ดูดไขมันตัวช่วยเพื่อรูปร่างที่ดูดี แต่ทำยังไงถึงจะมีประสิทธิภาพ

ดูดไขมัน ที่กังนัมคลินิก

ผู้หญิงเราทุกคนย่อมใฝ่ฝันและปรารถนาที่จะมีรูปร่างที่สวยดูดี หุ่นกระชับน่ามอง เพราะเมื่อรูปร่างดีจะใส่อะไรแต่งตัวยังไงมันก็เหมือนว่าจะดูสวยไปหมด แต่ด้วยการดำรงชีวิตของคนส่วนใหญ่ทุกวันนี้ ทั้งการออกกำลังกายเพื่อรักษารูปร่าง การรับประทานอาหาร การดำเนินชีวิตประจำวันและอีกหลายๆ ปัจจัยทำให้แต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งในเรื่องของความสวยความงามแล้ว คงไม่มีใครยอมใคร หากออกกำลังกายเพื่อหุ่นสวยๆ รูปร่างกระชับไม่ได้ ทำยังไงก็ยังมีไขมันส่วนเกิน ซึ่งอาจจะเพราะไม่มีเวลา หรือออกกำลังกายมาตั้งนานก็ยังไม่สามารถรีดมันออกไปจากตัวได้หมด ก็คงต้องหาตัวช่วย ซึ่งการดูดไขมันเป็นทางเลือกหนึ่งที่หลายๆ คนใช้เป็นตัวช่วยในการลดสัดส่วน โดยสามารถทำได้ตามจุดต่างๆ บนร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมันหน้าท้องเพื่อลดหน้าท้อง ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา หรือแม้กระทั่งการดูดไขมันทั้งตัวก็ยังสามารถทำได้ ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ได้รับความนิยมมากทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นการลดไขมันในร่างกายแล้ว ยังช่วยให้รูปร่างกระชับขึ้น ดูเพรียวขึ้น เป็นหนทางที่นำไปสู่การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้นอีกด้วย

การดูดไขมัน คือ

การดูดไขมันเป็นการผ่าตัดเพื่อนำเอาไขมันส่วนเกินออก แต่ไม่ได้เป็นการลดน้ำหนักโดยตรงซึ่งนอกจากการดูดไขมัน จะเป็นการลดไขมันเพื่อช่วยสัดส่วนได้ ไม่ว่าจะเป็นการ ดูดไขมันทั้งตัว ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้องเพื่อเป็นการช่วยลดหน้าท้องที่ให้ผลดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การดูดไขมันต้นแขน แล้วยังสามารถนำไขมันที่ดูดออกไปเพิ่มหรือเติมเต็มให้กับส่วนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นริมฝีปาก สะโพก หน้าอก ไปจนถึงการเพิ่มขนาดอวัยวะเพศให้ใหญ่ขึ้น

