เปลี่ยนหน้าเหลี่ยมเป็นหน้าเรียว ด้วย 4+1 วิธีสร้างหน้าเรียว

หน้าบวมเพราะแก้มเยอะ หรือหน้าเหลี่ยมเพราะกรามใหญ่ สองปัญหารูปหน้าที่สาวไทย และสาวเอเชียอยากแก้ไข เพราะการมีใบหน้าที่เรียวเล็กจะทำให้สวยดูดี สร้างความมั่นใจ และมีโหวงเฮ้งที่ดีกว่า ซึ่งวันนี้ออนนี่มีเทคนิคดี ๆ ในการสร้างใบหน้าเรียวสวยมาฝากกัน ทั้งวิธีที่คุณสามารถทำได้เองที่บ้าน และวิธีการฉีดโบท็อกซ์ลดกรามที่ให้ผลลัพธ์ทันตา ใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม ตามออนนี่มารู้กันได้เลย

หน้าบวม และหน้าเหลี่ยมเกิดจากอะไร?

ก่อนที่จะไปรู้ถึงวิธีแก้ เราต้องมาเรียนรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้คนเรามีรูปหน้าที่ใหญ่ ไม่เรียวสวยกันก่อนดีกว่าค่ะ โดยส่วนมากแล้ว ปัญหาของรูปหน้าที่ไม่เรียวเล็กจะมีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ ซึ่งก็คือหน้าเหลี่ยม และหน้าบวม

สาเหตุที่ทำให้หน้าเหลี่ยมก็คือการมีกรามที่ชัด และใหญ่ ซึ่งอาจเกิดจากโครงสร้างของกระดูกบริเวณกรามที่ดูใหญ่ หรืออาจเกิดจากการที่กล้ามเนื้อบริเวณกรามแข็งแรงขึ้นจากการเคี้ยวอาหาร จนทำให้กล้ามเนื้อมีความหนาและแข็งจนเห็นได้ชัด ส่วนสาเหตุของหน้าบวมก็คือการมีไขมันส่วนเกินบริเวณกรอบหน้าและคอมากเกินไป จนทำให้มองไม่เห็นโครงสร้างของกระดูกบนรูปหน้านั่นเอง

วิธีการสร้างหน้าเรียวเล็กด้วยตัวเอง ทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

1. การนวดหน้า

หนึ่งในวิธีที่สามารถช่วยให้ใบหน้าดูเรียวลงได้ก็คือการนวดหน้า ซึ่งวิธีนวดหน้าให้เรียวเล็กนั้นมีหลายวิธี แต่ที่นิยมมากในปัจจุบันคือการใช้หินกัวซา (Gua sha) นวดเพื่อยกกระชับกล้ามเนื้อ และเผาผลาญไขมันสะสมบริเวณใบหน้า ซึ่งการนวดด้วยมือเป็นประจำก็สามารถช่วยทำให้หน้าเรียวเล็กลงได้เช่นกัน โดยให้เน้นการนวดบริเวณกรอบหน้าในทิศทางที่สวนกับแรงโน้มถ่วงเพื่อให้ผลลัพธ์ของการยกกระชับ และทำให้หน้าดูเรียวเล็กลง อย่างไรก็ตาม วิธีนี้อาจเห็นผลได้ดีกว่าในผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณกรอบหน้ามากกว่าผู้ที่หน้าใหญ่เพราะกล้ามเนื้อกราม

2. การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายและควบคุมอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดไขมันส่วนเกินได้ โดยได้ผลทั้งการมีไขมันสะสมในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมถึงไขมันส่วนเกินบริเวณกรอบหน้าด้วยเช่นกัน ดังนั้น การควบคุมน้ำหนักและการออกกำลังกายควบคู่กัน ก็จะช่วยทำให้เห็นกรอบหน้า คาง และกระดูกกรามที่ชัดเจนมากขึ้น และให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลงด้วย

