แนะนำ 3 วิธีกำจัดขนที่ลับ ขจัดขนด้วยวิธีไหนไม่ให้ขึ้นเป็นตอ?

การเกิด ‘ขน’ ไม่ว่าจะตรงไหนก็นับว่าเป็นปัญหาที่น่าอึดอัดใจ โดยเฉพาะบริเวณน้องสาว ยิ่งในช่วงซัมเมอร์ที่สาว ๆ อยากจะอวดร่างด้วยการใส่บิกินี่ด้วยแล้ว แต่หากว่าเราเป็นสาวขนดกก็คงไม่น่ามองเท่าไหร่นัก สำหรับใครที่มีแผนอยากจะอวดหุ่นสวย ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเพิ่มความมั่นใจ ด้วยการกำจัดขนที่ลับให้เรียบเนียน แต่จะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยกำจัดขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ออนนี่มีวิธีมาบอกให้ครบ สาว ๆ สามารถนำไปใช้ได้เลย

จำเป็นไหมที่ต้องกำจัดขนน้องสาว?

การกำจัดขนที่ลับไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพื่อตอบสนองความต้องการในด้านความสวยงามเท่านั้น แต่หากบริเวณน้องสาวไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ที่ดีเพียงพอ ก็อาจทำให้เกิดการหมักหมม จนอับชื้นและเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ ดังนั้นการกำจัดขนนอกจากจะช่วยในเรื่องของสุขอนามัยที่ดีแล้ว ยังจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจได้อีกด้วย

ซึ่งออนนี่ได้รวบรวมข้อดีของการกำจัดขนมาฝาก ดังนี้

  • สะอาด ดูแลสุขอนามัยง่าย

อย่างที่ออนนี่บอกไปข้างต้น ว่าขนบริเวณน้องสาวอาจกลายเป็นแหล่งสะสมหากไม่ดูแลให้ดี เพราะน้องสาวของเราต้องเจอทั้งเหงื่อหรือคราบต่าง ๆ ซึ่งหากมีปริมาณมากเกินไปจะทำให้เกิดกลิ่นอับ เนื่องจากความชื้นจากเหงื่อที่ไม่สามารถระบายได้ การกำจัดขนจึงจะช่วยให้บริเวณน้องสาวสะอาดและดูดีขึ้นได้

  • แต่งตัวได้หลากหลาย

สาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการแต่งตัวในหลากหลายสไตล์ การกำจัดขนน้องสาวก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องให้ความใส่ใจ ยิ่งถ้าใครชื่นชอบกับการใส่ชุดว่ายน้ำ หรือรักในการทำกิจกรรมทางทะเลอย่างการดำน้ำหรือว่ายน้ำและต้องแต่งชุดให้เกิดความคล่องตัว ก็ควรจะต้องดูแลเป็นพิเศษ

  • มัดใจคนรักได้นะ

นอกจากการทำเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองแล้ว บางคนยังต้องตามใจคู่ชีวิต หรือคนที่อยู่อาศัยด้วย เพราะขนน้องในบริเวณนั้นที่มากเกินไป อาจเป็นอุปสรรคต่อการมีเพศสัมพันธ์ได้เช่นกัน

ทำความเข้าใจ ขนน้องสาวถูกแบ่งออกเป็น 3 ระยะ

แต่ก่อนที่ออนนี่จะพาสาว ๆ ไปดูถึงวิธีการกำจัดขน เรามารู้กันก่อนว่า ขนของน้องสาวมีการเติบโตอย่างไร เพื่อให้เราเข้าใจวัฏจักรในเรื่องของระยะเวลาในการขึ้นของขนน้องสาวให้มากขึ้น

  • ระยะเจริญเติบโต

เป็นระยะที่ต่อมขนจะอยู่ลึกเข้าไปในชั้นหนังแท้ ซึ่งมีเลือดจำนวนมากมาหล่อเลี้ยงทำให้ขนเจริญเติบโตงอกยาวออกมา

  • ระยะเปลี่ยนแปลง

ต่อมขนจะมีการเปลี่ยนแปลงในระยะนี้ โดยจะเลื่อนตัวสูงขึ้นและใกล้ผิว แต่ยังคงมีเลือดมาหล่อเลี้ยงอยู่ ซึ่งเป็นช่วงก่อนหลุดร่วงที่จะใช้เวลาอยู่ในระยะนี้ประมาณ 2-3 สัปดาห์

