นระหว่างน้ำมันมะพร้าวและแตงกวา ช่วยคืนผิวสุขภาพดีดูอิ่มน้ำ ในขณะเดียวกันยังช่วยลดรอยดำและรอยแดงจากสิวไปในตัวด้วย

Step 3 : ฟื้นฟูและบำรุงผิว พร้อมลอกสิวเสี้ยนให้หน้าเนียนกริบ

จบท้ายสเต็ปการดูแลผิวให้ห่างไกลสิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการเช็ดด้วยโทนเนอร์สูตรธรรมชาติ รับประกันว่าไร้แอลกอฮอล์ที่ทำร้ายผิวหนัง ทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวและสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้าได้อย่างหมดจด โดยสูตรนี้จะช่วยฟื้นฟูผิวให้ขาวกระจ่างใส แถมกระชับรูขุมขน ป้องกันสาเหตุของการเกิดสิวอุตันได้อย่างครอบคลุม

โทนเนอร์สูตรรักษาสิวอุดตันจากธรรมชาติ

เทคนิคการฟื้นฟูผิว พร้อมขจัดสิวเสี้ยน

โทนเนอร์สูตรดอกคาร์โมมายล์และน้ำผึ้ง

สูตรโทนเนอร์ฟื้นฟูผิวแบบอ่อนโยน พร้อมปลอบประโลมอาการอักเสบจากสิว และกระชับรูขุมขน ทั้งยังต่อต้านเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ลดโอกาสการกลับมาเป็นสิวซ้ำในที่เดิม ๆ แถมยังช่วยปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสและนุ่มลื่นได้อย่างปลอดภัย

  • ต้มชาคาโมมายล์ในน้ำร้อนปริมาณ 1 ถ้วยตวง
  • พักจนอยู่ในอุณหภูมิที่พอเหมาะ ก่อนจะผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะ ลงไปในชาจนเข้ากัน
  • กรอกใส่ขวดและแช่ในตู้เย็น
  • ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าได้ทั้งเช้าและเย็น

*สูตรนี้เก็บได้เพียง 7 วัน 

ลอกสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาว

วิธียอดนิยมสำหรับคนอยากกำจัดสิวเสี้ยนและสิวอุดตันแบบถึงราก เพียงใช้ไข่ขาวที่มีสรรพคุณช่วยดีท็อกซ์ผิวได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน โดยให้ใช้ไข่ขาวมาทาบริเวณที่มีสิวเสี้ยน จากนั้นใช้สำลีแผ่นบางขนาดพอเหมาะมาวางทับในเอาไว้ รอให้แห้งแล้วค่อย ๆ ลอกในทิศทางที่ย้อนรูขุมขนเป็นอันเรียบร้อย 

สำหรับใครที่ไม่มีเวลาว่างมากพอในการรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองที่บ้าน แต่อยากมีผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส ออนนี่ขอแนะนำโปรแกรมรักษาสิวอุดตันและสิวทุกประเภทอย่าง Gangnam Acne Face ที่มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ได้แก่

  • โปรแกรม Acne Mask สำหรับสิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวผดผื่น
  • โปรแกรม Acne Clear Face สำหรับสิวอุดตัน สิวอักเสบ พร้อมรักษารอยดำ แดง ต่าง ๆ
  • โปรแกรม Dermapen รักษาหลุมสิวและรอยแผลเป็น

และถ้าใครสนใจ อยากเข้ารับบริการหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาพูดคุยกับทีมแพทย์ของกังนัมคลินิกได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com, Line: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)