รวมวิธีแก้ถุงใต้ตาบวม เสริมความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น

ถุงใต้ตาบวม ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาดีไหม

ปัญหาถุงใต้ตาบวม หรือถุงใต้ตาหย่อนคล้อย อาจเป็นปัญหากวนใจของใครหลายคน ที่ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร ก็สามารถเจอกับปัญหานี้ได้ทั้งนั้น และถึงแม้ว่าปัญหานี้จะไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพมากนัก แต่ออนนี่เชื่อว่าก็ทำให้หลายคนต้องสูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อยเลย

วันนี้ออนนี่ได้รวบรวมวิธีการแก้ถุงใต้ตาบวมมาฝากกัน เราไปดูกันว่านอกจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้ว ยังจะมีวิธีไหนที่แพทย์ส่วนใหญ่รับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่ดี แถมปลอดภัยกับการรักษาอีกด้วย

ถุงใต้ตาบวมเกิดจากอะไร?

ถุงใต้ตาบวมเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับใครที่ต้องการรักษาถุงใต้ตาให้กลับมาเป็นปกติ ออนนี่ขอแนะนำให้คุณหาสาเหตุของอาการให้เจอก่อน เพื่อใช้เป็นแนวทางรักษาได้อย่างตรงจุดมากขึ้น เราไปดูกันว่าสาเหตุหลัก ๆ ของถุงใต้ตาบวมนั้น เกิดจากอะไรได้บ้าง

  • อาการแพ้: อาการแพ้สารเคมี ฝุ่น หรือมลภาวะต่าง ๆ อาจทำให้ผิวหนังใต้ดวงตาของคุณเกิดการติดเชื้อ บวม หรืออักเสบได้ง่ายมากขึ้น
  • แสงแดด: หลายคนอาจจะไม่ได้สนใจว่า แสงแดดก็สามารถทำร้ายผิวรอบดวงตาได้เช่นกัน เพราะอาจทำให้เราต้องขยี้ตาบ่อย ๆ ส่งผลกระทบทำให้ใต้ตาคล้ำ ผิวหนังเกิดความอ่อนแอและหย่อนคล้อยลง จนเกิดเป็นถุงไขมันสะสมบริเวณใต้ดวงตานั่นเอง
  • การพักผ่อนไม่เพียงพอ และความเครียดสะสม: ใครที่ชอบนอนดึก อดนอนอยู่บ่อย ๆ หรือเกิดความเครียดเป็นประจำ อาจทำให้ถุงใต้ตาบวมและหย่อนคล้อยได้ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้เลือดสูบฉีดได้ไม่ดี และไม่กระจายไปยังจุดต่าง ๆ ของร่างกาย แต่กลับคั่งอยู่บริเวณใต้ดวงตา
  • ผิวที่ร่วงโรยตามวัย: เมื่ออายุมากขึ้น เนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อบริเวณใต้ดวงตาจะอ่อนแอลง จนทำให้เกิดถุงใต้ตาได้ง่ายขึ้น
  • ผิวแห้ง: เมื่อไรก็ตามที่ผิวของคุณแห้ง อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าผิวของคุณกำลังขาดน้ำ และเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดถุงใต้ตาบวม ที่หลาย ๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ถุงใต้ตาบวม

รวมวิธีรักษาถุงใต้ตาบวมอย่างปลอดภัย กู้ใต้ตาให้กลับมาสวย เรียบเนียน

รักษาด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

  • แตงกวาแช่เย็น: แตงกวามีสารโพลีฟีนอล (Polyphenols) ที่ช่วยขับน้ำส่วนเกินในร่างกาย ลดอาการบวม รวมทั้งยังมีสรรพคุณช่วยปรับสมดุลน้ำในร่างกายอีกด้วย
  • เกลือละลายน้ำอุ่น: เนื่องจากเกลือมีความชื้นสูง ออนนี่จึงขอแนะนำให้คุณใช้สำลีชุบน้ำผสมเกลือ แล้วนำมาประคบดวงตา จะช่วยลดการอักเสบ และฟื้นฟูการไหลเวียนโลหิตได้ดีขึ้นค่ะ
  • ไข่ขาว: นอกจากไข่ขาวจะมีกรดอะมิโนที่สำคัญในการช่วยสร้าง ฟื้นฟู และซ่อมแซมกล้ามเนื้อแล้ว อาหารโปรตีนประเภทนี้ยังช่วยให้ผิวรอบดวงตาตึงและกระชับมากขึ้นอีกเช่นกัน
  • มันฝรั่งดิบ: เพราะในมันฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด ทั้งวิตามินบี วิตามีนซี วิตามินเค และน้ำ จึงช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา ให้สีผิวดูอ่อนและจางลงอย่างเห็นได้ชัด
  • นมจืดแช่เย็น: นมจืดที่เรานำมาดื่มเป็นประจำนั้น สามารถช่วยบำรุงดวงตา แก้ถุงใต้ตาบวมได้เช่นกันค่ะ โดยให้คุณนำสำลีชุบนมจืดแช่เย็น แล้วประคบบนดวงตา เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยลดอาการบวมได้ง่าย ๆ แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวรอบดวงตาได้อีกด้วย
  • ถุงชาแช่เย็น: ชาประกอบด้วยคาเฟอีนและสารแทนนิน (Tannin) ที่มีส่วนช่วยลดการอักเสบ ลดบวม และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ดีขึ้น

