อิ่มอร่อยได้แต่หุ่นต้องสวย รวมทริคกินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วน

กินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วนเมื่อกินปิ้งย่าง

ใครเคยเป็นบ้าง ที่อยากมีหน้าท้องแบนราบ แต่ก็รักในการกินจนอดใจไม่กินบุฟเฟ่ต์ไม่ไหว หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ห้ามใจไม่อยู่ วันนี้ออนนี่มีเทคนิคดี ๆ ในการกินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วนมาฝากกันค่ะ แต่จะกินอิ่มอร่อยอย่างไรให้หุ่นยังสวยอยู่ ติดตามไปพร้อมกับออนนี่ได้เลยค่ะ

ทำไมกินบุฟเฟ่ต์แล้วถึงอ้วน?

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการกินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วน เราต้องมารู้กันก่อนว่า ทำไมการกินบุฟเฟ่ต์ถึงทำให้อ้วน เพื่อที่จะได้หลีกเลี่ยงสาเหตุของความอ้วนเหล่านั้นได้ และสิ่งเหล่านี้คือคำตอบค่ะทุกคน!

1. อาหารที่มีไขมันเยอะ

สิ่งแรกที่ทำให้หลาย ๆ คนอ้วนขึ้นจากการกินบุฟเฟ่ต์ก็คือ อาหารในร้านบุฟเฟ่ต์ ส่วนมากจะเป็นร้านแบบปิ้งย่าง ทำให้อาหารเหล่านั้นมีไขมันสูง โดยเฉพาะพวกหมูสามชั้น เนื้อติดมัน และของทอดต่าง ๆ และเมื่อร่างกายได้รับไขมันมากเกินไป (หรือใครที่กินบุฟเฟ่ต์เป็นประจำ) ก็จะทำให้อ้วนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

2. อาหารที่ย่อยยาก

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนอ้วนขึ้นจากการกินบุฟเฟ่ต์ก็คือ อาหารในร้านบุฟเฟ่ต์มักจะเป็นอาหารที่ย่อยยาก เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักจะเลือกกินแต่เนื้อสัตว์ที่เป็นเนื้อแดง ทำให้ต้องอาศัยระยะเวลาในการย่อยมากกว่าเนื้อปลา ไก่ หรือผัก ทำให้มีอาหารตกค้างในร่างกายเยอะและทำให้อ้วนขึ้นได้ง่ายขึ้น

3. กินเกินความต้องการของร่างกาย

การกินบุฟเฟ่ต์นั้น หลาย ๆ คนมักจะนึกถึงความคุ้มค่าเป็นหลัก จึงตามใจปากและกินให้เยอะเท่าที่ตัวเองจะกินได้ ส่งผลให้อาหารที่กินเข้าไปมากกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการ ซึ่งสำหรับบางคน การกินบุฟเฟ่ต์เพียงหนึ่งมื้ออาจทำให้ได้รับแคลอรีที่มากจนเกินไป ทำให้ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญออกได้อย่างควรจะเป็น จึงทำให้เกิดพลังงานส่วนเกินและถูกเปลี่ยนเป็นไขมันกักเก็บไว้ในร่างกายจนเกิดเป็นพุงนั่นเองค่ะ

4. โซเดียมในอาหารสูง

อีกหนึ่งสาเหตุที่บุฟเฟ่ต์ทำให้คนที่กินอ้วน หรือดูตัวใหญ่ขึ้นก็คือโซเดียมที่อยู่ในอาหาร โดยเฉพาะอาหารอย่างชาบูที่มีน้ำซุป และของปิ้งย่างที่มีการหมักด้วยเครื่องปรุง บวกกับการกินพร้อมน้ำจิ้ม ก็จะยิ่งทำให้คุณได้รับโซเดียมในปริมาณที่สูงมาก และโซเดียมนี่เองที่เป็นตัวร้ายทำให้ตัวบวม จนดูตัวใหญ่กว่าที่เคยได้
กินผักน้อย ทำให้ย่อยและขับถ่ายยาก
สาเหตุสุดท้ายที่ทำให้คนกินบุฟเฟ่ต์แล้วอ้วนขึ้นก็คือ การที่มักเลือกทานแต่เนื้อ หมู ไก่ โดยที่ไม่กินผักในมื้อบุฟเฟ่ต์เลย จึงทำให้ย่อยและขับถ่ายยาก จนทำให้มีพุงยื่นพุงป่อง เนื่องจากขับถ่ายได้ยาก

