ทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ เพิ่มความมั่นใจก่อนใส่บิกินี

ซัมเมอร์กำลังมา สาว ๆ คนไหนที่มีแพลนอยากใส่บิกินีไปเดินเฉิดฉายริมทะเล อย่าลืมสังเกตตัวเองก่อนนะ ว่าถึงเวลาต้องจัดการกับขนในที่ลับแล้วหรือยัง หรือสำหรับใครที่ไม่เคยใส่บิกินีมาก่อน อยากใส่แต่ไม่มั่นใจ เพราะไม่เคยกำจัดขนบิกินีมาก่อน หรือไม่รู้ว่าจะต้องกำจัดขนน้องสาว ด้วยวิธีไหนดี

ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะออนนี่มีเคล็ดลับในการใส่บิกินียังไงไม่ให้เห็นขนมาบอกกัน นั่นคือ การทำเลเซอร์เพื่อกำจัดขนที่ลับ ที่เจ็บน้อย ปลอดภัย เพื่อให้สาว ๆ ได้มั่นใจ ไม่ว่าจะใส่บิกินียังไงก็ไม่เห็นขนแน่นอน

ส่วนใครที่ยังสงสัยว่ากำจัดขนจุดซ่อนเร้นมีกี่แบบ และต้องเตรียมตัวก่อน-หลังทำอย่างไรบ้าง ตามไปหาคำตอบกันได้เลย

เลเซอร์กำจัดขนที่ลับมีกี่แบบ

Bikini Line Laser

Bikini Line Laser หรือเลเซอร์บิกินีไลน์ เป็นการทำเลเซอร์กำจัดขนเฉพาะบริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมด้านหน้า และขอบกางเกงใน รวมไปถึงขาหนีบ เหมาะกับคนที่ยังไม่คุ้นเคยกับการทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ แต่ต้องการกำจัดขนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการใส่บิกินี

Brazilian Bikini Laser

Brazilian Bikini Laser หรือเลเซอร์บราซิเลียน เป็นการทำเลเซอร์กำจัดขนในบริเวณสามเหลี่ยมด้านหน้า ตั้งแต่ส่วนกลางไปจนถึงบั้นท้ายส่วนหลัง แต่จะเว้นในส่วนบริเวณ V Line ด้านหน้าไว้เล็กน้อย เหมาะกับคนที่ต้องการรักษาความสะอาดจุดซ่อนเร้น

Hollywood Laser

Hollywood Laser หรือเลเซอร์ฮอลลีวูด เป็นการทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบริเวณด้านหน้า ด้านหลัง ตรงกลาง โดยจะไม่มีขนเหลือไว้เลย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเกลี้ยงเกลาและเรียบเนียน

3 สิ่งต้องรู้เกี่ยวกับการทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ

ทำเลเซอร์ขนที่ลับเจ็บไหม

“ทำเลเซอร์ขนที่ลับเจ็บไหม?” คำถามยอดฮิตสำหรับสาว ๆ ที่ไม่เคยทำเลเซอร์กำจัดขนบิกินีมาก่อน ซึ่งจะบอกว่าขณะทำเลเซอร์นั้น ไม่รู้สึกเจ็บเลยก็คงไม่ได้ เพราะเครื่องเลเซอร์มีการปล่อยพลังงานลงไป เพื่อกำจัดเม็ดสียังรากขน จึงทำให้เกิดความรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อย ทั้งยังมีความรู้สึกอุ่น ๆ ขณะทำ

สำหรับคนที่ทำเป็นครั้งแรก ๆ อาจมีความรู้สึกเจ็บมากกว่าปกติอยู่เล็กน้อย เพราะว่าเส้นขนยังมีความหนาอยู่ แต่ความเจ็บจะเบาบางลงเมื่อทำครั้งต่อ ๆ ไป รวมถึงอาจทำให้ผิวมีรอยแดงได้ ซึ่งจะหายเป็นปกติหลังจากผ่านไป 1-2 วัน

ต้องทำเลเซอร์กี่ครั้งถึงจะเห็นผล

เนื่องจากขนในที่ลับเป็นขนที่มีขนาดใหญ่ และมีความหนาแน่นของเส้นขนมากกว่าในบริเวณใต้วงแขน ขา หนวด หรือว่าใบหน้า จึงต้องทำเลเซอร์ในจำนวนครั้งที่มากกว่าการทำเลเซอร์กำจัดขนในส่วนอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 8-12 ครั้ง

