กินมะเขือเทศแล้วขาวไหม มีผักผลไม้อะไรดีต่อผิวบ้าง!?

กินน้ำมะเขือเทศช่วยให้ผิวขาวไหม

หลายคนมีความเชื่อว่าการกินผักผลไม้บางชนิด โดยเฉพาะมะเขือเทศ ทั้งมะเขือเทศแบบสดและในรูปของน้ำมะเขือเทศ มีส่วนช่วยบำรุงผิวและปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ความเชื่อเหล่านี้ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์หรือไม่ การกินน้ำมะเขือเทศหรือกินมะเขือเทศทำให้ผิวขาวไหม และนอกจากมะเขือเทศ ยังมีผักผลไม้ชนิดใดที่ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอีกบ้าง มาร่วมไขข้อสงสัยไปพร้อม ๆ กับออนนี่ได้เลยค่ะ

การกินมะเขือเทศหรือกินน้ำมะเขือเทศทำให้ผิวขาวไหม?

สำหรับคนที่สงสัยคำถามนี้ ต้องบอกแบบนี้ค่ะว่า ในมะเขือเทศมีเบต้าแคโรทีน ไลโคปีน วิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและดูสุขภาพดีขึ้น รวมทั้งช่วยปกป้องคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ แต่สารเหล่านี้ไม่ได้ช่วยให้ผิวคล้ำกลับมาขาวขึ้น เพราะไม่ได้ช่วยลดจำนวนเมลานินหรือเม็ดสีผิวซึ่งส่งผลต่อความเข้มของสีผิว เราจึงสามารถสรุปได้ว่าการกินมะเขือเทศและน้ำมะเขือเทศ ไม่ได้ช่วยให้ผิวขาวแต่จะช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นจากความกระจ่างใส อีกทั้งผิวยังมีคอลลาเจนในชั้นผิวมากขึ้นอีกด้วยนั่นเองค่ะ

สารในผักผลไม้ที่ช่วยบำรุงสุขภาพผิว

ได้คำตอบแล้วว่าการกินมะเขือเทศหรือกินน้ำมะเขือเทศช่วยให้ผิวขาวไหม เชื่อว่าคงมีคนอยากรู้แน่ ๆ ว่าแล้วถ้าอยากผิวกระจ่างใสแบบธรรมชาติจากผักผลไม้ จะต้องกินวิตามินหรือสารอาหารชนิดไหน ใครอยากผิวดี ผิวสวย ออนนี่ขอแนะนำ 5 สารอาหารเหล่านี้เลยค่ะ

วิตามินซี

วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ทำให้จุดด่างดำดูจางลง และช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเต่งตึง เรียบเนียน และดูอ่อนวัยอยู่เสมอ

กลูต้าไธโอน

อีกหนึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่มีสรรพคุณช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดการเกิดฝ้าและจุดด่างดำ ขับสารพิษออกจากเซลล์ และทำให้ผิวดูขาวขึ้น

คอลลาเจน

คอลลาเจนมีส่วนช่วยให้ผิวหนังยืดหยุ่นเรียบเนียนและดูอ่อนเยาว์ แต่ยิ่งอายุมากขึ้น คอลลาเจนในร่างกายก็ยิ่งลดลง เป็นเหตุผลว่าทำไมผิวจึงเริ่มหย่อนคล้อยนั่นเอง

วิตามินอี

หากอยากมีผิวนุ่มชุ่มชื้น แนะนำให้กินวิตามินอี เพราะจะช่วยคืนสมดุลให้ผิว ทำให้ผิวแข็งแรง และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีด้วย

โพลีฟีนอล

เป็นกลุ่มสารที่ให้สีในผักผลไม้ เช่น ฟลาโวนอยด์ กรดฟีนอลิก กรดเอลลาจิก ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใสและกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ทำให้ผิวดูขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

กินมะเขือเทศแล้วผิวขาวไหม

ชี้เป้า 5 ผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารบำรุงผิว

นอกจากมะเขือเทศที่ดีต่อผิวพรรณ ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวแล้ว ในโลกนี้ยังมีผักผลไม้อีกหลายชนิดที่มีประโยชน์กับการบำรุงผิว และวันนี้ออนนี่ก็รวบรวมมาให้ทั้งหมด 5 ชนิดด้วยกันค่ะ เป็นผักผลไม้ใกล้ตัวที่หากินได้ทั่วไป แต่ดีต่อผิวอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

  • ส้ม: อุดมไปด้วยวิตามินซี ทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิว
  • บร็อกโคลี: มีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวยืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่น
  • อะโวคาโด: มีวิตามินอีสูง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและลดการอักเสบของผิว
  • มะละกอ: เต็มไปด้วยวิตามินซีและวิตามินเอ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี: วิตามินซีสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวอ่อนเยาว์ รวมทั้งทำให้ผมและเล็บแข็งแรงขึ้น

กินผักผลไม้ที่ดีต่อผิวแล้ว อยากบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสและดูสุขภาพดีขึ้นแบบเร่งด่วน เลือกฉีดวิตามินผิวและฉีดผิวขาวที่กังนัมคลินิก มีวิตามินผิวให้เลือกหลายสูตร ไม่ว่าจะผิวขาว ผิวใส ผิวเปล่งปลั่ง ตอบโจทย์ทุกปัญหาของคนอยากผิวดี ทักปรึกษาออนนี่ทาง LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ), Inbox Message, โทร. 090-665-3616, 098-269-7450 และ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com หรือแวะมาสอบถามเจ้าหน้าที่ที่กังนัมคลินิกทุกสาขาได้เลย พวกเรายินดีให้บริการและมีโปรโมชันดี ๆ รออยู่แน่นอนค่ะ