มั่นใจได้มีหุ่นสวยกับ 5 วิธีลดไขมันหน้าท้อง

วิธีลดพุงเร่งด่วน ทำอย่างไรให้เห็นผล

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ Work Hard, Play Hard ไม่ว่าจะยามทำงานหรือยามสนุกก็ทุ่มเต็มที่แบบสุด ๆ จนอาจส่งผลให้หลายคนละเลยการใส่ใจสุขภาพ บวกกับการเลือกรับประทานอาหารตามใจปากและห่างไกลจากการออกกำลังกาย กว่าจะรู้ตัวอีกทีร่างกายก็ส่งสัญญาณเตือนมาในรูปแบบหน้าท้องที่ยื่นออกมา จนความมั่นใจหดหาย ซึ่งสุดท้ายแล้วต้องมาปวดหัวกับการหาวิธีลดพุงทำไงให้เห็นผลกันยกใหญ่!

หากใครที่กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ ออนนี่ได้รวบรวม 5 วิธีลดพุงเร่งด่วนที่เชื่อถือได้เพราะมีวิทยาศาสตร์รองรับมาฝากกัน ถ้าอยากรู้…ตามออนนี่มาเลย

1. รับประทานใยอาหารที่ละลายน้ำได้ในปริมาณที่เพียงพอ

นอกจากประโยชน์ที่รู้จักกันดีอย่างการช่วยกระตุ้นการขับถ่ายแล้ว ใยอาหารยังสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ ทำให้ร่างกายนำเอาไขมันส่วนเกินมาใช้เป็นพลังงานได้มากขึ้น โดยเฉพาะใยอาหารละลายน้ำ ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับอาหารที่ละลายน้ำได้ดี ทำให้ลำไส้สามารถย่อยและดูดซึมอาหารได้ช้าลง ช่วยลดอัตราการดูดซึมน้ำตาลซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการลงพุง อีกทั้งยังสามารถพองตัวเป็นเจลในลำไส้ ลดปริมาณพื้นที่ในกระเพาะอาหาร โดยที่ไม่ต้องใช้พลังงานแคลอรี จึงมีส่วนช่วยลดน้ำหนักและลดพุงได้ 

สามารถพบได้ในธัญพืชที่ขัดสีน้อย ถั่วเมล็ดแห้ง และในผลไม้บางชนิดเหล่านี้  

  • ผลไม้สดทั้งลูก เช่น ฝรั่ง แอปเปิล และส้ม 
  • ธัญพืชทั้งเมล็ด เช่น ข้าวเจ้า ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ และข้าวโพด
  • ถั่วเมล็ดแห้งและเมล็ดพืช เช่น ถั่วเขียว ถั่วแดงหลวง ถั่วแดง ถั่วดำ เมล็ดทานตะวัน และเมล็ดฟักทอง

2. ลดความเครียด

หลายคนอาจสงสัยว่าแค่ลดความเครียดจะช่วยลดพุงได้อย่างไร แต่รู้หรือไม่ว่าเมื่อเกิดความเครียด ร่างกายของเราจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติโซลหรือฮอร์โมนความเครียดขึ้นมา ทำให้เกิดความอยากอาหารและของหวานมากขึ้น รวมถึงยังทำให้การหายใจถี่และตื้นกว่าเดิม จนออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงร่างกายน้อยกว่าที่ควร ทำให้กระบวนการเผาผลาญทำงานได้ไม่เต็มที่ 

สำหรับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดความเครียด ควรสรรหากิจกรรมผ่อนคลาย เช่น ฟังเพลง อ่านหนังสือ นอนหลับพักผ่อน หรือเน้นการออกกำลังกายเบา ๆ เช่น โยคะ พิลาทีส เพื่อให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และอาจยับยั้งอารมณ์เมื่อเกิดความเครียดได้ด้วยการหายใจช้า ๆ ลึก ๆ อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้หัวใจเต้นช้าลง สมองจะได้ปลอดโปร่งขึ้น

3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอจะกระทบต่อฮอร์โมนให้ทำงานผิดปกติ และส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้ฮอร์โมนเกรลินที่กระตุ้นความหิวเพิ่มสูงขึ้น และทำให้ฮอร์โมนเลปติน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความอิ่มลดลง อีกทั้งการนอนน้อยยังจะกระตุ้นให้ร่างกายต้องการอาหารที่มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตมากกว่าปกติ จึงเพิ่มโอกาสเสี่ยงให้น้ำหนักขึ้น และเกิดพุงหย่อนคล้อยได้นั่นเอง 

ซึ่งการนอนหลับที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายควรอยู่ที่อย่างน้อยวันละ 7-9 ชั่วโมง และสำหรับคนที่นอนหลับยาก เรามีทริคมาฝาก ดังนี้

  • ออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที ในช่วงประมาณ 4-6 ชั่วโมงก่อนนอน
  • กินอาหารที่มีทริปโตเฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยคลายเครียด ลดความกังวล เช่น กล้วยหอม
  • หลีกเลี่ยงการกินอาหารมื้อหนักหรืออาหารที่มีรสจัด อย่างน้อย 3-4 ชั่วโมงก่อนนอน
  • จัดระเบียบห้องนอนให้มีบรรยากาศสงบน่านอน ไร้สิ่งรบกวน
  • ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจก่อนนอน กับการอาบน้ำหรือแช่เท้าด้วยน้ำอุ่น หรือนั่งสมาธิ
  • หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มกระตุ้นประสาททุกชนิด เช่น กาแฟ แอลกอฮอล์ 4-6 ชั่วโมงก่อนนอน

วิธีลดไขมันหน้าท้องด้วยการออกกำลังกาย

4. ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเป็นหนึ่งในวิธีลดไขมันหน้าท้องที่ได้ผลที่สุดวิธีหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแรงของหัวใจและปอดให้สามารถนำออกซิเจนมาใช้ได้มากขึ้น พร้อมช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต ทำให้สามารถเผาผลาญพลังงานและไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ดีกว่าการออกกำลังกายแบบอื่น ๆ สำหรับคนที่ผอมแต่มีพุง แนะนำให้คาร์ดิโอสัปดาห์ละ 1-2 ชั่วโมง ครั้งละไม่เกิน 30 นาที เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายเบิร์นไขมันมากเกินไปจนเสียมวลกล้ามเนื้อ

โดยมีท่าออกกำลังง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน แถมยังเป็นวิธีลดพุงที่ทำไม่ยากอีกด้วย  

  • Mountain Climbers ท่าที่ช่วยกระชับต้นขาและหน้าท้อง ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการยันแขนกับพื้น โดยยันให้แขนอยู่ตรงกับหัวไหล่ จากนั้นยกขาสลับขวา-ซ้าย 
  • Squat jump ท่าที่ช่วยกระชับหน้าท้อง ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการยืนกางขาให้กว้างกว่าไหล่เล็กน้อย จากนั้นประสานมือที่ท้ายทอย แล้วย่อตัวลงโดยระวังไม่ให้หัวเข่าเลยปลายเท้า จากนั้นทำการกระโดดแทนการยืดตัวขึ้น ในตอนกระโดดลงให้ใช้ปลายเท้าและงอเข่าเพื่อลดแรงกระแทก

5. สลายไขมันด้วย ZLIPO+ZWAVE ทางออกหุ่นสวยทันใจ

วิธีลดพุง สําหรับคนไม่มีเวลาด้วยเทคโนโลยีล่าสุดในการลดไขมันส่วนเกิน ซึ่งเป็นวิธีลดไขมันหน้าท้องและไขมันในจุดต่าง ๆ ได้อย่างเห็นผล โดยการใช้คลื่นความเย็น Z Lipo ตรงเข้าไปช่วยขจัดไขมันได้อย่างแม่นยำ โดยจะเป็นการใช้วิธีสั่นเพื่อให้เกิดการสะเทือน จนทำให้เซลล์ไขมันแตกตัว จากนั้นจะส่งคลื่นความถี่ของ Z Wave เข้าไปที่ชั้นไขมันเพื่อทำให้ไขมันเรียงตัว และทำให้ระบบน้ำเหลืองสามารถกำจัดไขมันออกไปได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ชั้นไขมันบางลง ส่งผลให้ผิวดูกระชับ สัดส่วนดูเข้ารูป ช่วยลดพุง และเซลลูไลต์ตามร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

และเนื่องจากในระหว่างการทำ Z Lipo +Z Wave นั้นจะต้องใช้ความเย็นและแรงดูดจากเครื่อง จึงอาจทำให้รู้สึกชาเล็กน้อย รวมถึงอาจมีการอาการระบม และเกิดรอยแดงเล็กน้อยหลังการรักษา แต่จะหายไปเองได้ภายใน 2–4 สัปดาห์ โดยไม่ต้องพักฟื้น 

สำหรับใครที่สนใจลดพุงเพื่อสร้างหุ่นสวยโดยไม่ต้องออกกำลังกายให้เหนื่อย สามารถแวะมาได้ที่กังนัมคลินิก เพื่อใช้บริการ  Z Lipo และ Z Wave ได้เลย! เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลในทุกเคสจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย มาพร้อมกับเครื่องมือที่ทันสมัย ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก ที่สามารถช่วยลดพุงเร่งด่วนพร้อมสลายไขมันส่วนเกินได้อย่างเห็นผล โดยไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง  

 หรือต้องการปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่พร้อมให้บริการ และตอบทุกข้อสงสัยเลยค่ะ