ดูแลจุดซ่อนเร้นให้สะอาดมั่นใจ! ด้วยวิธีช่วยลดกลิ่นอับน้องสาว

ตอบคำถามน้องสาวมีกลิ่นอับทำไงดี

‘น้องสาว’ นับว่าเป็นพื้นที่แสนสำคัญที่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็ต้องการดูแลให้ดีที่สุด เพราะเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่น่ากังวลใจ จนทำให้หลายคนขาดความมั่นใจไปเลย ซึ่งแน่นอนว่าออนนี่ก็ได้รับคำถามในการให้คำปรึกษาปัญหาที่เกี่ยวกับน้องสาวมามากมาย โดยเฉพาะกับความกังวลใจที่ว่าน้องสาวมีกลิ่นอับทำไงดี ซึ่งแท้จริงแล้ว สิ่งนี้สามารถเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ออนนี่จึงมีข้อควรรู้ของสาเหตุและวิธีช่วยลดกลิ่นอับน้องสาวมาแนะนำกันกันค่ะ

กลิ่นน้องสาวเกิดจากอะไร?

  • การทำความสะอาด เรื่องความสะอาดเป็นสิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงเมื่อเกิดคำถามว่าน้องสาวมีกลิ่นอับทำไงดี เพราะความอับชื้นจากความไม่สะอาดจะทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงมีประจำเดือนที่ต้องดูแลความสะอาดให้ดีเป็นพิเศษ
  • การติดเชื้อ เกิดจากความไม่สมดุลของแบคทีเรียในช่องคลอดที่ทำให้เกิดอาการอักเสบ จนเกิดอาการคัน ตกขาว และเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์
  • ฮอร์โมน ซึ่งเป็นปัญหาที่มักเกิดขึ้นในคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนที่สูงขึ้นกว่าปกติหลายเท่า
  • อาหารที่รับประทาน เพราะอาหารที่เข้าไปสู่ร่างกายนั้น มีทั้งกลิ่น รสชาติและส่วนผสมที่ส่งผลให้ร่างกายมีการปรับเปลี่ยนปริมาณแบคทีเรีย น้ำตาล รวมถึงสารเคมีในร่างกายบางอย่างทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ร่างกายขับกลิ่นอาหารออกมา

วิธีช่วยลดกลิ่นอับน้องสาว

แนะนำวิธีช่วยลดกลิ่นอับน้องสาว

ทำความสะอาดให้ถูกวิธี

เมื่อพูดถึงวิธีช่วยลดกลิ่นอับน้องสาว การทำความสะอาดคงเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุด โดยการเริ่มล้างน้องสาวด้วยน้ำสะอาดอย่างอ่อนโยน โดยไม่ควรใช้นิ้วล้วง หรือสวนเข้าไปในช่องคลอด เพราะอาจทำให้แบคทีเรียชั้นดีที่อาศัยอยู่ด้านในตายได้ ที่ถึงขั้นอาจทำให้น้องสาวอ่อนแอลง อีกทั้งเมื่อทำความสะอาดน้องสาวเรียบร้อยแล้ว ควรเช็กให้แห้งทุกครั้งด้วย

ใช้น้ำยาสำหรับน้องสาวโดยเฉพาะ

ไอเทมสำคัญที่ช่วยให้การทำความสะอาดน้องสาวสมบูรณ์ คือการใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะ ซึ่งควรเลือกด้วยความพิถีพิถัน เนื่องจากน้องสาวเป็นจุดที่บอบบาง หากเลือกใช้ผิดอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ โดยควรเลือกน้ำยาที่มีค่า pH เหมาะสม อยู่ระหว่าง 3.8 – 4.5 เพราะหากเลือกค่า pH ที่สูงหรือต่ำเกินไปก็จะทำให้จุดซ่อนเร้นเกิดภาวะเสียสมดุล จนเกิดการติดเชื้อตามมา และควรเลือกน้ำยาที่มีส่วนผสมของกรดแลคติก เนื่องจากกรดแลคติกมีความอ่อนโยนและคุณสมบัติในการปรับสมดุลค่า pH ให้เหมาะสม

เปลี่ยนผ้าอนามัยเป็นประจำ

เนื่องจากประจำเดือนเป็นช่วงที่บริเวณน้องสาวจะมีความอ่อนไหวจึงต้องหมั่นดูแลความสะอาดมากเป็นพิเศษ โดยการเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก 3-4 ชั่วโมง เพื่อป้องกันสิ่งสกปรก ไม่ให้เกิดการติดเชื้อ อีกทั้งยังช่วยป้องกันกลิ่นอับชื้นที่อาจเกิดจากสะสมของประจำเดือนในผ้าอนามัยได้อีกด้วย

หลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท

เพราะอาหารบางประเภทสามารถเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องสาวเกิดกลิ่นขึ้นมาได้ การหลีกเลี่ยงอาหารบางประเภทจึงสามารถแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้ ซึ่งอาหารที่อาจทำให้เกิดกลิ่น ได้แก่อาหารหมักดอง อาหารรสจัด รวมถึงอาหารที่มีกลิ่นฉุด เช่น ปลาร้า กระเทียม

การไม่กําจัดขนที่ลับ คืออีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้น้องสาวอับชื้นและเกิดกลิ่นหมักหมม! สาว ๆ คนไหนที่ต้องการให้น้องสาวไม่มีกลิ่น สามารถมาใช้บริการเลเซอร์กำจัดขนบราซิลเลี่ยน ND Yag Laser ประสิทธิภาพสูงที่กังนัมคลินิก เราพร้อมดูแลสาว ๆ พร้อมให้คำแนะนำด้วยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ ให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการในราคาสบายกระเป๋า สนใจแวะมาสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ที่กังนัมคลินิกทุกสาขา หรือทักปรึกษาออนนี่ทาง LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ), Inbox Message, โทร. 090-665-3616, 098-269-7450 และ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com ได้เลย