ไขมันเยอะต้องกำจัด! กับ 4 วิธีทำให้แขนเล็ก ช่วยลดแขนใหญ่

แค่สวยยังไม่พอ เพราะถ้าอยากให้ใครต่อใครเหลียว หุ่นก็ต้องเป๊ะปังด้วยเช่นกัน! ดังนั้น ‘รูปร่าง’ จึงเป็นสิ่งที่มักทำให้สาวๆ หลายคนต้องเป็นกังวล ไม่ใช่เพียงแต่ความอ้วนหรือผอม แต่ยังมีเรื่องความกระชับของรูปร่างด้วย เพราะบางคนอาจมีเซลลูไลต์สะสมจนเกิดความย้วยหย่อนยาน ซึ่งออนนี่เข้าใจดีว่าปัญหากล้ามเนื้อต้นแขนไม่กระชับนับได้ว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจที่ทำลายความมั่นใจ จะใส่เสื้อแขนกุด แขนสั้น ก็ทำไม่ได้ ต้องคอยปกปิดอำพราง ออนนี่จึงมีวิธีทำให้แขนเล็ก ลดแขนใหญ่ มาช่วยเสริมความมั่นใจให้สาว ๆ กัน

ทำความเข้าใจเบื้องต้น ไขมันต้นแขนเกิดจากอะไร

  • ไขมันส่วนเกินสะสม

เมื่อน้ำหนักขึ้น ไขมันจะถูกกระจายไปเกาะตามพื้นที่ต่าง ๆ ในชั้นผิว โดยเฉพาะบริเวณต้นแขนและขาส่วนล่าง ซึ่งเป็นส่วนที่มีไขมันสะสมมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นส่วนที่ลดได้ยาก เพราะหากลดไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้แขนใหญ่ล่ำเพราะกล้ามเนื้อแทนได้

  • น้ำตาลและแป้งขาว

อาหารที่มีน้ำตาลมากและบรรดาอาหารที่ผลิตจากแป้งที่ผ่านการขัดสี เป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้ต้นแขนใหญ่ เพราะเป็นสารอาหารที่จะถูกนำไปย่อยกลายเป็นน้ำตาลโมเลกุลเล็กเพื่อนำไปใช้ และหากร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลไปใช้ได้หมด ก็จะแปรสภาพกลายเป็นไขมันสะสมอยู่ในร่างกาย จนเกิดการสะสมที่บริเวณต้นแขนในที่สุด

  • โซเดียม

ลองสังเกตดูง่าย ๆ ว่าหากเมื่อไรที่คุณทานโซเดียมมากเกินไป ร่างกายจะเกิดอาการบวม โดยเฉพาะบนใบหน้า ซึ่งการทานโซเดียมสะสมติดต่อกัน ก็อาจทำให้เกิดไขมันส่วนเกินสะสมบริเวณต้นแขน ต้นขา ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถแก้ปัญหาด้วยการดื่มน้ำเยอะ ๆ เมื่อทานอาหารที่มีโซเดียมสูง เพื่อดันโซเดียมออกจากร่างกาย และออกกำลังกายเพื่อให้เหงื่อออก

  • ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำ

ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน เป็นฮอร์โมนที่มีอยู่ในร่างกายเพื่อช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญ แต่ถ้าหากปริมาณของฮอร์โมนชนิดนี้ลดลง ก็จะทำให้เกิดการสะสมของไขมันมากขึ้น กลายเป็นปัญหาสัดส่วน โดยเฉพาะบริเวณต้นแขน ทำให้เกิดไขมันสะสมจนแขนดูย้วยในที่สุด

แนะนำหลากวิธีช่วยลดแขนใหญ่

4 วิธีทำให้แขนเล็ก ลดแขนใหญ่

1. ควบคุมอาหาร

จะเห็นได้ว่า หนึ่งในสาเหตุของการเกิดแขนใหญ่ย้วยมาจากการรับสารอาหารที่ก่อให้เกิดไขมันสะสมมากเกินไป ดังนั้น การควบคุมการกินให้ดีจึงสัมพันธ์กับเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากเลือกทานให้ดีตั้งแต่แรก การลดต้นแขนก็จะยิ่งเห็นผลมากยิ่งขึ้น โดยมีเคล็ดลับในการเลือกทาน ดังนี้

