ที่เดียวจบ ตอบครบเรื่องการกำจัดขนสำหรับผู้ชาย!

สำรวจข้อดีของการกำจัดขนของผู้ชาย

คนจำนวนมากมักมีความคิดว่าการกำจัดขนเพื่อให้มีผิวที่เรียบเนียน ไร้ขนกวนใจ ทั้งขนบริเวณแขน ขา ใต้วงแขน รวมถึงบริเวณที่ลับ เป็นเรื่องของคุณผู้หญิงเท่านั้น แต่ออนนี่บอกเลยว่าไม่เสมอไป เพราะยุคนี้หนุ่ม ๆ ก็เริ่มหันมาให้ความสนใจกับการดูแลตัวเองและการกำจัดขนไม่แพ้สาว ๆ ซึ่งการกำจัดขนของผู้ชายก็มีข้อดีและทางเลือกในการทำมากกว่าที่คิด หากกำลังลังเลว่าจะทำดีไหม แล้วทำยังไงได้บ้าง ตามออนนี่ไปดูข้อมูลน่ารู้กันได้เลย

 

เช็กข้อดีของการกำจัดขนสำหรับผู้ชาย

หน้าที่หลักของเส้นขนคือช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายสูญเสียความร้อน และช่วยรักษาอุณหภูมิร่างกายให้คงที่ รวมถึงป้องกันไม่ให้ผิวหนังได้รับอันตรายจากเชื้อโรคหรือปรสิต ทั้งบนศีรษะและตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่เมื่อมีปริมาณมากเกินไป หลายคนก็อาจรู้สึกรำคาญ เพราะรักษาความสะอาดยาก และกลัวเสียบุคลิก ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับสาว ๆ แต่ยังรวมถึงหนุ่ม ๆ หลายคนด้วย หากคุณผู้ชายคนไหนยังอยู่ในช่วงการตัดสินใจว่าจะกำจัดหรือโกนขนดีไหม ลองตามออนนี่ไปดูถึงข้อดีของการกำจัดขนสำหรับผู้ชายกันก่อนได้เลยค่ะ

 

ง่ายต่อการรักษาความสะอาด

การกำจัดขนจะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นมีความเรียบเนียน สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงและง่ายดาย ลดโอกาสเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี จึงช่วยแก้ปัญหากลิ่นตัวได้อีกทางหนึ่ง

ป้องกันการสะสมของเชื้อโรค

การโกนขนในที่ลับและบริเวณอื่นของคุณผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นขา หน้าอก หลัง ใต้วงแขน หรือแขน จะช่วยลดความอับชื้นและลดความเสี่ยงในการสะสมของเชื้อโรคซึ่งเป็นสาเหตุที่นำไปสู่ปัญหาผิวหนังได้ค่ะ

เสริมบุคลิกภาพให้ดูสะอาดเนี้ยบ

สาว ๆ จำนวนมากให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพของหนุ่ม ๆ ไม่แพ้เรื่องหน้าตาและนิสัย การกำจัดขนส่วนเกินจะทำให้ผู้ชายดูมีบุคลิกภาพที่สะอาดเนี้ยบมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวดูเรียบเนียน สะอาดสะอ้าน น่าสัมผัส แถมยังใส่เสื้อผ้าได้ง่ายขึ้น และบางคนยังรู้สึกว่าการโกนขนในที่ลับของผู้ชายช่วยเสริมความสุขทางเพศได้อีกด้วย

วิธีเลเซอร์กำจัดขนที่เหมาะสำหรับผู้ชาย

ทางเลือกในการกำจัดขนของผู้ชาย

 

การแว็กซ์ขน

เป็นการป้ายเนื้อแว็กซ์ลงบนผิวหนัง ใช้แถบผ้าวางทับและรีดให้แนบไปกับผิวหนัง ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วดึงแถบผ้าออกอย่างรวดเร็ว ขนก็จะหลุดติดออกมา เหมาะกับขนบริเวณคิ้ว ใบหู ลำคอ ขา แขน และใต้วงแขน แต่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้หรือความระคายเคืองได้ค่ะ

การใช้คลื่นวิทยุกำจัดขน

วิธีนี้จะทำลายเซลล์ที่สร้างเส้นขนและป้องกันไม่ให้ขนงอกขึ้นมาใหม่ด้วยการส่งคลื่นวิทยุผ่านเข็มที่มีความบางเป็นพิเศษไปยังรากขน ถือเป็นวิธีการที่ช่วยกำจัดขนได้อย่างถาวร และใช้ได้กับขนทุกบริเวณของร่างกาย

