แนะนำวิธีการดูแล เข้าคอร์สเลเซอร์ขนหน้า

เลเซอร์ขนหน้า-laser กังนัม

แนะนำวิธีการดูแลสำหรับสาว ที่เพิ่งเข้าคอร์สเลเซอร์ขนหน้า

ใคร ๆ ก็อยากจะมีใบหน้าที่สวยและดูดีเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง จึงเป็นคำตอบให้หลายคนเลือกที่จะเข้าคอร์สเลเซอร์ขน ประโยชน์จากการทำเลเซอร์ขนหน้านี้ไม่ใช่แค่เพียงขจัดความกังวลทิ้งไปเท่านั้น แต่ยังช่วยลดปัญหาเรื่องสิว และลดรอยแดงรอยดำให้หมดไปอีกด้วย โดยวันนี้เราจะพาสาว ๆ ไปเรียนรู้วิธีการดูแลผิวหน้าหลังเลเซอร์เสร็จ ว่ามีขั้นตอนในการบำรุงอย่างไร ดูแลแบบไหน สิ่งไหน Do และสิ่งไหน Don’t เพื่อให้ผิวหน้าออกมาเรียบเนียน เพอร์เฟคที่สุด

เพิ่งเลเซอร์ขนหน้ามา อยากทราบว่าใช้ครีมบำรุงตัวเดิมได้ไหม?

ปัญหาเรื่องใหญ่ที่สุดสำหรับสาว ๆ หลายคนคงหนีไม่พ้นเรื่องครีมบำรุงเช้า-ก่อนนอนที่ใช้อยู่เป็นประจำ ว่าหลังจาก เลเซอร์ขนหน้า มาแล้วจะยังสามารถใช้ตัวเดิมได้หรือไม่ เพราะกลัวว่าจะส่งผลกระทบต่อใบหน้าที่เพิ่งทำมาหมาด ๆ  ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การบำรุงผิวด้วยครีมตัวเดิมสามารถทำได้ แต่.. จำเป็นที่จะต้องดูส่วนผสมของ ครีม หรือ โฟมล้างหน้า ให้ดีด้วยว่ามีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารกัดผิวต่าง ๆ อยู่หรือไม่  เช่น ครีมที่กัดผิวขาว ครีมวิตามินซี หรือครีมที่มีส่วนผสมของ AHA เป็นต้น ซึ่งครีมเหล่านี้ไม่ควรใช้หลังจากที่เพิ่งเข้าคอร์สทำเลเซอร์หน้ามา เพราะจะทำให้การเลเซอร์ขน ประโยชน์ลดลงทันที อีกทั้งจะส่งผลให้ผิวของสาว ๆ แพ้ และเกิดการอักเสบได้ด้วย   

ถ้าอย่างนั้นควรบำรุงผิวอย่างไร เพื่อให้ผลการทำเลเซอร์ขน ประโยชน์มาแบบจัดเต็ม

อย่างไรก็ดี เมื่อมีสิ่งที่ Don’t ไปแล้ว เรามา Do it วิธีการบำรุงรักษากันบ้าง โดยวิธีการบำรุงต่อไปนี้ไม่จำกัดแค่ว่าดูแลผิวหน้าเท่านั้น แต่สามารถทำได้ในทุกบริเวณที่เพิ่งเข้าเลเซอร์มา ซึ่งมีด้วยกัน 2 วิธีใหญ่ ๆ คือ..

1. พอกหน้าด้วยเจลว่านหางจระเข้แช่เย็น

ว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณในการช่วยฟื้นฟูผิวหนังที่ได้รับความระคายเคืองให้สมานกลับเป็นอย่างเดิมได้เร็ว จึงควรนำมาบำรุงแก่ผิวที่เพิ่งผ่านการเลเซอร์มาเพื่อลดการอักเสบ อีกทั้งความเย็นของเจลว่านหานจระเข้จะยิ่งทำให้รูขุมขนกระชับ เพิ่มผลดีให้กับใบหน้าดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น

2. ออกจากบ้าน เราห่างกันสักพัก

แดด ถือเป็นอีกหนึ่งในความร้ายกาจของการทำลายผิว ดังนั้นหลังจากเพิ่งทำเลเซอร์มา ควรพักผ่อนอยู่ในบ้าน ไม่ออกแดดตรง ๆ ในช่วง  3 วันแรก แต่ถ้าหากจำเป็นจะต้องออกจริง ๆ ควรพกร่มหรือใส่หมวก ป้องกันไม่ให้แสงแดดเข้าหน้าโดยตรง

การ เลเซอร์ขน ประโยชน์ไม่ได้มีน้อยนิดอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะสามารถแก้ปัญหาจากภายในได้หลายจุด อีกทั้งในปัจจุบันนี้ก็หาทำได้ง่าย หรือใครกำลังอยากได้ตัวเลือกก็อยากเชิญชวนให้มาลองที่กังนัมคลินิก คลินิกเลเซอร์ขน สยามที่มี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและดูแลอย่างดี อีกหนึ่งทางเลือกให้หลายคนได้พิจารณา เผื่อว่าอยากจะสวยใสแบบสาวเกาหลี

laser-ขนรักแร้

Leave a Reply