  • ทานไฟเบอร์ให้มากขึ้น เพราะไฟเบอร์จะช่วยลดความหิว เนื่องจากร่างกายจะย่อยไฟเบอร์ได้ช้า จึงทำให้อิ่มนาน ลดโอกาสการกินของหวาน หรืออาหารจำพวกแป้งอันเป็นสาเหตุของการเกิดไขมันสะสม
  • เพิ่มโปรตีนในมื้ออาหาร เพราะโปรตีนจะช่วยให้ร่างกายดึงไขมันส่วนเกินมาเผาผลาญได้มากขึ้น ทำให้ไขมันส่วนเกินที่อยู่บริเวณแขนและส่วนอื่นลดลงได้
  • ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ การดื่มน้ำ ช่วยลดความอยากอาหาร อีกทั้งยังทำให้เกิดการปัสสาวะที่สามารถช่วยขับสารอาหารไม่จำเป็นออกจากร่างกาย

2. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายยังคงเป็นวิธีที่เบสิกและให้ผลดีที่สุดในระยะยาวอยู่เสมอ ซึ่งถ้าพูดถึงความเร็วในการลดก็ขึ้นอยู่กับวินัยและวิธีในการออกกำลังกาย ซึ่งวิธีที่เห็นผลดีที่สุดคงเป็นการเล่นเวทเทรนนิ่ง ที่เป็นการออกกำลังกายเฉพาะจุด ยิ่งทำร่วมกับการควบคุมอาหารก็จะยิ่งเห็นผลดีขึ้นเพื่อให้แขนกระชับ ไม่ย้วย

3. ดูดไขมัน

หนึ่งในวิธีลดต้นแขนยอดฮิตสำหรับผู้หญิงที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทางลัดอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ได้เรียวแขนสวย เพราะสามารถลดขนาดแขนลงได้ทันทีภายในการดูดเพียงครั้งเดียว แถมปัจจุบันการดูดไขมันยังถูกพัฒนาจนมีเทคนิคที่ทำให้แผลเล็กลง ไม่มีรอยช้ำ และไม่ต้องพักฟื้น จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่สาว ๆ หลายคนสนใจ แต่ด้วยราคาที่สูงอยู่ในหลักหมื่นจึงอาจทำให้การดูดไขมันเป็นตัวเลือกที่ทำให้หลายคนต้องคิดหนัก

4. Emsculpt

Emsculpt คือการใช้นวัตกรรมทางการแพทย์มาช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน และกระชับสัดส่วน ทำให้เกิดซิกซ์แพ็กได้ง่าย สร้างหุ่นดี มีกล้ามเนื้อที่ชัดเจนได้โดยไม่ต้องเจ็บตัวผ่าตัดศัลยกรรม โดย Emsculpt-mus จะใช้เทคโนโลยี High-Intensity Focused Electro-Magnetic (HIFEM) เพื่อส่งพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความเข้มข้นสูงที่มีลักษณะเฉพาะ เข้าไปทำปฏิกิริยาลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อ และไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งจะทำการกระตุ้นกล้ามเนื้อให้เกิดการหดเกร็ง โดยใช้เวลาในการทำเพียงแค่ 30 นาที โดยได้ผลลัพธ์เทียบเท่าการออกกำลังกายอย่างหนักถึง 20,000 ครั้ง และเมื่อลองเทียบราคากับวิธีลดต้นแขนสำหรับผู้หญิงที่ทำได้อย่างเร่งด่วนแล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะการทำ Emsculpt มีราคาอยู่ในหลักพันต้น ๆ ต่อครั้งเท่านั้น

มองหาตัวช่วยลดไขมัน และกระชับสัดส่วน Emsculpt คือทางลัดในราคาที่คุ้มค่า ที่สามารถช่วยให้ทุกคนได้กระชับไขมันและสร้างกล้ามเนื้อ ปั้นหุ่นสวย ไปพร้อมกับการรับคำปรึกษาโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่กังนัมคลินิก มีสาขาในย่านดังมากมาย ให้คุณเลือกใช้บริการสาขาใกล้บ้านได้เลย หรือลองทักมาปรึกษากับออนนี่ก่อนได้ทาง โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)