  • ระยะหยุดเจริญเติบโต

ในระยะนี้ต่อมขนจะเลื่อนขึ้นมาอยู่ต่ำกว่าช่องเปิดต่อมไขมันที่ไม่มีเลือดมาเลี้ยง เป็นขนที่เตรียมหลุดร่วง จากการดันของขนระยะเจริญเติบโต

รู้ก่อนดีกว่า! ข้อแนะนำในการกำจัดขนน้องสาว

สำหรับใครที่ต้องการกำจัดให้เกลี้ยงเกลา สิ่งสำคัญที่สุด คือการคำนึงถึงการรักษาความสะอาด รวมถึงการป้องกันการบาดเจ็บและการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นจากการกำจัดขน เนื่องจากบริเวณน้องสาวเป็นจุดที่มีความบอบบาง จึงต้องทำด้วยวิธีที่เชื่อถือได้ ไม่อันตราย และไม่ทำให้เกิดขนคุด ซึ่งขนคุดเกิดขึ้นได้จากการโกนหรือการถอนที่ผิดวิธี ออนนี่จึงมีวิธีโกนขนน้องไม่ให้เป็นตอมาแนะนำกัน ดังนี้

แนะนำวิธีโกนขนน้องไม่ให้เป็นตอ

3 วิธีโกนขนน้องไม่ให้เป็นตอ

1. Waxing

เป็นวิธีที่มีให้เลือกทั้งแบบร้อนและแบบเย็น โดยเป็นการทาน้ำยาลงบนบริเวณที่ต้องการ จากนั้นจึงดึงแว๊กซ์ออกเพื่อให้ขนหลุดออกมาด้วย ซึ่งขนใหม่หลังการแว็กซ์จะขึ้นช้า และไม่ขึ้นเป็นตอ แต่เป็นวิธีที่ค่อนข้างเจ็บ

2. การตัดหรือเล็มขนน้องสาว

เป็นวิธีแต่งขนที่ลับที่อาจจะไม่ได้เป็นการกำจัดขนแบบเกลี้ยงเกลา แต่ก็ช่วยทำให้เกิดความเรียบร้อย น้องสาวไม่รกรุงรังได้และยังสามารถเลือกความยาวได้ตามที่ต้องการอีกด้วย จึงเหมาะกับคนที่ต้องการจัดแต่งน้องสาวให้สามารถดูแลและทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น และเนื่องจากเป็นวิธีแต่งขนที่ลับที่ไม่ได้กำจัดขนทั้งหมดออกไป จึงไม่ทำให้ขนขึ้นใหม่เป็นตอ

3. เลเซอร์กำจัดขน

เป็นการใช้แสงและความร้อนทำลายถึงเซลล์ที่สร้างขน จึงเป็นการกำจัดขนอย่างถาวร ซึ่งจากงานวิจัยพบว่า การทำเลเซอร์กำจัดขนเพียงครั้งเดียว จะทำให้ขนงอกน้อยกว่าเดิมประมาณ 30% และหากทำเลเซอร์กำจัดขนหลายครั้ง ขนก็จะไม่ขึ้นมาอีกอย่างถาวร ซึ่งหากสาว ๆ ต้องการกำจัดขนยังสามารถทำเลเซอร์ได้ทั้งแบบบราซิลเลี่ยนและการกำจัดขนบิกินี่ ซึ่งจะเป็นการกำจัดขนในทรงที่ต่างกันไป สำหรับการกำจัดขนบิกินี่จะเน้นกำจัดบริเวณขอบกางเกงในและจะคงเหลือเอาไว้บางส่วน แต่ในส่วนของการทำเลเซอร์แบบบราซิลเลี่ยนจะครอบคลุมพื้นที่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงบริเวณขนก้น เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการกำจัดขนอย่างหมดจด

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับซัมเมอร์ กับการเลือกกำจัดขนที่ลับที่ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัย มั่นใจได้ว่าไร้ตอขนจากกังนัมคลินิก กับเครื่องเลเซอร์ ND Yag Laser ประสิทธิภาพสูง ที่จะช่วยกำจัดขนได้หลากหลายรูปแบบ สาว ๆ คนไหนต้องการเข้ามาปรึกษาเรื่องการกำจัดเส้นขนบริเวณจุดซ่อนเร้นกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือนัดหมายเวลาเพื่อเข้ารับบริการได้ที่โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่พร้อมบริการทุกวันนะคะ