แชร์ทริคคนสวยกินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วน

เมื่อได้รู้ถึงสาเหตุที่ทำให้คนกินบุฟเฟ่ต์อ้วนขึ้นแล้ว เรามาดูกันเลยว่าจะกินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วนได้บ้าง

 กินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วนเลือกกินชาบูดีกว่าปิ้งย่าง

เลือกกินชาบู ดีกว่าปิ้งย่าง

หนึ่งในวิธีกินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วนนั้นสามารถเริ่มได้ตั้งแต่การเลือกร้านบุฟเฟ่ต์ เพราะการเลือกทานชาบูที่เป็นแบบต้มซุป จะดีกว่าการทานแบบปิ้งย่าง เพราะจะมีน้ำมันออกมามาก อีกทั้งยังมีไขมันอิ่มตัว และคอเลสเตอรอลสูงด้วย

เลือกกินผักเยอะ ๆ

การกินผักเยอะ ๆ ระหว่างมื้อบุฟเฟ่ต์ จะสามารถช่วยควบคุมสัดส่วนและน้ำหนักไม่ให้อ้วนได้ รวมถึงยังจะช่วยให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น แถมยังได้แคลอรีที่น้อยกว่าเนื้อสัตว์ด้วย

เลือกกินเนื้อสัตว์ที่ย่อยง่าย

สำหรับใครที่อยากคุ้มค่ากับการกินบุฟเฟ่ต์ และอยากทานเนื้อสัตว์เน้น ๆ การเลือกทานเนื้อสัตว์ที่ย่อยง่ายอย่างเนื้อไก่ และปลา ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการกินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้ไม่อ้วนด้วยเช่นกัน

เลือกกินเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน หรือติดมันน้อย

นอกจากการเลือกเนื้อสัตว์ที่ย่อยง่ายแล้ว เพื่อลดปริมาณไขมันที่ทานในมื้อบุฟเฟ่ต์ คุณควรเลือกทานเนื้อสัตว์ที่ติดมันน้อย ๆ เช่น แทนที่จะเลือกหมูสามชั้น หรือสันคอ ก็ให้เลือกสันในหมูแทนนั่นเอง

เลี่ยงของทอด ของผัด

แม้ว่าของทอดในร้านบุฟเฟ่ต์จะน่ากินแค่ไหน แต่ก็เป็นศัตรูตัวร้ายที่ทำให้คุณอ้วนขึ้น เพราะของทอดจะมีไขมันเยอะและมีแต่แป้ง แทบไม่มีกากใย และประโยชน์อื่น ๆ เลย ดังนั้นหากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงของทอด ของผัด ในร้านบุฟเฟ่ต์ไปเลย

เลี่ยงการกินอาหารจากแป้ง

หากต้องการดูแลหุ่นให้สวยอยู่เสมอแม้ในมื้อบุฟเฟ่ต์ การเลี่ยงลูกชิ้น เต้าหู้ปลา เส้นบะหมี่หยก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าว และวัตถุดิบที่มาจากแป้งทั้งหลายก็จะช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว เพราะการลดแป้ง ก็เท่ากับการลดน้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตซึ่งจะสะสมในร่างกายแล้วเปลี่ยนไขมันในภายหลังค่ะ

อยากเอ็นจอยกับบุฟเฟ่ต์แบบไม่ต้องยั้งและไม่ต้องนั่งกินแต่ผัก ต้องมีวิธีลดไขมันหน้าท้องดี ๆ เป็นตัวเสริม อย่างนวัตกรรมกำจัดไขมันด้วยความเย็นระดับเยือกแข็ง Z LIPO & Z WAVE ที่จะช่วยสลายไขมัน และกระชับชั้นกล้ามเนื้อและไขมันให้เรียงตัวสวย ส่งผลให้ลดพุงล่าง และทำให้มีหน้าท้องแบนราบขึ้นได้ในครั้งเดียว สนใจแวะมาสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ที่กังนัมคลินิกทุกสาขา หรือทักปรึกษาออนนี่ทาง LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ), Inbox Message, โทร. 090-665-3616, 098-269-7450 และ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com ได้เลย พวกเรายินดีให้บริการและมีโปรโมชันดี ๆ รออยู่มากมายค่ะ