เผยความลับผิวสวยของนางฟ้า รวมลิสต์กินอะไรแล้วขาว? ที่นี่

ผู้หญิงไม่พอใจกับผิว อยากรู้ว่ากินอะไรแล้วขาว

อยากมีผิวขาว กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ ดูแลแค่ภายนอกอาจยังไม่เพียงพอ จำเป็นต้องเสริมด้วยการกินของดี ๆ ที่จะช่วยปรับโทนสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น หากอยากรู้ว่ากินอะไรแล้วขาวบ้าง วันนี้ออนนี่มีลิสต์ของกินที่กินแล้วผิวขาวสวย สุขภาพดีจากภายในมาฝากกันค่ะ

สาเหตุที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ไม่ขาวกระจ่างใส

ก่อนที่จะไปรู้จักกับสารอาหารที่ช่วยบำรุงให้ผิวขาวขึ้นได้ เรามาหาสาเหตุที่ทำให้ผิวของคุณดูหมองคล้ำ และไม่กระจ่างใสกันก่อนดีกว่า

  • สารอนุมูลอิสระในร่างกาย
    สาเหตุแรกที่ทำให้ผิวพรรณของคุณดูหมองคล้ำ และเสื่อมโทรมจากภายในก็คือสารอนุมูลอิสระ หรือ Oxidant ที่พบได้ในร่างกายของคนเรานั่นเอง โดยสารอนุมูลอิสระนั้นจะไปจับกับเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายรวมถึงเซลล์ผิวหนังด้วย และเข้าไปทำร้ายเซลล์เหล่านั้นให้เสื่อมได้ไวขึ้น ผิวพรรณจึงดูแก่กว่าวัย หมองคล้ำ และไม่กระจ่างใสอย่างที่ควร
  • การถูกทำร้ายจากแสงแดด
    แสงแดด และ รังสียูวีในแสงแดด ถือว่าเป็นศัตรูตัวร้ายอันดับหนึ่งของผิวเลยก็ว่าได้ เพราะความร้อนจากแสงแดดนั้นจะทำให้ผิวคล้ำ ไหม้ และอักเสบ อีกทั้งรังสียูวีเอก็ทำให้ผิวดูคล้ำขึ้น ส่วนรังสียูวีบีก็จะส่งผลต่อผิวในเรื่องของความเหี่ยวย่น ทำให้ผิวดูเสื่อมโทรม และอาจทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมาได้
  • ผลกระทบที่ผิวขาดคอลลาเจน
    นอกจากสารอนุมูลอิสระ และแสงแดดแล้ว การที่ผิวขาดคอลลาเจนก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวดูเสื่อมโทรมเช่นกัน เพราะคอลลาเจนในผิวนั้นจะทำหน้าที่ให้ผิวดูเต่งตึง สุขภาพดี และไม่หมองคล้ำ แต่หากขาดคอลลาเจนไปก็จะทำให้ผิวดูโทรมไม่สดใสได้

ผู้หญิงผิวดีเพราะทานสารอาหารบำรุงผิว

อยากมีผิวสวยไม่หมองคล้ำ กินอะไรขาวขึ้นจริงบ้าง?

1. วิตามินซี

วิตามินซีไม่ว่าจะจากผัก ผลไม้ หรือวิตามินซีในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ก็ถือเป็นหนึ่งในสารอาหารที่ช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใส และสุขภาพดีขึ้นได้เมื่อได้รับในปริมาณที่เพียงพอ เนื่องจากวิตามินซีนั้นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระในร่างกาย ทำให้เซลล์ผิวหนังไม่ถูกทำลาย และยังมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนในผิวอีกด้วย

2. น้ำมันปลา

น้ำมันปลามีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสุขภาพดี เพราะเป็นไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีสารอาหารที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน แถมยังมีไบโอตินที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ผิวพรรณเต่งตึง ไม่แห้งลอก และไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยด้วย

3. กลูต้าไธโอน

หากถามว่ากินอะไรแล้วขาว สิ่งแรกที่หลาย ๆ คนนึกถึงก็คงหนีไม่พ้นกลูต้าไธโอนซึ่งมีส่วนช่วยในการฟื้นบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ โดยควรทานคู่กับวิตามินซีเพราะจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมกลูต้าไธโอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.แอล-ซิสเทอีน (L-Cysteine)

แอล-ซิสเทอีน (L-Cysteine) เป็นกรดอะมิโนที่เป็นสารตั้งต้นในการสร้างกลูต้าไธโอน มีส่วนช่วยในการปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยไม่ให้ผิวเสื่อมโทรมอีกด้วย

5.คิวเทน (Q10)

อีกหนึ่งสารอาหารที่ออนนี่อยากแนะนำให้ทานเสริม นั่นก็คือคิวเทน เพราะเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการทำร้ายของแสงแดด ส่งผลให้ผิวดูกระจ่างใสและดูสุขภาพดีหากรับประทานเป็นประจำค่ะ

และนี่ก็คือ 5 สารอาหารบำรุงผิวให้กระจ่างใสที่ออนนี่นำมาฝากทุกคน แต่หากใครไม่สามารถรอเป็นเดือน ๆ เพื่อผลลัพธ์ของการบำรุงผิวจากการรับประทานสารอาหารเหล่านี้ได้ การฉีดผิวขาวด้วยวิตามินบำรุงผิวก็จะช่วยให้เห็นผลได้ไวขึ้น อีกทั้งไม่มีผลข้างเคียง แถมสะดวกสบายอีกด้วยนะคะ

หากสนใจฉีดผิวขาวราคาคุ้มค่ากับวิตามินที่มีคุณภาพ เลือกกังนัมคลินิก เพราะเรามีทีมคุณหมอผู้เชี่ยวชาญรอให้บริการคุณอยู่ สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)