การเตรียมตัวสำหรับผู้ที่ต้องการดูดไขมัน

นอกจากจะพิจารณาเรื่องดูดไขมันที่ไหนดีและดูดไขมันราคาแล้วสิ่งสำคัญคือความเชี่ยวชาญและความชำนาญของแพทย์เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้ผลข้างเคียงเกิดขึ้นน้อยที่สุด โดยก่อนการดูดไขมัน แพทย์ส่วนใหญ่จะต้องมีการทำความเข้าใจกับคนไข้ว่าวิธีการนี้เป็นการลดไขมันแต่ไม่ได้เป็นการลดน้ำหนักและแพทย์จะทำการตรวจวิเคราะห์ร่างกายของคนไข้โดยละเอียดถึงส่วนที่คนไข้ต้องการนำเอาไขมันส่วนเกินออก และแนะนำถึงวิธีการดูดไขมัน เนื่องจากในปัจจุบันการดูดไขมันสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการดูดด้วยวิธีการใช้แรงดันน้ำ การใช้เลเซอร์ และการใช้คลื่นเสียงที่มีความถี่สูง หลังจากนั้นคนไข้ต้องมีการเตรียมตัว คือ งดรับประทานยาต่าง ๆ ได้แก่ยาแอสไพริน และกลุ่มยาแก้อักเสบที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือดก่อนการผ่าตัดประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อลดการเสียเลือกที่จะเกิดขึ้นระหว่างการผ่าตัด งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดยา วิตามิน รวมถึงการรับประทานสมุนไพรต่าง ๆ ก่อนการผ่าตัดคนไข้ต้องงดน้ำและอาหารเป็นเวลา 6-8 ชั่วโมง โดยในการผ่าตัดไม่ว่าจะเป็นดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง หรือดูดไขมันในส่วนอื่น ๆ แพทย์จะทำการผ่าตัดที่ผิวหนังความยาวประมาณ 2-5 มิลลิเมตรตรงบริเวณที่จะทำการดูดไขมันส่วนเกินออกเพื่อสอดเครื่องมือลักษณะที่เป็นท่อยาวเข้ามาใต้ผิวหนัง แล้วใช้หลักการของสุญญากาศดูดเอาไขมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการออก ซึ่งอาจจะต้องใช้การผ่าตัดที่ผิวหนังเพื่อสอดท่อมากกว่า 1 เส้นเพื่อช่วยให้การดูดไขมันเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด โดยจะใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 1-2 ชั่วโมง
หลังจากการดูดไขมันคนไข้ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด หลังการผ่าตัดคนไข้อาจจะมีอาการเจ็บ บวม ช้ำ โดยอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นจนเป็นปกติโดยใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน โดยคนไข้ควรใส่สเตย์หรือผ่ารัดบริเวณที่ทำการดูดเพื่อช่วยให้ผิวหนังเรียบและกระชับ โดยอาจจะใช้มือหรือตัวกลิ้งช่วยนวดเพื่อให้ผิวหนังคืนสู่สภาพและเรียบได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนภาวะแทรกซ้อนนั้นอาจเกิดขึ้นหากดูดเอาไขมันออกมากเกินไปซึ่งเกิดขึ้นได้น้อยมาก และขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญและชำนาญของแพทย์

หลายๆ คนที่กำลังสนใจในเรื่องของการลดสัดส่วน ด้วยการดูดไขมัน อาจจะมีคำถามต่างๆ ตามมามากมายอย่างเช่นจะดูดไขมันที่ไหนดี หรือการดูดไขมันราคาถูกแพงมากน้อยแค่ไหน มีขั้นตอนในการทำอย่างไร เจ็บหรือไม่ ต้องรักษาตัวหรือพักฟื้นยังไง เพื่อให้ร่างกายได้รับการดูแลหลังการรักษาอย่างถูกต้อง และอีกสารพัดคำถามที่ชวนสงสัย แต่ไม่ควรให้มันคาใจคุณอยู่นาน เพราะการดูดไขมันต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกหมอที่มีความชำนาญด้านนี้โดยตรง และขอคำแนะนำปรึกษาพูดคุยรายละเอียดต่างๆ ให้เข้าใจ แล้วจึงค่อยตัดสินใจ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาอย่างที่คุณต้องการและพอใจที่สุด ซึ่งก่อนตัดสินใจว่าจะดูดไขมันที่ไหนดี อย่าลืมนำตัวเลือกและองค์ประกอบเหล่านี้มาใช้ในการพิจารณา เพื่อการดูดไขมันที่ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพ และการดูแลรักษาตัวเองหลังจากที่ดูดไขมัน มาแล้ว เป็นอีกย่างหนึ่งที่ทุกคนต้องดูแลเอาใจใส่ตัวเองเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการักษาตัวเองและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด การเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย และที่สำคัญหากไม่อยากให้ไขมันกลับมากวนใจอีก การออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ เพราะร่างกายของเราก็ต้องการตัวช่วยในการเผลาผลาญพลังงานมากขึ้น กว่าที่ระบบการทำงานของร่างกายสามารถทำได้  เพื่อช่วยให้การดูดไขมันได้ผลดียิ่งขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ และเห็นผลได้อย่างชัดเจน อย่าลืมว่าแม้กระทั่งคนที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ยังสามารถมีไขมันสะสม ที่การออกกำลังกายไม่สามารถช่วยเผาผลาญมันออกไปจากตัวเราได้หมด เมื่อดูดไขมันมาแล้ว เราจึงไม่ควรนิ่งนอนใจในการักษาสมดุล และควบคุมไขมันในร่างกายไม่ให้ก่อปัญหาให้ยุ่งยากใจอีก แถมยังได้สุขภาพที่ดีสมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย

[/tm_pb_text][/tm_pb_column][/tm_pb_row][/tm_pb_section]