ฟิลเลอร์ ทางเลือกของคนอยากสวยแบบไม่เสี่ยง

ฟิลเลอร์

ฉีดfiller ทางเลือกของคนอยากสวยแบบไม่เสี่ยง ดีที่สุด

ทุกวันนี้การศัลยกรรมไม่ได้มีเพียงการผ่าตัดเท่านั้น แต่ยังสามารถฉีดสารสกัดต่าง ๆ เข้าร่างกาย เพื่อให้ได้ใบหน้าที่สวยงามหรือรูปร่างที่ได้สัดส่วน เช่นเดียวกับการฉีดฟิลเลอร์ที่สามารถเติมเต็มความสวยงามให้กับคนที่อยากสวยแต่ไม่อยากเสี่ยงได้ ถ้าจะให้ดีก็ควรเข้าใจและศึกษาก่อนเลือกใช้ฟิลเลอร์ว่าเป็นสารอะไรและมีประโยชน์อย่างไรกับความสวยงามบนใบหน้าและร่างกายของเรา

Filler Hyaluronic Acid

“ฟิลเลอร์” ที่พูดถึงกันทุกวันนี้ไม่ใช่สารสกัดที่แปลกประหลาดอะไร เพราะความจริงแล้ว คือ สารประกอบคอลลาเจนที่เรียกว่า Hyaluronic Acid ซึ่งสารนี้มีอยู่ในผิวหนังตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เมื่อร่างกายเสื่อมสภาพลงตามอายุที่มากขึ้น ผิวหนังจึงหย่อนคล้อย เกิดร่องลึกและหยาบกร้าน การใช้วิธีฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มหรือทดแทนคอลลาเจนที่ลดลงไปจึงเป็นการแก้ไขปัญหาด้วยสารสกัดจากธรรมชาติหรือใช้สารที่อาจไม่ใช่จากธรรมชาติแต่ปลอดภัยต่อผู้ใช้และให้ผลถาวร เนื่องจากฟิลเลอร์มีทั้งที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติจึงเป็นการแก้ไขปัญหาผิวชั่วคราวและสลายตัวตามธรรมชาติ แต่ถ้าเป็นฟิลเลอร์ที่ไม่ได้ผลิตจากธรรมชาติจะให้ผลถาวรไม่สลายตัวตามธรรมชาติ โดยส่วนใหญ่แล้วจะไม่แนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์ประเภทหลังเพราะจะทำให้เกิดผลข้างเคียงในระยะยาวและแก้ไขได้ยาก

หลังฉีดฟิลเลอร์

หลังจากที่ ฉีดฟิลเลอร์ แล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ คือ การยกกระชับผิวหนังที่หย่อนคล้อยให้กระชับเข้ารูป หากเป็นการฉีดที่ใบหน้าจะทำให้ใบหน้ากระชับ ริ้วรอยหรือร่องลึกดูจางลงหรือตื้นขึ้น หากเป็นการฉีดบริเวณอื่นของร่างกายก็จะช่วยให้บริเวณนั้นกระชับและอ่อนเยาว์ขึ้นได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นลำคอ หน้าอก สะโพก เป็นต้น

อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ของการใช้วิธีนี้ขึ้นอยู่กับการรักษาที่เชี่ยวชาญของแพทย์รวมถึงตัวบุคคลที่เข้ารับการรักษา หากต้องการทราบว่าฉีดฟิลเลอร์ กี่วันเข้าที่นั้น โดยทั่วไปเมื่อฉีดฟิลเลอร์แล้วจะเห็นผลได้ชัดเจนที่สุดคือวันที่ 5 ถ้าเป็นฟิลเลอร์ที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติจะมีผลประมาณ 4 – 6 เดือน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและการดูแลของผู้ที่ได้รับการฉีด และยังเกี่ยวข้องกับคุณภาพของฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าร่างกายด้วยว่ามีคุณภาพและประสิทธิภาพมากเท่าใด

วิธีการเลือกเพิ่มความสวยให้ใบหน้าหรือรูปร่างของตนเองโดยไม่มีความเสี่ยงนั้นคงจะมีหลากหลายวิธี แต่การใช้ฟิลเลอร์ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้สวยได้โดยไม่เสี่ยง เพียงแต่ว่าผู้ที่จะใช้วิธีนี้ ต้องเลือกฟิลเลอร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งสถานพยาบาลที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ โดยจะต้องเลือกฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจาก อย. และสถานพยาบาลต้องได้รับอนุญาตให้รักษาหรือดำเนินการทางการแพทย์โดยถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การเพิ่มความสวยปลอดภัยและไม่เสี่ยงอย่างแท้จริง