รักษาด้วยวิธีทางการแพทย์

  • การผ่าตัดศัลยกรรมถุงใต้ตา: เป็นวิธีกำจัดถุงใต้ตาบวมแบบแผลด้านนอก เหมาะกับผู้ที่มีอายุเยอะ หรือมีผิวหนังตาส่วนเกินเยอะ โดยการผ่าตัดถุงใต้ตานั้นจะอยู่บริเวณชิดขอบตาด้านล่าง ซึ่งเป็นบริเวณที่ปิดรอยแผลได้ดี เพราะจะมองเห็นแผลไม่ค่อยชัด ทำให้ไม่เป็นจุดสังเกต แต่อาจมีข้อควรระวัง ว่าการผ่าตัดจะทำให้เกิดอาการบวมได้ เนื่องจากมีการตัดหนังตาร่วมด้วยนั่นเอง
  • การดูดไขมันถุงใต้ตา: เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นการดูดไขมันใต้ตาออก ทำให้ไขมันบริเวณนั้นหายไปอย่างถาวรหลังจากทำเสร็จทันที และที่สำคัญยังเป็นการรักษาที่เจ็บน้อย บวมช้ำน้อย และมีแผลขนาดเล็กอีกด้วย
  • การใช้คลื่นความถี่วิทยุ (Thermage): การทำ Thermage โดยใช้คลื่นความถี่วิทยุนั้น เป็นการเปลี่ยนจากคลื่นอัลตราซาวด์เป็นพลังงานความร้อนลงสู่ผิวหนังชั้น SMAS หรือบริเวณกล้ามเนื้อส่วนบนในระดับที่เหมาะสม โดยจะช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างคอลลาเจน พร้อมยกกระชับผิวที่เหี่ยวย่นบริเวณรอบดวงตาให้ดูสดใส อ่อนเยาว์มากขึ้น
  • การใช้คลื่นอัลตราซาวด์ (Ultrasound): คลื่นอัลตราซาวด์เป็นหนึ่งในเทคโนโลยียกกระชับผิวที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยสามารถกระตุ้นผิวหนังใต้ชั้น SMAS ให้มีความกระชับมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยลดปริมาณไขมันบริเวณถุงใต้ตาบางส่วนได้อีกด้วย
  • การฉีดสารเติมเต็ม หรือการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา: เป็นการฉีดฟิลเลอร์กลุ่มไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid: HA) ที่มีความปลอดภัยสูง สามาถสลายได้ด้วยตัวเอง ไม่ตกค้างภายในร่างกาย แถมอยู่ได้นานถึงประมาณ 1-2 ปี โดยแพทย์จะทำการฉีดฟิเลอร์ใต้ตาบริเวณรอบ ๆ ถุงใต้ตา เพื่อให้ผิวในบริเวณนี้ดูเรียบเนียน เต็มขึ้น และลดขนาดของถุงใต้ตาลงนั่นเอง

บอกลาใต้ตาลึก ถุงใต้ตาบวมอย่างปลอดภัย แวะมาฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ กังนัมคลินิก

หากคุณกำลังมองหาคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ที่กังนัมคลินิก เรามีบริการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาด้วยเทคนิคพิเศษจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถการ ที่มีประสบการณ์มานาน ยินดีให้คำปรึกษาฟรีก่อนเข้ารับบริการทุกเคส ให้ริ้วรอยใต้ตาดูจางลง เพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น รับรองว่าหนุ่ม ๆ สาว ๆ จะมีผิวบริเวณใต้ดวงตาที่เรียบเนียน กระจ่างใส ไร้อาการบวมหรือหมองคล้ำ ใช้ชีวิตมั่นใจขึ้นอย่างแน่นอน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic