เผย 5 ความลับการกำจัดขนและประโยชน์ที่ทุกคนควรรู้ก่อนทำเลเซอร์

 5 ความลับของการเลเซอร์ขนที่ทุกคนควรรู้ก่อนไปทำ

ปัจจุบันนี้มีวิธีการกำจัดขนมากมายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการโกนขน การถอนขน การแว๊กขน และวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยลดอาการบาดเจ็บของผิวหนัง และช่วยลดปัญหาขนคุด ตุ่มหนังไก่ด้วย นั่นก็คือการเลเซอร์ขน และก่อนที่ทุกคนจะเข้าไปรับบริการกำจัดขนด้วยการเลเซอร์นั้น ควรต้องทราบก่อนว่า มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

เลเซอร์ขนกังนัมคลินิก

1.งดการกำจัดขนด้วยวิธีอื่น ๆ ประมาณ 3-4 สัปดาห์

ไม่ว่าจะเป็นการถอนขน โกนขน หรือแว๊กขน ก็ตาม ควรงดวิธีเหล่านี้ เพราะต้องการให้ขนเจริญเติบโตเต็มที่ เมื่อทำการเลเซอร์ ขนเหล่านี้จะไปช่วยส่งพลังงาน ทำลายเซลล์ขนต้นกำเนิดได้อย่างตรงจุด ซึ่งจะสามารถทำให้การกำจัดขนเห็นผลได้ดียิ่งขึ้นนอกจากนี้ หากสาว ๆ โกนขน แว็กซ์ขน หรือถอนขน มาก่อนไปทำเลเซอร์อาจจะทำให้เกิดแผลและเซลล์ผิวหนังได้รับการบาดเจ็บได้

2.งดใช้โรลออน หรือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนทุกชนิด

ก่อนที่คุณจะไปทำการเลเซอร์ขนนั้น ควรงดสิ่งเหล่านี้ก่อน เพราะในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนบางชนิด มีส่วนผสมของสารเคมีที่ทำให้ผิวอุ้มน้ำและไปอุดตันที่รูขุมขน หรือเคลือบบริเวณผิวใต้รักแร้ จะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการกำจัดขนลดลง

3.งดทาครีมที่มีส่วนผสมของ AHA ก่อนการเลเซอร์ขน

เนื่องจากว่า ครีมที่มีส่วนผสมของ AHA จะมีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิวและส่งผลทำให้ผิวบริเวณที่จะกำจัดขนอ่อนแอและไม่พร้อมที่จะทำการเลเซอร์ขน หรืออาจจะทำให้ประสิทธิภาพในการเลเซอร์ขนออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติในการบำรุงผิวก่อนไปเลเซอร์จะดีที่สุด

 4.ไม่สครับผิวหรือขัดผิวบริเวณที่ต้องการกำจัดขน

ก่อนไปทำเลเซอร์นั้น งดการสครับผิวก่อน เนื่องจากว่าอาจจะทำให้ผิวถลอกเป็นแผลส่งผลทำให้ผิวบริเวณที่ต้องการเลเซอร์ขนอ่อนแอ และไม่พร้อมที่จะทำการเลเซอร์ขนได้

5.หลีกเลี่ยงการอยู่ท่ามกลางแสงแดดจัดอย่างน้อย 1 สัปดาห์

ก่อนไปเลเซอร์ไม่ควรทำให้ผิวบริเวณที่ต้องการเลเซอร์ขนโดนแดดเป็นเวลานานจัด เพราะว่าจะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นคล้ำเสีย มีรอยไหม้ได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่ร้อนมากจนเกินไปก่อนไปทำเลเซอร์ขนจะดีที่สุด

ก่อนกำจัดขนกังนัม หลังกำจัดขนกังนัม

ความลับทั้ง 5 ข้อที่เราได้แนะนำมานั้น เป็นข้อควรรู้ที่สาว ๆ จะต้องนำไปปฏิบัติก่อนที่จะไปเลเซอร์ขนเพื่อให้  สาว ๆ  มี ผิวพรรณที่เรียบเนียน ไร้ขนและไม่ต้องเสี่ยงต่อการอักเสบ  ไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในระหว่างการกำจัดขน และมีความปลอดภัย เห็นผลชัดเจนอีกด้วย