หลังจากทำเลเซอร์ครบแล้ว จะสามารถคงความเรียบเนียน ไร้ตอขนได้นานประมาณ 1-2 เดือน ขนในที่ลับจึงจะเริ่มกลับมางอกใหม่ แต่มีลักษณะเส้นขนจะบางลง และเส้นเล็กลงอีกด้วย

ทำเลเซอร์ขนที่ลับเหมาะ หรือไม่เหมาะกับใคร

คนที่เหมาะกับการทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ คือคนที่ไม่ต้องการใช้วิธีกำจัดขนในรูปแบบอื่น ไม่ว่าจะเป็นการโกน การแวกซ์ หรือถอน เพราะรู้สึกว่าเป็นตอ หรือตุ่มหนังไก่ ทั้งยังอาจเกิดอาการแพ้และอักเสบจากการแวกซ์หรือโกนได้ รวมถึงทุกคนที่ต้องการรักษาความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้น หรือคนที่ต้องการใส่ชุดว่ายน้ำและบิกินีอย่างมั่นใจ

สำหรับผู้ที่ไม่เหมาะกับการทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ คือคนที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ หรือมีโรคเกี่ยวกับผิวหนังบริเวณจุดซ่อนเร้น รวมถึงผู้ที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย ซึ่งควรจะปรึกษาหรือแจ้งให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเลเซอร์รู้ก่อนทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

ใส่บิกินีอย่างมั่นใจ ด้วยเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ

ประโยชน์ของการทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ

1. ช่วยเพิ่มความมั่นใจตอนใส่ชุดว่ายน้ำ หรือบิกินี ไม่ว่าจะมีดีไซน์เซ็กซี่เว้าขาสูงแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวล ทั้งยังช่วยให้ดูสะอาดสะอ้าน เนียนสบายตาอีกด้วย
2. ปริมาณเส้นขนที่น้อยลง ขนาดเส้นขนที่บางลง ช่วยลดความอับชื้น ทั้งยังสามารถรักษาสุขอนามัยบริเวณจุดซ่อนเร้นได้ดีขึ้น และทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น
3. เมื่อรักษาความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้นได้ดีขึ้น ก็ทำให้ไม่ต้องกังวลกับปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย
4. ลดการเสียดสีระหว่างเส้นขนกับกางเกงใน ช่วยลดอาการคันและระคายเคืองได้

การดูแลตัวเองก่อน-หลัง การทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ

ก่อนทำเลเซอร์

  1. งดการโกนหรือถอนเพื่อกำจัดขนที่ลับประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อให้ยังมีรากขนให้เลเซอร์กำจัดได้
  2. งดการแวกซ์ขน เพราะอาจเกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ ซึ่งจะทำให้รู้สึกเจ็บมากขึ้นขณะทำเลเซอร์
  3. งดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อย่างน้อย 2-3 วัน เพื่อป้องกันการเกิดอาการระคายเคืองผิว
  4. หากมีอาการเกี่ยวกับโรคผิวหนังบริเวณจุดซ่อนเร้น หรือมีอาการแพ้และอักเสบง่าย ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการทำเลเซอร์ทุกครั้ง

หลังทำเลเซอร์

  1. หลังการทำเลเซอร์ควรประคบเย็น หรือทาเจลว่านหางจระเข้ เพื่อลดอาการบวมแดง ซึ่งโดยปกติอาการจะหายไปเองใน 1-2 วัน
  2. งดการโกน ถอน แว็กซ์ขน เพื่อเก็บรากขนไว้สำหรับการทำเลเซอร์ครั้งต่อไป
  3. งดการใช้ครีมบำรุง หรือทายาที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อย่างน้อย 3-5 วันหลังยิงเลเซอร์ เพื่อลดการเกิดอาการระคายเคือง
  4. ควรทาโลชั่นหรือมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และบำรุงผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นหลังการทำเลเซอร์
  5. งดการว่ายน้ำหลังทำเลเซอร์อย่างน้อย 8-12 ชั่วโมง

สำหรับสาว ๆ ที่อยากเพิ่มความมั่นใจในการใส่บิกินีไปเดินริมทะเล เลือกทำเลเซอร์กำจัดขนที่ลับ ที่กังนัมคลินิก พร้อมโปรโมชันดี ๆ เฉพาะคุณ สนใจสามารถทักเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับออนนี่ได้ที่ Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)