3.หลีกเลี่ยงการเคี้ยวอาหารที่เหนียว

หากคุณไม่อยากมีกรามที่ใหญ่ และทำให้หน้าเหลี่ยมมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงก็คือ การเคี้ยวอาหารที่เหนียวหรืออาหารที่เคี้ยวยาก เช่น ปลาหมึก หรือ ข้าวเหนียว รวมถึงการเคี้ยวหมากฝรั่งเป็นประจำด้วย เพราะการเคี้ยวสิ่งเหล่านี้ถือเป็นการออกกำลังกายและบริหารกล้ามเนื้อบริเวณกราม ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อกรามแข็งและใหญ่ขึ้น ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ต้องเคี้ยวเป็นเวลานาน ซึ่งจะส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามที่เคยแข็งตัวก็จะค่อย ๆ คลายตัวจนทำให้ใบหน้าดูเรียวลงได้ในที่สุด

4. การใช้ครีมบำรุงสูตรยกกระชับผิว

นอกจากการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้หน้าใหญ่ และการเผาผลาญไขมันด้วยการนวดและออกกำลังกายแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยยกกระชับใบหน้าให้ดูเรียวเล็กได้ก็คือ การใช้ครีมบำรุงที่มีสรรพคุณในการช่วยยกกระชับใบหน้าและช่วงคอ เพื่อทำให้บริเวณคางและกรอบหน้าดูชัดเจนขึ้นซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ครีมบำรุงยกกระชับร่วมกับกระบวนท่าในการนวดหน้าได้ด้วย

ทั้ง 4 วิธีนี้สามารถทำร่วมกันได้ทั้งหมดเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ อย่างไรก็ตามวิธีเหล่านี้ล้วนต้องใช้เวลาและต้องทำติดต่อกันเป็นประจำถึงจะเห็นผล แต่สำหรับคนที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนและรวดเร็ว ออนนี่มีอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้คุณมีใบหน้าที่เรียวเล็กลงได้อย่างชัดเจนในเวลาไม่นาน ซึ่งก็คือการฉีดโบท็อกซ์ลดกรามนั่นเอง

หน้าเรียวในพริบตาด้วยการฉีดโบท็อกซ์ลดกราม

หน้าเหลี่ยมเรียวลงได้ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ลดกราม

การฉีดโบท็อกซ์กราม เป็นการฉีดสารโบท็อกซ์เข้าไปที่บริเวณกรอบหน้า ซึ่งโบท็อกซ์จะเข้าไปจับกับปลายเส้นประสาทที่ควบคุมการกระตุ้นกล้ามเนื้อ และไปหยุดการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณนั้น ๆ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามและกรอบหน้าคลายตัวลง สำหรับวิธีฉีดโบท็อกซ์ลดกรามยังเป็นการสร้างหน้าเรียวที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง เพราะนอกจากจะให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนกับคนไข้ทุกรายแล้ว ยังไม่ต้องเจ็บตัวและไม่อันตราย ที่สำคัญ หลังฉีดเสร็จไม่ต้องฟักฟื้นและสามารถเห็นผลได้เลยภายใน 1-2 สัปดาห์ โดยผลลัพธ์ที่ได้ก็จะอยู่ได้นานถึง 4-6 เดือนเลยทีเดียว แถมยังสามารถไปฉีดโบท็อกซ้ำเมื่อต้องการได้อย่างปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงอีกด้วย

สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาใบหน้าเหลี่ยม บวม ดูใหญ่และไม่เล็กเรียว หากกำลังมองหาวิธีที่จะทำให้ใบหน้าเรียวลงเพื่อเสริมความมั่นใจ สามารถแวะมาปรึกษาเรื่องการฉีดโบท็อกซ์กรามเพื่อใบหน้าที่เรียวเล็กได้ที่กังนัมคลินิก เรามีสาขาทั่วกรุงเทพฯ ให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม และใช้โบท็อกซ์แท้ 100% ปลอดภัยได้มาตรฐานแน่นอน ทักมาปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่พร้อมให้บริการ และตอบทุกข้อสงสัยเลยค่ะ