การใช้ครีมหรือเจลกำจัดขน

ครีมและเจลกำจัดขนเป็นผลิตภัณฑ์กำจัดขนที่ได้รับความนิยมจากทั้งผู้ชายและผู้หญิงเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากใช้งานง่าย มีจำหน่ายทั่วไป และไม่ทำให้รู้สึกเจ็บ โดยสารเคมีในครีมและเจลจะเข้าไปละลายโปรตีนในเส้นขน ขนจึงหลุดร่วงออกมา แต่ไม่เหมาะกับขนบริเวณที่ลับและคิ้ว

การใช้เครื่องโกนขน

เครื่องโกนขนเหมาะกับการกำจัดขนบริเวณหลัง ไหล่ และก้น เพราะมีด้ามจับแบบบานพับ ทำให้ใช้โกนขนบริเวณดังกล่าวได้สะดวก เหมือนเวลาใช้แปรงถูหลังขณะอาบน้ำ แต่ควรใช้ครีมหรือโฟมสำหรับโกนขนร่วมด้วย เพื่อป้องกันการเกิดขนคุดนั่นเอง

การใช้เลเซอร์กำจัดขนถาวร

เป็นการส่งคลื่นความยาวลงสู่ผิวหนังและเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน เพื่อยับยั้งการเกิดเส้นขนถึงระดับเซลล์ ทำให้ขนที่ขึ้นมาใหม่มีความเบาบางลง หากทำอย่างต่อเนื่องจะช่วยกำจัดขนได้อย่างถาวรเลยทีเดียว

 

เลเซอร์กำจัดขนแบบไหนดีสุด?

สำหรับคุณผู้ชายที่อยากกำจัดขนด้วยวิธีการเลเซอร์ ออนนี่แนะนำ 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ การเลเซอร์แบบ IPL และการเลเซอร์แบบ Long Pulse ND YAG โดยแต่ละแบบมีลักษณะเด่นดังนี้

การเลเซอร์แบบ IPL

IPL ย่อมาจาก Intense Pulsed Light เป็นคลื่นที่มีความยาวกว้าง 515 – 1,200 นาโนเมตร หลักการในการทำงานคือใช้คลื่นแสงความเข้มข้นสูงจับกับเม็ดสีบริเวณรากขน และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนเพื่อทำลายเส้นขน ระหว่างทำอาจรู้สึกเจ็บ จึงไม่เหมาะกับขนบริเวณผิวบอบบาง เช่น ขาหนีบ ใบหน้า หรืออวัยวะเพศ หลังทำผิวหนังอาจบวมหรือรู้สึกแสบร้อนและสีผิวเปลี่ยนไปได้

การเลเซอร์แบบ Long Pulse ND YAG

เป็นนวัตกรรมเลเซอร์ความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร ใช้กำจัดขนได้ถึงรากและป้องกันการเกิดขนคุดได้เป็นอย่างดี เก็บรายละเอียดได้ดี กำจัดขนได้เกลี้ยงเกลา และยังมีเทคโนโลยีการปล่อยลมเย็นเพื่อช่วยลดความร้อนจากการทำเลเซอร์ ไม่ก่อให้เกิดผิวไหม้จากการโดนความร้อน สามารถทำได้กับทุกสีผิว

สรุปความต่างระหว่างเลเซอร์ IPL และ Long Pulse ND YAG

  • การทำ IPL เหมาะกับขนเส้นหนา ขนสีเข้ม เช่น รักแร้ หน้าแข้ง ขา และแขน ส่วน Long Pulse ND YAG เหมาะกับบริเวณผิวบอบบาง เช่น อวัยวะเพศ คิ้ว ใบหน้า
  • ความถี่ในการเลเซอร์ โดย IPL ต้องเลเซอร์ต่อเนื่องทุก 4-5 สัปดาห์ เฉลี่ย 5-8 ครั้ง ส่วน Long Pulse ND YAG ต้องทำทุก 3-4 สัปดาห์ เฉลี่ย 6-8 ครั้ง หากต้องการกำจัดขนอย่างถาวร
  • เลเซอร์ IPL อาจทำให้รู้สึกเจ็บระหว่างทำ และหลังทำอาจมีผลข้างเคียง เช่น ผิวบวม แดง สีเข้มขึ้น ในขณะที่ Long Pulse ND YAG มีฟังก์ชันเป่าลมเย็นระหว่างทำ จึงทำให้เจ็บน้อยกว่าและลดปัญหาผิวไหม้หลังทำเสร็จ

 

อยากเลเซอร์กำจัดขนถาวรในคลินิกเลเซอร์ขนที่ได้มาตรฐาน ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยเฉพาะ ออนนี่ขอแนะนำให้มาที่กังนัมคลินิก ศูนย์รวมนวัตกรรมความงามที่ดีที่สุดจากทั่วโลกในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง สอบถามเพิ่มเติมและจองคิวเข้ารับบริการได้ที่เบอร์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่ยินดีให้คำปรึกษาและมีโปรโมชันดี ๆ รออยู่เพียบแน่นอนค่ะ