ศัลยกรรมเสริมคาง

เสริมคาง ทำคาง ศัลยกรรมคาง

ศัลยกรรมคาง เสริมคาง

เสริมคาง ด้วยเทคนิคเฉพาะ ก็ต้องที่ Gangnam Clinic  สิคะ | การทำศัลยกรรมเสริมคางจะสามารถช่วยเติมเต็มโครงหน้า เพราะคางนั้น เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากในกำหนดมิติของใบหน้าส่วนล่าง คางสวยเรียวยาว ย่อมเป็นสิ่งที่สาวๆทุกคนอยากจะมี ซึ่งแน่นอนว่า หลายคนเลือกจะเสริมด้วยซิลิโคน หรือที่เรียกว่าการเสริมคางนั่นเอง แต่ผลลัพธ์คือ คางที่ได้อาจทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร  ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน หรือขึ้นอยู่กับฝีมือของแพทย์ศัลยกรรมเองก็ตาม   เรามาดูวิธีการศัลยกรรมแก้ไขคางสั้น เพื่อให้คุณลูกค้าได้ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม

ใครเหมาะกับการทำ “ศัลยกรรมแก้ไขคางสั้น”

คนที่มีอาการสบฟันผิดปกติ คางยื่นออกมาข้างหน้า

คนที่คางเล็กมากเกินไป คางหดสั้นเข้าไปด้านใน

คนที่โครงหน้าไม่ได้รูป กรามและคางไม่สมส่วน

คนที่ใบหน้าสั้น สัดส่วนคางไม่เข้ารูปกับสัดส่วนใบหน้าส่วนอื่นๆ

ศัลยกรรมด้วยการตัดแต่งกระดูกคาง (osteotomy)

วิธีการนี้ทำโดยการตัดคางในแนวตามขวางและเลื่อนกระดูกคางขึ้นมาข้างหน้า เหลาให้รูปทรงเหมาะสมเข้ารูป ก่อนที่จะใช้ Fixation plate ยึดคางให้เข้าที่

การเสริมคางด้วยซิลิโคนหรือกอร์เทก (implant insertion)

วิธีการนี้คือการเสริมคางโดยใช้วัสดุซึ่งแล้วแต่ดุลยพินิจของแพทย์ว่าจะ เป็น silicone, goretex ,medpore หรือ filler เพื่อให้คางดูยาวเรียวขึ้นได้รูป

 

Gangnam Doctor Tips

การใช้สิลิโคนย่อมไม่ธรรมชาติเหมือนกระดูกตนเองแน่นอนค่ะ โดยแพทย์มักจะแนะนำวิธี Osteotomy เพราะใช้กระดูกของคนไข้เอง และเอากระดูกคางดังกล่าวมาศัลยกรรมปรับแต่งให้เป็นรูปทรงตามต้องการ แต่ถ้าในกรณีที่คนไข้กระดูกคางน้อยมากๆ ก็จำเป็นต้องใช้สิลิโคนหรือกอร์เทกเสริม เพื่อให้คางดูเรียวขึ้นไม่สั้นค่ะ แต่ที่อื่นส่วนใหญ่ ศัลยกรรมคางจะหมายถึงการเสริมคางด้วยสิลิโคน ซึ่งถ้าคนไข้มีกระดูกคางอยู่แล้ว และไปเสริมสิลิโคนอีก จะทำให้คางดูยื่นแปลกๆ ไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งสาวๆในประเทศเกาหลีเอง ก็นิยมการใช้กระดูกตัวเองในการเสริมแทนการใช้ซิลิโคนแล้วล่ะค่ะ

การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมคาง

-ไม่ควรอดอาหารและทานอาหารที่มีประโยชน์

-ไม่จำเป็นที่จะต้องงดอาหารเสริมหรือยาที่มีคุณสมบัติเรื่องของการแข็งตัวของเลือด จำพวกยาสเตียรอยด์ (NSAIDs)

-ควรแจ้งรายละเอียดให้แพทย์ทราบ ถึงยาและอาหารเสริมรวมไปถึงสมุนไพรที่ได้รับประทานอยู่

-หลังจากทำการศัลยกรรมเสริมคางแล้ว จะไม่สามารถทานอะไรได้ช่วงนึง เพราะฉะนั้นก่อนทำควรทานอาหารให้อิ่มก่อนเข้ารับการศัลยกรรมเสริมคาง

-ควรจะแปรงฟัน บ้วนปาก ก่อนที่จะมารับการศัลยกรรมเสริมคาง

การดูแลพักฟื้นหลังการทำศัลยกรรมเสริมคาง

-หลังทำการศัลยกรรมเสริมคางให้นอนให้ศีรษะสูง 2-3 วัน จะช่วยให้ยุบบวมไว

-หลังทำการศัลยกรรมเสริมคางควรประคบเย็นตรง 2-3 วัน จะช่วยให้อาการบวมและยุบได้เร็วขึ้น

-หลังทำการศัลยกรรมเสริมคางควรรับประทานอาหารเหลวหรืออาหารอ่อนที่ไม่ต้องเคี้ยวมาก เพื่อลดการกระทบกระเทือนของบาดแผล

-หลังทำการศัลยกรรมเสริมคางควรบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปาก หรือน้ำเกลือทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร เพื่อไม่ให้เศษอาหารไปติดเกาะที่บริเวณปากแผล เพื่อป้องกันการติดเชื้ออักเสบในกรณีที่ช่องปากไม่สะอาด

-หลังทำการศัลยกรรมเสริมคางอาจมีอาการปวดบวมที่บริเวณแผลสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงระยะเวลา 3-4 วัน แต่ถ้าหากรู้สึกปวดมากผิดปกติ ควรกลับไปปรึกษาแพทย์ทันที

-หลังทำการศัลยกรรมเสริมคางไม่ควรรับประทานอาหารรสจัด เผ็ดจัด หรือดื่มแอลกอฮอล์ ควรงดสูบบุหรี่ 7 วัน (เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดสูบฉีดขึ้นใบหน้ามาก เพราะจะทำให้มีอาการบวมมากขึ้น)

-หลังทำการศัลยกรรมเสริมคางสมารถแปรงฟันได้ แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้แปรงกระแทกบริเวณแผลคาง

-หลังทำการศัลยกรรมเสริมคางคนไข้ควรระมัดระวังการกระแทกบริเวณคาง เช่น นั่งเข่าดันคาง