ชี้เป้าวิธีรักษาฝ้า และกระให้หายขาดจากคลินิกรักษาฝ้า

เลเซอร์ช่วยรักษาฝ้าและกระได้

ฝ้า กระ และจุดด่างดำ เมื่อเกิดขึ้นบนผิวหน้าแล้วก็ยากที่จะดูแลรักษาให้หายหรือจางลงด้วยตัวเอง และจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาอย่างยาวนานหากใช้เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ลบเลือนรอยดำรอยแดงที่อยู่ในรูปแบบสกินแคร์ แต่ถ้าอยากลบเลือนร่องรอยเหล่านั้นให้เห็นผลไว และหายขาด อาจต้องใช้บริการคลินิกความงาม หรือคลินิกรักษาฝ้า เพื่อใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างการเลเซอร์ การฉายแสง หรือบริการเพื่อความงามต่าง ๆ เข้ามาช่วย วันนี้ออนนี่จะพาคุณมารู้จักกับ 6 วิธีรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้าที่เห็นผลดี ไม่ต้องท้อกับการทาครีมอีกต่อไป

 6 วิธีรักษาฝ้า และกระ คืนหน้าใสไร้ริ้วรอยให้คุณ

6 วิธีการรักษาฝ้าที่ออนนี่นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นวิธีการที่คลินิกรักษาฝ้าและกระใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งแต่ละวิธีจะมีข้อดี ความโดดเด่น และให้ผลลัพธ์แตกต่างกันไปด้วย หากคุณอยากรู้ว่ามีวิธีใดบ้าง และวิธีไหนที่เหมาะกับตัวเอง มาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันได้เลย

1. เลเซอร์ Dual Yellow

หนึ่งในวิธีการรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำที่เป็นที่นิยมและใช้อย่างแพร่หลายมากในไทยและทั่วโลก ก็คือการทำเลเซอร์ Dual Yellow ซึ่งเป็นการยิงคลื่นแสงสีเหลืองที่มีความยาว 578 นาโนเมตร และคลื่นแสงสีเขียวที่มีความยาว 511 นาโนเมตร เข้าไปจัดการกับเส้นเลือดฝอย และเม็ดสีเมลานินสาเหตุของจุดด่างดำบนใบหน้า ทำให้ร่องรอยดำ รอยแดงจากสิว หรือฝ้า กระนั้นจางลง และผิวดูกระจ่างใสขึ้นทันทีตั้งแต่ทำครั้งแรก โดยไม่ทำร้ายผิวของคุณ ไม่ทำให้ผิวเป็นแผล นอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวแลดูสุขภาพดีขึ้นจากภายในสู่ภายนอกอีกด้วย

2. การทำ IPL

นอกจากการทำเลเซอร์แล้ว ยังสามารถรักษาฝ้า กระ และรอยดำรอยแดงด้วยการทำ IPL ได้ด้วย ซึ่ง IPL หรือ Intense Pulsed Light นั้นเป็นเทคโนโลยีการรักษาด้วยแสงใกล้เคียงกับการทำเลเซอร์ แต่มีพลังงานต่ำกว่าเลเซอร์ ซึ่ง IPL จะยิงแสงลงไปที่ผิว ทำให้เกิดความร้อน และความร้อนนั้นจะทำลายโปรตีนของเม็ดสีผิวหรือเมลานินที่เป็นสาเหตุของรอยดำรอยแดงบนผิวได้ จึงมีส่วนช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส และฝ้าบนใบหน้าพร้อมรอยสิว รอยแผลเป็นต่าง ๆ ดูจางลงได้ แต่เนื่องจาก IPL นั้นมีพลังงานต่ำกว่าเลเซอร์ จึงทำให้ต้องทำหลาย ๆ ครั้งติดต่อกัน เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจน และทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อคงผลลัพธ์นั้นเอาไว้

3. ฉายแสง LED กระตุ้นการฟื้นฟูผิว รักษารอยดำรอยแดง

 การฉายแสง LED ช่วยกระตุ้นการรักษาฝ้าและจุดด่างดำได้

อีกหนึ่งวิธีการรักษาด้วยแสงนอกเหนือจากการทำเลเซอร์ และ IPL ก็คือการฉายแสง LED ซึ่งเป็นการฉายแสงสีต่าง ๆ เหนือใบหน้า ได้แก่ สีแดง สีเหลือง และสีเขียว

