6 อาหารทำให้น้องสาวมีกลิ่น เลี่ยงได้ต้องเลี่ยง!

ไม่อยากเสียความมั่นใจ อาหารอะไรที่ทำน้องสาวมีกลิ่น

เคยเป็นไหม? รู้สึกไม่มั่นใจทุกครั้งที่ต้องใส่กระโปรง เพราะกลัวจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ลอยออกมาและถึงแม้ว่าจะลดกลิ่นอับด้วยการเปลี่ยนอันเดอร์แวร์ตัวใหม่ที่ใส่สบายแล้วก็ตาม และดูแลทำความสะอาดน้องสาวเป็นอย่างดี แต่สุดท้ายก็ยังคงหลงเหลือ ‘กลิ่น’ เอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง หากสาวคนไหนที่มีปัญหาเรื่องกลิ่น รู้หรือไม่ว่าอาจเกิดได้จากอาหารที่เรากินเข้าไป แต่อาหารประเภทไหนที่เป็นต้นเหตุทำน้องสาวมีกลิ่น ออนนี่จะมาเล่าให้เองค่ะ

สาเหตุที่อาหารทำให้น้องสาวมีกลิ่น

เมื่อรู้ว่า ‘อาหาร’ คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำน้องสาวมีกลิ่น สิ่งต่อมาที่ต้องรู้คือ แล้วอาหารประเภทไหนบ้างที่เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดอาการตกขาว หรือการขับกลิ่นที่รุนแรง? วันนี้ออนนี่ได้รวบรวมมาให้ถึง 5 ประเภท บอกเลยว่าโดยส่วนมากมักเป็นอาหารยอดนิยมที่สาว ๆ ชื่นชอบทั้งนั้น ใครที่อ่านจบแล้ว รู้ตัวว่ากำลังทานสิ่งเหล่านี้อยู่ต้องรีบเลี่ยงด่วน

1. อาหารหมักดอง

อาหารหมักดอง คืออาหารที่ทำน้องสาวมีกลิ่นที่ออนนี่ยกให้อยู่ในอันดับหนึ่ง ซึ่งหลาย ๆ คนคงไม่ปฏิเสธว่าชอบกินอาหารประเภทนี้ เพราะโดยส่วนมากอาหารหมักดองจะมีส่วนผสมของน้ำตาล ซึ่งเป็นอาหารชั้นดีของแบคทีเรียในช่องคลอด และเมื่อแบคทีเรียเติบโตได้ดีก็จะทำให้ร่างกายต้องขับออกมาเป็นตกขาว ส่งผลให้เกิดอาการอับชื้นและมีกลิ่นเหม็นคาว สำหรับอาหารที่จัดอยู่ในกลุ่มนี้ก็คือ ปลาร้า ปูดอง ปูเค็ม และหน่อไม้ เป็นต้น

2. ของหวาน

ของหวาน ก็ไม่ต่างไปจากอาหารหมักดอง เพราะน้ำตาลในของหวานมีส่วนทำให้แบคทีเรียเติบโต แถมยังส่งผลให้ร่างกายเสี่ยงต่อการติดเชื้อรา ใครที่ชอบทานขนมหวาน ๆ รู้เอาไว้เลยว่าอาจมีความเสี่ยง ซึ่อถือว่าเป็นอาหารที่ทำให้น้องมีกลิ่นในอันดับสองที่ออนนี่ขอยกมาเตือนสาว ๆ กัน

3. ผักบางชนิด

ผักบางชนิดอาจทำให้น้องสาวมีกลิ่นได้ โดยเฉพาะผักที่มีกลิ่นแรงและมีภาวะกรดด่างสูงอย่างหน่อไม้ฝรั่ง, สะตอ, หัวหอม รวมไปถึงบรอกโคลี ซึ่งอาหารที่มีผักเหล่านี้ หากยิ่งทานยิ่งทำน้องสาวมีกลิ่นได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทานไม่ได้เลย เพียงแต่แนะนำว่าให้ทานในปริมาณที่พอเหมาะก็จะดีที่สุด

ลิสต์รายการต้องเลี่ยง เพราะเป็นอาหารทำให้น้องสาวมีกลิ่น

4. อาหารทอด

อาหารไขมันสูงอย่างอาหารทอดและอาหารแปรรูปต่าง ๆ คือหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงทำน้องสาวมีกลิ่นได้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากไขมันจะไปกระตุ้นให้ช่องคลอดอักเสบและเกิดแบคทีเรียได้ ใครที่รู้ตัวว่าชอบทานของมัน ของทอดอยู่เป็นชีวิตจิตใจ แนะนำว่าให้ลด ละ เลี่ยงจะดีกว่า

5. อาหารทะเล

อาหารทะเล ตัวการทำน้องสาวมีกลิ่นที่หลายคนรู้แต่อดใจเลี่ยงไม่ไหว เพราะอาหารเหล่านี้มักจะไปทำปฏิกิริยากับสารเคมีในร่างกาย โดยไปกระตุ้นให้เกิดอาการตกขาวที่ผิดปกติ หรือทำให้เกิดอาการคันและเกิดการระคายเคือง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้นั่นเองค่ะ

6. แอลกอฮอล์

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มจำพวกแอลกอฮอล์ ตัวการทำลายความสมดุลภายในช่องคลอด ไล่แบคทีเรียชั้นดีให้มีจำนวนลดลง ส่งผลให้เกิดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อภายในช่องคลอด จนเกิดเป็นอาการตกขาวที่มีกลิ่นเหม็นคาว ทำลายความมั่นใจได้

ถึงจะปรับ เลี่ยงการทานอาหารทำให้น้องสาวมีกลิ่นไม่พึงประสงค์กันไปแล้ว แต่ก็อย่าลืมรักษาความสะอาดของน้องสาว ลดความอับชื้นด้วยการกำจัดขนในที่ลับ กับบริการเลเซอร์บราซิลเลี่ยนที่กังนัมคลินิก (Gangnam Clinic) ด้วยนะคะ! เพราะที่นี่เรามีทีมคุณหมอผู้เชี่ยวชาญรอให้บริการคุณอยู่ พร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัยมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลีใต้

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)