หมดกังวลขนดก ไม่ง้อมีดโกน ด้วยเลเซอร์ขน ประโยชน์ ที่สาว ๆ ต้องรู้

พอพูดถึงเรื่องขน เชื่อว่าสาว ๆ ยุคใหม่จะต้องนึกถึงการทำเลเซอร์เป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็น เลเซอร์ขนขา ขนรักแร้ ขนตามจุดต่าง ๆ บนเรือนร่าง อย่างขนบนแผ่นหลัง และขนบิกินี่ เวลาใส่ชุดว่ายน้ำจะได้ไม่ต้องกังวล รวมถึงเลเซอร์ขนหน้าด้วย บางคนมีขนดก เพราะก่อนที่จะคิดไปทำเลเซอร์ ก็ใช้ใบมีดโกนไปหลายครั้งแล้วจนขนขึ้นมาหนา ดกดำกว่าเดิม นอกจากนี้ผิวบริเวณที่โกนอาจได้รับการเสียดสีบ่อยจนเกิดการระคายเคือง ด้านคล้ำ ผิวหนังไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ เกิดขนคุด เผลอ ๆ  เป็นหนังตูดไก่บริเวณรักแร้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งเลเซอร์ขน ประโยชน์ที่สาว ๆ ต้องรู้นั้นมีมากมาย โดยเราจะนำมาเปิดเผยกันในวันนี้ จะสุดยอดอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

ประโยชน์ของการ ทำเลเซอร์ขน ที่สาว ๆ ต้องรู้

1.ปลอดภัยกว่าการใช้มีดโกน เนื่องจากการใช้ใบมีดโกนขนนั้น อาจผิดพลาดทำให้เกิดบาดแผล และมีเลือดออกได้ โดยเฉพาะใบหน้า เป็นจุดอันตรายที่สุด ดังนั้นการเลเซอร์ขนหน้าหรือขนบริเวณอื่น ๆ จึงสร้างความปลอดภัย เพราะเป็นการกำจัดขนที่ใช้ลำแสงส่งพลังงานความร้อนไปทำลายรากขนและยับยั้งกระบวนการผลิตขน จึงทำให้ปลอดภัยในระหว่างทำและหลังทำ

2.มีผลข้างเคียงน้อย เนื่องจากการเลเซอร์ขน และขนบริเวณอื่น ๆ นั้น มีการใช้ลำแสงที่มีความร้อน เพื่อไปทำลายเซลล์ขน จึงอาจทำให้บางคนเกิดอาการแสบร้อน แดงบ้าง แต่อาการเหล่านี้จะหายไปในเวลา 1-2 วัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน

3.ผิวบริเวณที่ทำเรียบเนียน ไม่ดำคล้ำ เนื่องจาก Long Pulse ND Yag laser ของมันยังทำให้ผิวบริเวณที่รับการเลเซอร์นั้นเรียบเนียนใส เพราะไม่ได้รับการเสียดสีเหมือนตอนใช้ใบมีดโกน

4.ขนขึ้นช้าและเส้นเล็กลง เนื่องจากเป็นกระบวนการกำจัดขนแบบถึงรากถึงโคน ขนที่ขึ้นมาใหม่จึงช้า และเส้นเล็กลง ทำให้หมดปัญหาเรื่องขนคุด

5.หมดปัญหาเรื่องกลิ่น การทำเลเซอร์ขนบริเวณจุดซ่อนเร้น อย่างขนบิกินี่ และขนรักแร้ จะช่วยลดการหมักหมมของเชื้อโรค แบคทีเรีย ที่ทำให้เกิดกลิ่นเต่า และกลิ่นน้องสาว

6.เสริมสร้างบุคลิกภาพ แน่นอนว่า การเลเซอร์ขนขา ขนรักแร้ จะทำให้การสวมใส่เสื้อผ้าชุดกระโปรง กางเกงขาสั้น เกิดความสวยงาม เกลี้ยงเกลา เมื่อมองมาที่ขา หรือเปิดวงแขน จึงทำให้สาว ๆ มีบุคลิกที่ดีขึ้นมาอย่างโดดเด่น

และทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลที่เรานำมาเปิดเผยให้สาว ๆ ได้รู้เกี่ยวกับเลเซอร์ขน ประโยชน์ที่มากมายของมัน รู้แบบนี้แล้วคงไม่ต้องง้อมีดโกนอีกต่อไป รีบเดินเข้าไปคลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน เพื่อเข้ารับบริการ เป็นเจ้าของผิวเนียนใส เกลี้ยงเกลาไร้ขนกันได้เลยนะ

Leave a Reply