  • คลื่นแสงสีแดง ที่ความยาวคลื่น 649 นาโนเมตร จะช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และฟื้นฟูริ้วรอยต่าง ๆ ทำให้รอยสิว ทั้งรอยดำ รอยแดงต่าง ๆ จางลงเร็วขึ้น 
  • คลื่นแสงสีเหลือง ที่ความยาวคลื่น 590 นาโนเมตร จะช่วยทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น และทำให้รอยดำรอยแดงต่าง ๆ แลดูจางลงทั่วใบหน้า
  • คลื่นแสงสีเขียว ที่ยาวคลื่น 525 นาโนเมตร จะช่วยรักษารอยสิว รอยด่างดำพร้อมทั้งลดการอักเสบและการแพ้

4. การกรอผิวด้วยการพ่นผงคริสทัล

การกรอผิวด้วยการพ่นผงคริสทัล หรือ MD เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำฝังลึกที่สามารถรักษาหลุมสิวได้ด้วย เพราะจะใช้การพ่นผงคริสทัลไปที่บริเวณผิวหน้าที่มีปัญหา ทำให้ผงคริสทัลเหล่านั้นไปกระทบและสะกิดผิวหนังชั้นหนังกำพร้าออกไป เป็นการเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวให้เร็วขึ้น และทำให้รอยดำ ฝ้า กระต่าง ๆ จางลงเร็วขึ้นนั่นเอง ซึ่งการทำ MD นั้นถือว่าปลอดภัย เพียงต้องระวังไม่ใช้พลังงานมากในการพ่นผงคริสทัลที่สูงเกินไป เพราะอาจก่อให้เกิดความระคายเคืองที่ผิวได้

5. การไอออนโตโฟเรซิส หรือ ไอออนโต

การทำไอออนโตเพื่อรักษาจุดด่างดำ กระ และฝ้าบนใบหน้า เป็นการใช้กระแสไฟฟ้าระดับอ่อนที่ปลอดภัยต่อผิวหน้ามาช่วยในการผลักตัวยา หรือวิตามินบำรุงผิวที่มีส่วนช่วยในการทำให้ผิวกระจ่างใส และรักษาฝ้า กระ ให้เข้าไปสู่ชั้นผิวได้ดีขึ้น ล้ำลึกขึ้น จึงทำให้เห็นผลลัพธ์จากการใช้ยา หรือวิตามินเหล่านั้นเร็วขึ้นนั่นเอง ถือเป็นวิธีที่ปลอดภัย และมีผลข้างเคียงน้อยมาก แต่ก็อาจเกิดการระคายเคืองได้บ้างในบางรายขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

6. การฉีดเมโสหน้าใส

อีกหนึ่งวิธีจัดการกับรอยสิว ฝ้า และกระ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ ในปัจจุบันก็คือ การฉีดเมโสหน้าใส ซึ่งเป็นการฉีดสารบำรุง หรือยาที่มีส่วนช่วยในการรักษาผิวหน้าที่ดูดซึมผ่านทางผิวได้ยากเข้าไปที่ผิวชั้นกลางโดยตรง เพื่อให้ยาออกฤทธิ์ได้ตรงจุด รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งการฉีดตัวยาเหล่านี้เข้าไปก็จะช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัวด้วย ไม่ใช่เพียงแค่ช่วยรักษารอยดำ ฝ้า และกระเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดแผลใหญ่ ไม่ทำให้ผิวไหม้ และไม่เจ็บ เป็นเพียงการฉีดยาเข้าไปที่จุดต่าง ๆ ทั่วใบหน้าเท่านั้น

เบื่อการรักษารอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ ด้วยตัวเองที่ทาครีมกี่ตัว ๆ ก็ยังไม่เห็นผลสักที เลือกใช้บริการคลินิกรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่กังนัมคลินิกดีกว่า รับรองว่าเห็นผลไว หน้าใส รอยดำรอยแดงหายหมดได้แน่ ทักมาปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่พร้อมให้บริการ และตอบทุกข้อสงสัยเลยค่ะ