ฉีดฟิลเลอร์อันตรายไหม ?

ความรู้เกี่ยวกับฟิลเลอร์ สู่เส้นทางความสวยที่สาว ควรรู้ไว้ Filler อันตรายไหม?

การเสริมความงามนั้นมีหลายวิธีนอกเหนือจากการทำศัลยกรรมแบบผ่าตัดแล้ว การฉีดสารเข้าไปบนใบหน้าก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง เช่น การฉีดโบท็อก การฉีดฟิลเลอร์ หรือการฉีดผิวขาว สำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องของริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้าสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มความสวยให้กับใบหน้าตามจุดต่างๆ แต่หลายคนคงยังไม่ทราบว่าการฉีดฟิลเลอร์อันตรายไหม วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักฟิลเลอร์กัน

แนะนำฉีดฟิลเลอร์ที่ไหน

ความรู้เกี่ยวกับฟิลเลอร์สู่เส้นทางความสวย

สำหรับคนที่สนใจในการฉีดฟิลเลอร์อาจศึกษาข้อมูลมาบางส่วนแล้วว่าการฉีดฟิลเลอร์อันตรายไหม ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ออกมาจำหน่ายเยอะแยะมากมาย การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพจึงเป็นส่วนสำคัญในการฉีดฟิลเลอร์ เพราะถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีผ่านการรับรองจาก อย. ย่อมได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอน ในส่วนราคาของฟิลเลอร์ก็เช่นกัน หากมีราคาถูกจนน่าตกใจให้พึ่งระวังไว้เลยว่าอาจเป็นฟิลเลอร์ปลอม อีกทั้งฟิลเลอร์ ราคาแต่ละแบบจะไม่เท่ากัน เช่น ฟิลเลอร์อเมริกา ฟิลเลอร์สวีเดน และฟิลเลอร์เกาหลี ข้อสังเกตุง่าย ๆ ลองเปรียบเทียบราคาในท้องตลาดดูว่าใกล้เคียงกันหรือไม่ อย่าเห็นแก่ของราคาถูกที่อาจทำให้หน้าคุณพังได้

นอกจากนี้การเลือกฉีดฟิลเลอร์ที่คลินิกต่างๆก็สำคัญเช่นกันควรตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดว่าคลินิกที่เลือกทำน่าเชื่อถือแค่ไหนได้รับความนิยมขนาดไหนและได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการหรือไม่ที่สำคัญคือต้องมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

ฉีดฟิลเลอร์

เส้นทางสู่ความสวยฉีดฟิลเลอร์ กี่วันเข้าที่

หลังจากที่เรารู้จักฟิลเลอร์กันไปแล้วมารู้จักการดูแลตัวเองหลังการฉีดฟิลเลอร์หลายคนอาจจะยังไม่ทราบและอาจจะยังสงสัยว่าการฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่จริงๆแล้วการฉีดฟิลเลอร์ใช้เวลาแค่ประมาณ 15 – 30 นาทีเท่านั้นก็เห็นผลแล้วแต่จะเห็นผลได้ชัดเจนมายิ่งขึ้นหลังฉีดประมาณ 1 สัปดาห์ความคงทนของฟิลเลอร์ขึ้นอยู่กับประเภทฟิลเลอร์ที่เราเลือกฉีดไม่ว่าจะเป็นแบบชั่วคราวแบบกึ่งชั่วคราวหรือแบบถาวรซึ่งฟิลเลอร์ราคาแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไป

ข้อดีของ การฉีด Filler คือเห็นผลรวดเร็วทันใจใช้เวลาในการเสริมความงามน้อยเป็นการยกกระชับปรับโครงหน้าให้ได้รูปสวยงามมากยิ่งขึ้นอีกทั้งเป็นการเสริมโหงวเฮ้งตามความเชื่ออีกวิธีหนึ่งส่วนข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ก็มีเช่นกันหากฉีดในปริมาณที่มากเกินไปอาจส่งผลให้เกิดอันตรายได้เช่นอาการติดเชื้อฟิลเลอร์จับตัวกันเป็นก้อนหรือเนื้อเหยื่อข้างเคียงตายดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์ควรได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น