เนรมิตริมฝีปากอวบอิ่มด้วย 5 เคล็ดลับ

ปากสายฝอ ทำยังไง

นอกจากดวงตาและจมูกแล้ว ‘ริมฝีปาก’ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่สำคัญไม่แพ้ความสวยงามอื่น ๆ บนใบหน้า ยิ่งในยุคนี้ กระแสที่มาแรงสุด ๆ คงต้องยกให้เทรนด์ ‘ปากสายฝอ’ หรือริมฝีปากอวบอิ่ม เนื่องจากสาว ๆ จำนวนไม่น้อยเชื่อว่าริมฝีปากแบบนี้จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้ชวนมองยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ต่อให้กรรมพันธุ์ไม่เป็นใจ เพราะไม่ได้เกิดมาพร้อมริมปากอวบอิ่มก็อย่าเพิ่งเสียใจไป เพราะปากสายฝอแบบนี้ใคร ๆ ก็มีได้ เชื่อออนนี่เถอะ!

ในบทความนี้ออนนี่มี 5 เคล็ดลับการบำรุงริมฝีปากให้สวยดั่งใจมาฝากกัน รวมถึงวิธีอย่างการฉีดฟิลเลอร์ ที่จะช่วยเติมเต็มริมฝีปากให้อวบอิ่มในแบบสายฝออย่างที่ตั้งใจ ติดตามได้เลย

เพิ่มความอวบอิ่มทาลิปกลอส

ลิปกลอสและทรีตเมนต์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการเติมความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก เรียกได้ว่าสามารถเนรมิตปากสายฝอได้ภายในไม่กี่นาที เนื่องจากลิปกลอสบางตัวมีส่วนผสมของเมนทอล อบเชย หรือน้ำมันเปปเปอร์มินต์ ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ไปยังริมฝีปาก ส่งผลให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้น นอกจากนี้ ลิปกลอสที่มีกรดไฮยาลูโรนิกยังจะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้นได้เช่นกัน ในขณะที่การทำทรีตเมนต์ริมฝีปากก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการริมฝีปากสายฝอ โดยจะเป็นการเพิ่มวอลลุ่มและทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม วิธีเหล่านี้จะให้ผลลัพธ์เพียงชั่วคราวเท่านั้น ดังนั้นผู้ที่ต้องการให้ริมฝีปากอวบอิ่มได้นาน อาจต้องมองหาวิธีอื่น ๆ เป็นตัวเลือก อย่างการฉีดฟิลเลอร์เป็นต้น

ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

เนื่องจากเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะสะสมอยู่บนริมฝีปาก ส่งผลให้ริมฝีปากดูแห้ง แตก และหมองคล้ำ และหากว่าเรามีการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไป ย่อมทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากได้อีกด้วย

สำหรับวิธีผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนริมฝีปากให้ออกไป ออนนี่ขอแนะนำให้ใช้วิธีอย่างการทำสครับเพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิว โดยสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ในการสครับได้ตามร้านเวชภัณฑ์ชั้นนำทั่วไป หรือใครจะทำเองก็สามารถทำได้ง่าย ๆ จากวัตถุดิบรอบตัว โดยใช้น้ำตาล น้ำผึ้ง และน้ำมันมะกอกเล็กน้อยมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปนวดวนเป็นวงกลมบนริมฝีปากเป็นเวลา 30 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้แปรงสีฟันขัดผิวบริเวณริมฝีปากได้เช่นกัน เพียงทำให้แปรงสีฟันเปียก จากนั้นแปรงบนริมฝีปากเบา ๆ เป็นวงกลมประมาณ 30 วินาที วิธีนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมถึงเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ที่เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยเนรมิตริมฝีปากสายฝอได้เช่นกัน

รักษาความชุ่มชื้นของริมฝีปาก

เชื่อว่าคงไม่มีใครปรารถนาที่จะมีริมฝีปากที่แห้งแตก เพราะนอกจากจะเจ็บแสบแล้ว ยังทำให้ริมฝีปากของคุณดูบางและมีรอยย่นอีกด้วย ดังนั้นการรักษาความชุ่มชื้นของริมฝีปากจึงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ ซึ่งสามารถทำได้โดยการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ รวมถึงทาลิปบาล์มหรือปิโตรเลียมเจลลี่ที่ริมฝีปากวันละหลาย ๆ ครั้ง โดยเฉพาะก่อนนอน นอกจากนี้ ยังควรเลือกใช้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ขี้ผึ้งหรือเชียร์บัตเตอร์ เพราะจะช่วยบำรุงความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากโดยไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง

เมื่อริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้น ผลลัพธ์ที่ตามมาคือปากอวบอิ่ม เพิ่มเสน่ห์ให้น่ามองยิ่งขึ้น อีกทั้งยังไม่ต้องทรมานที่ต้องตื่นมาพร้อมกับแผลที่ริมฝีปากทุกเช้าอีกด้วย

ทาคอนซีลเลอร์หลังทาลิปสติก

อีกหนึ่งวิธีเนรมิตปากสายฝอที่ใกล้ตัว แต่หลายคนอาจคาดไม่ถึงก็คือการทาคอนซีลเลอร์หลังจากทาลิปสติก เนื่องจากคอนซีลเลอร์เป็นผลิตภัณฑ์แต่งหน้าอเนกประสงค์ที่สามารถใช้เพื่อสร้างสรรค์ลุคต่าง ๆ รวมถึงยังช่วยให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้นได้ โดยกุญแจสำคัญในการใช้เทคนิคนี้ให้ได้ผลก็คือ การเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีอ่อนกว่าสีผิวของคุณ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเกลี่ยลิปสติกให้ทั่วถึงอย่างระมัดระวัง

นอกจากนี้ การใช้คอนซีลเลอร์ที่มีผิวด้านจะช่วยเสริมสร้างริมฝีปากสายฝอให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เนื่องจากคอนซีลเลอร์จะไม่สะท้อนแสงในลักษณะเดียวกับลิปสติกแบบมันวาวหรือมีชิมเมอร์ ผิวเคลือบด้านนี้ยังทำให้ขอบปากชัดเจนยิ่งกว่าที่เคยด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ เสริมปากสายฝอ

ฉีดฟีลเลอร์ริมฝีปาก

ออนนี่ขอปิดท้ายด้วยวิธีเนรมิตปากสายฝอที่เห็นผลรวดเร็วทันใจที่สุด นั่นคือการฉีดฟิลเลอร์ริมฝีปาก โดยฟิลเลอร์เป็นการนำสารสังเคราะห์ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้ใกล้เคียงกับสารที่มีอยู่ในร่างกาย อย่างไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HA ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีองค์ประกอบของคอลลาเจน และมีโครงสร้างประกอบกันเป็นร่างแหด้วยวิธีการทางเคมี ซึ่งคล้ายคลึงกับโครงสร้างที่มีอยู่แล้วในเซลล์ผิวมาใช้ฉีดเข้าไปใต้ผิวหนัง จุดประสงค์เพื่อให้ริมฝีปากอวบอิ่มเปี่ยมเสน่ห์ยิ่งขึ้น

ที่สำคัญ การฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการทางการแพทย์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากทั่วโลก จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูงอย่างแน่นอน และเพื่อความปลอดภัยสูงสุด จำเป็นจะต้องฉีดฟิลเลอร์ปากกับคุณหมอที่มีความผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะเท่านั้นด้วย

เนรมิตปากสายฝอ แวะมาฉีดฟิลเลอร์ปากที่ กังนัมคลินิก

หากคุณกำลังมองหาคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ที่กังนัมคลินิก เรามีบริการฉีดฟิลเลอร์ปากด้วยเทคนิคพิเศษจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถการ ที่มีประสบการณ์มานาน ยินดีให้คำปรึกษาฟรีก่อนเข้ารับบริการทุกเคส เพื่อริมฝีปากที่อวบอิ่มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เติมความมั่นใจให้ทุกรอยยิ้ม ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)