ส่องความต่าง Thermage vs Ulthera และคู่มือเลือกคลินิกก่อนทำ

ผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยแห่งวัย อุปสรรคความสวยที่เกิดจากกาลเวลาที่ใครก็ไม่อยากมีและยากที่จะเอาชนะได้ ทำให้ดูแก่กว่าวัยและสูญเสียความมั่นใจไปได้ง่าย ๆ แต่ปัจจุบันมีนวัตกรรม Ulthera กับ Thermage เข้ามาช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว แต่ 2 นวัตกรรมนี้คืออะไร เหมือนหรือแตกต่างกันแค่ไหน และที่สำคัญที่สุด จะเลือกคลินิกในการทำ Ulthera กับ Thermage อย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด วันนี้ออนนี่มีคำตอบมาฝากค่ะ

รวมเรื่องน่ารู้ของการทำ Thermage

Thermage หรือเทอร์มาจ เป็นเทคโนโลยียกกระชับผิวด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง ซึ่งสามารถส่งพลังงานลงไปได้ลึกถึงชั้นไขมันใต้ผิว ทำให้เส้นใยคอลลาเจนและอีลาสตินที่หย่อนคล้อยตามอายุเกิดการหดตัว เรียงตัวใหม่ รวมทั้งช่วยสลายไขมันบางส่วนใต้ผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูกระชับ เรียบเนียนขึ้น และริ้วรอยดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ

การทำ Thermage จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่อย่างต่อเนื่อง ผิวจึงดูแข็งแรงขึ้นและรูขุมขนเล็กลงอย่างต่อเนื่อง เรียกว่ากระชับหน้าเด็กได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ทำปุ๊บ เห็นผลหลังทำทันที และเห็นผลชัดเจนในเวลา 3-6 เดือน แถมผลลัพธ์ยังอยู่ได้นานถึง 1-2 ปี โดยสามารถทำซ้ำได้ปีละ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้ทำเอง ซึ่งการทำ Thermage เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวเหล่านี้ค่ะ

  • ผู้ที่ต้องการยกกระชับใบหน้า ปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลง และลดริ้วรอยบนใบหน้า
  • ผู้ที่ต้องการลดไขมันสะสมบริเวณแก้ม ใต้คาง และลำคอ
  • ผู้ที่มีปัญหาคิ้วตก หนังตาตก ผิวเหี่ยวย่นและหย่อนคล้อย

นอกจากจะใช้กับผิวบริเวณใบหน้าแล้ว Thermage ยังช่วยกระชับผิวบริเวณอื่นของร่างกายได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรอบเอว รอบขา ต้นแขน และสะโพก อวดผิวกระชับได้ทั้งร่าง จะใส่ชุดไหน แต่งหน้าลุคอะไร ก็เรียกความมั่นใจได้เกินร้อยแน่นอน

Ulthera คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง?

Ulthera หรืออัลเทอร์ร่า คือ การยกกระชับผิวโดยการใช้คลื่น Ultrasound ที่มีความเฉพาะเจาะจง ยิงลงไปถึงผิวหนังชั้น SMAS เพื่อกระตุ้นให้ผิวเกิดการหดตัวและสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวที่เคยหย่อนคล้อยดูยกกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง ดูอ่อนเยาว์ได้ง่าย แบบไม่ต้องผ่าตัดและเสียเวลาพักฟื้น

ประโยชน์ของการทำ Ulthera ได้แก่การแก้ผิวหนังหย่อนคล้อย ลดริ้วรอยทั้งบริเวณใต้ตา ร่องแก้ม และบริเวณอื่นบนใบหน้า แก้ปัญหาหางคิ้ว หางตาตก และช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน นำไปสู่การฟื้นฟูผิวให้เรียบเนียน ดูอ่อนวัยกว่าที่เคย

การทำ Ulthera จะเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังทำทันทีประมาณ 30% จากนั้นผลลัพธ์จะค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นภายใน 3 เดือน อยู่ได้นานประมาณ 1 ปี เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ผิวหย่อนคล้อย หนังตาและหางตาตก มีเหนียง เหมาะกับคนที่ต้องการยกกระชับผิวที่ใบหน้าและลำคอ รวมทั้งผู้ที่ปรับรูปหน้าให้เห็นชัดเจนมากขึ้นและมีไขมันบนใบหน้าไม่เยอะค่ะ

สรุปความแตกต่างระหว่าง Thermage vs Ulthera

  • Thermage ใช้พลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุ MONOPOLAR RF ยิงไปถึงชั้นหนังแท้ ส่วน Ulthera ใช้คลื่น Ultrasound ความถี่สูงแบบเฉพาะเจาะจงยิงลงไปยังชั้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง
  • ผลลัพธ์จากการทำ Ulthera จะอยู่ได้ประมาณ 1 ปีและควรทำซ้ำทุก 6 เดือน ส่วน Thermage ทำได้ปีละ 1 ครั้ง และผลลัพธ์จะอยู่ได้ 1-2 ปี
  • การทำ Ulthera เน้นการกระชับผิวและแก้ผิวหย่อนคล้อยเป็นหลัก เหมาะกับผู้ที่มีไขมันใต้ผิวน้อย ขณะที่ Thermage ช่วยลดไขมันได้ดี ทำให้รูปหน้าดูเรียวเล็กขึ้น

เลือกคลินิกทำ Ulthera กับ Thermage อย่างไรให้ปลอดภัย

คู่มือเลือกคลินิกทำ Ulthera กับ Thermage

เมื่อรู้แล้วว่าการทำ Ulthera กับ Thermage คืออะไร แตกต่างกันอย่างไร แล้วช่วยเรื่องอะไรบ้าง เชื่อว่าหลายคนต้องเริ่มอยากดูแลผิวหน้าด้วย 2 นวัตกรรมนี้แล้วแน่ ๆ แต่หากยังไม่รู้ว่าควรทำ Thermage และ Ulthera ที่ไหนดี ออนนี่มีเคล็ดลับง่าย ๆ ในการเลือกคลินิกให้ปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

1. ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกขั้นตอน

การรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ตั้งแต่การเริ่มให้คำปรึกษาเพื่อหาแนวทางที่ถูกต้อง ระหว่างการรักษา จนถึงการติดตามผล เพื่อความปลอดภัยในการรักษากับทุกขั้นตอน

2. ติดต่อได้สะดวก รวดเร็ว

คลินิกควรมีช่องทางการให้คำปรึกษาและการติดต่อที่สะดวก รวดเร็ว สร้างความอุ่นใจให้ผู้ใช้บริการได้ทุกเมื่อ จะทางโทรศัพท์ ทางไลน์ หรือทางหน้าสาขาก็ตาม

3. มีรีวิวจริงจากผู้ใช้บริการ

รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงจะช่วยยืนยันผลลัพธ์ได้ในระดับหนึ่งว่าผลที่ได้หลังการรักษาจะออกมาในทิศทางใด รวมทั้งบรรยากาศและการให้บริการของคลินิกเป็นอย่างไรด้วย

4. คลินิกได้มาตรฐาน ได้รับอนุญาตถูกต้อง

คลินิกและแพทย์ผู้ให้บริการต้องมีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้ และต้องมีสภาพแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย ห้องหัตถการเป็นสัดส่วน ป้องกันการติดเชื้อจากการรักษา

5. ระบุราคาชัดเจนก่อนทำการรักษา

ก่อนทำ Ulthera และ Thermage แพทย์หรือเจ้าหน้าที่ควรประเมินค่าใช้จ่ายได้อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันปัญหาราคาไม่เป็นธรรมและช่วยประกอบการตัดสินใจได้

6. ใช้เครื่อง Ulthera และ Thermage ของแท้ คุณภาพสูง

การใช้เครื่อง Ulthera และ Thermage ของแท้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาให้ดีขึ้น ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้รับดีขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น จะทำทั้งที ก็ควรเลือกคลินิกที่ใช้เครื่องของแท้และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด

มองหาคลินิกทำ Thermage และ Ulthera ราคาโปรโมชัน ออนนี่ขอแนะนำให้แวะมาที่กังนัมคลินิก เพราะเราใช้เครื่องมือที่ทันสมัย ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางทุกขั้นตอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและจองคิวเข้ารับบริการได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่ยินดีให้คำปรึกษาเสมอค่ะ