ทุกสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ Ultraformer ยกกระชับหน้า

ออนนี่เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า Ultraformer ยกกระชับหน้า หรือ Ultraformer III ผ่านหูกันมาบ้าง ว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกยอดนิยมแทนการผ่าตัดดึงหน้า และใช้เพื่อแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย รอยย่น เส้นริ้วรอย ที่นับวันยิ่งปรากฏให้เห็นชัด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ ออนนี่เชื่อว่ายังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังคงมีข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับ Ultraformer บทความนี้จึงจะมาถามมา-ตอบไป ทุกข้อสงสัยแบบจบครบที่เดียว ตั้งแต่ Ultraformer คืออะไร, ประโยชน์ของ Ultraformer, การเตรียมตัวก่อนทำ Ultraformer, ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น, ติดตามหาคำตอบทั้งหมดได้ที่นี่เลย

Ultraformer ยกกระชับหน้าคืออะไร?

ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวิธีที่ปลอดภัย ได้รับการรับรองตามมาตรฐานการแพทย์ และเจ็บตัวน้อยกว่าการผ่าตัดมาก โดยวิธีการนี้จะใช้เทคโนโลยีที่จะช่วยยกกระชับและสลายไขมันใต้ผิวหน้าด้วย Micro & Macro Focused Ultrasound หรือ MMFU ซึ่งเป็นคลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความเข้มข้นสูง สามารถส่งพลังงานไปสู่ผิวได้ลึกทุกระดับชั้นและเฉพาะเจาะจง มีความปลอดภัยสูง ไม่ส่งผลกระทบต่อผิวหนัง ไม่ต้องพักฟื้น และยังไม่ทำให้เกิดแผลหลังจากการรักษาด้วย

การทำ Ultraformer ยกกระชับหน้าสามารถใช้กับบริเวณต่าง ๆ ของใบหน้าและลำตัว ได้แก่ หน้าผาก คิ้ว แก้ม คาง และลำคอ เป็นต้น จุดประสงค์เพื่อลดเลือนริ้วรอย รอยย่น ตีนกา และบริเวณขากรรไกร นอกจากนี้ ยังช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นและรอยแตกลายได้อีกด้วย

ในระหว่างการทำหัตถการ อุปกรณ์ Ultraformer III จะถูกวางไว้บนบริเวณเป้าหมาย และคลื่นอัลตราซาวนด์จะถูกส่งเป็นจังหวะสั้น ๆ ระยะเวลาในการทำหัตถการจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 30-60 นาที

ประโยชน์ของ Ultraformer ยกกระชับหน้ามีอะไรบ้าง?

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าข้อดีของ Ultraformer ยกกระชับหน้า มีอะไรบ้าง โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับการผ่าตัดซึ่งเป็นวิธีดั้งเดิม ออนนี่จะมาไล่เรียงให้เห็นภาพเป็นข้อ ๆ ดังต่อไปนี้เลย

  • Ultraformer คือทางเลือกแห่งการยกกระชับหน้าที่ไม่ต้องผ่าตัด หมายความว่าจะไม่เกิดแผล หรือไม่จำเป็นต้องดมยาสลบ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียง เช่น การติดเชื้อ การเกิดแผลเป็น ทำให้มีความปลอดภัยสูง และเมื่อเป็นเช่นนี้ก็ย่อมหมายถึงเวลาพักฟื้นที่น้อยกว่าเช่นกัน เรียกได้ว่าสามารถกลับไปทำกิจกรรมตามปกติได้ทันทีหลังทำหัตถการ
  • Ultraformer คือหัตถการที่สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคลได้อย่างตรงจุด คลื่นอัลตราซาวนด์สามารถปรับได้ตามความลึกของชั้นผิวทำให้แพทย์สามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ จึงตอบโจทย์กับปัญหาที่หลากหลาย ตั้งแต่ริ้วรอยเล็ก ๆ ไปจนถึงผิวหย่อนคล้อย และไขมันสะสม
  • หลังจากทำหัตถการ Ultraformer III เสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถเห็นผลลัพธ์ที่ต้องการได้แทบจะทันทีประมาณ 30% และจะค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นภายในระยะเวลา 3 เดือน อยู่ได้นาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับอายุ สภาพผิว และการดูแลหลังทำ นอกจากนั้นในเรื่องค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงไปกว่าการผ่าตัดยกกระชับหน้าแบบดั้งเดิม

ใครบ้างที่เหมาะสำหรับ Ultraformer ยกกระชับหน้า?

มาถึงอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตที่หลายคนสงสัยคือ ‘ใครบ้างที่เหมาะสำหรับ Ultraformer ยกกระชับหน้า?’ ออนนี่จึงจะขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการตอบแบบกระชับได้ใจความ

  • Ultraformer เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัด หรือมีปัจจัยบางอย่างที่อาจทำให้ผ่าตัดไม่ได้ เรียกได้ว่านี่คือหัตถการที่เป็นทางเลือกใหม่อย่างแท้จริง
  • Ultraformer ตอบโจทย์อย่างยิ่งสำหรับลดเลือนริ้วรอย ผิวย่อนคล้อย รอยย่น รอยตีนกา ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าว
  • เนื่องจากเป็นหัตถการที่ไม่ต้องพักฟื้นนาน Ultraformer จึงเหมาะสำหรับผู้ที่การงานยุ่งรัดตัว ไม่สามารถลางานได้หลายวัน แต่ต้องการที่จะยกกระชับผิว มั่นใจได้ว่าสวยขึ้นแบบการงานไม่สะดุดแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ถึงจะเป็นหัตถการที่สะดวกและปลอดภัย แต่ก็ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทำหัตถการทุกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่ติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจ ที่อาจได้รับผลกระทบจากคลื่นเสียงความถี่สูงที่ปล่อยออกมาจากการทำ Ultraformer ได้

ultraformer ยกกระชับหน้า ดีไหม

ก่อนและหลังทำ Ultraformer ควรปฏิบัติตัวอย่างไร?

เพื่อให้การทำ Ultraformer ยกกระชับหน้าปลอดภัย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ออนนี่มีคำแนะนำสำหรับการเตรียมตัวก่อนและหลังการทำ Ultraformer ดังต่อไปนี้เลย

  • หลีกเลี่ยงแสงแดด: แสงแดดอาจส่งผลต่อความสามารถในการฟื้นฟูสภาพของผิวหนังและเพิ่มความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรง อย่างน้อยสองสัปดาห์หลังการทำ Ultraformer III
  • หลีกเลี่ยงยาและอาหารเสริมที่ทำให้เลือดจาง: ยาและอาหารเสริมบางชนิดอาจเพิ่มความเสี่ยงของการมีเลือดออกและรอยฟกช้ำได้ เช่น แอสไพริน ไอบูโพรเฟน ซึ่งควรหลีกเลี่ยงเป็นเวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์ก่อนเข้าทำหัตถการ Ultraformer
  • รักษาความชุ่มชื้น: การรักษาความชุ่มชื้นให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญทั้งก่อนและหลังการทำ Ultraformer เนื่องจากลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ และวิธีง่าย ๆ คือการดื่มน้ำให้เพียงพอ
  • หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่: แอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่อาจเพิ่มความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน ทั้งก่อนและหลัง การทำUltraformer ยกกระชับหน้า เป็นเวลา 2 สัปดาห์

Ultraformer ยกกระชับหน้าต้องยิงกี่ Shot?

สำหรับคำถามว่าที่ว่า ‘Ultraformer ยกกระชับหน้าต้องยิงกี่ Shot’ ออนนี่อาจไม่สามารถให้คำตอบได้ชัดเจน เนื่องจากสภาพผิวและร่างกายของแต่ละบุคคลย่อมแตกต่างกันไป ปริมาณที่ใช้จึงย่อมไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเห็นสมควร

จบปัญหายกกระชับผิวหน้า ที่กังนัมคลินิก

หากคุณกำลังมองหาคลินิกทำ Ultraformer III ยกกระชับหน้า ที่ได้มาตรฐาน ที่กังนัมคลินิก เรามีบริการด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถการ ที่มีประสบการณ์มานาน ยินดีให้คำปรึกษาฟรีก่อนเข้ารับบริการทุกเคส เพื่อใบหน้าที่กระชับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)