จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นทำยังไงดี? ที่นี่มีคำตอบ!

จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นทำยังไงดี

จุดซ่อนเร้นของคุณผู้หญิงบอบบางและต้องการความใส่ใจมากเป็นพิเศษ หากละเลยไป ก็อาจเกิดปัญหาต่าง ๆ อย่างเช่นอาการคัน หรือเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ง่าย ๆ ทำให้รู้สึกสูญเสียความมั่นใจและเสียบุคลิกได้ หากใครที่กำลังเจอกับปัญหาน้องสาวมีกลิ่นไม่พึงประสงค์อยู่ ก็อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ วันนี้ออนนี่มีสาเหตุการเกิดกลิ่นเหล่านี้และวิธีแก้ไขสำหรับคนที่กำลังสงสัยว่าหากจุดซ่อนเร้นมีกลิ่น จะทำยังไงดีมาฝากกัน

กลิ่นไม่พึงประสงค์บริเวณจุดซ่อนเร้นเกิดจากอะไร?

ก่อนจะไปค้นหาคำตอบว่าจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นจะทำยังไงดี อันดับแรก เราต้องมาสำรวจต้นตอของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์กันก่อนค่ะ โดยสาเหตุของการเกิดกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้นก็มีอยู่หลายประการ โดยเราสามารถสรุปสาเหตุที่พบบ่อยได้ 4 ประการด้วยกัน ดังนี้

  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน มักเกิดกับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์
  • การรับประทานอาหารกลิ่นแรง เช่น ของหมักดอง กระเทียม ปลาร้า ปลาเค็ม อาหารรสจัด เป็นต้น
  • การติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียหรือติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ ซึ่งอาจมีตกขาวและอาการคันร่วมด้วย
  • ความอับชื้นจากการดูแลความสะอาดไม่ดีพอ หรือความอับชื้นจากกางเกงชั้นใน รวมทั้งการหมักหมมจากการไม่เปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยเท่าที่ควร

จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นทำยังไงดี?

รู้แล้วว่าปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์บริเวณจุดซ่อนเร้นมีต้นตอมาจากอะไร ต่อมาก็มาถึงคำถามสำคัญว่าหากจุดซ่อนเร้นมีกลิ่น ควรทำยังไงดี บอกเลยค่ะว่าทางแก้ไม่ยากอย่างที่คิด แค่รู้ 5 วิธีเหล่านี้

เลือกสวมเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

ความอับชื้นเป็นสาเหตุสำคัญของกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้น สาว ๆ จึงควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีทั้งชุดชั้นในและเสื้อผ้าชั้นนอก รวมทั้งไม่สวมกางเกงที่รัดเกินไป และเป็นเสื้อผ้าที่สะอาดและไม่มีกลิ่นอับชื้น เพราะนอกจากจะทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นได้ด้วย

หลีกเลี่ยงการสวนล้างช่องคลอด

การสวนล้างช่องคลอดจะทำให้ช่องคลอดเสียสมดุลความเป็นกรด-ด่าง รวมทั้งเป็นการทำลายจุลินทรีย์ดีในจุดซ่อนเร้น อาจนำไปสู่การติดเชื้อซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นได้

งดอาหารรสจัด ของหมัก ของดอง

อย่างที่บอกไปว่าอาหารกลิ่นแรงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่น ดังนั้นหากอยากรู้ว่าจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นควรทำยังไง ก็แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ หรือพยายามรับประทานแต่น้อยจะดีที่สุดค่ะ

ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธี

แนะนำให้ล้างและซับให้แห้งทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ โดยเช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง ไม่จำเป็นต้องและเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อย ๆ ในช่วงที่มีประจำเดือน ป้องกันเชื้อโรคเติบโตจากการหมักหมมจนกลายเป็นการติดเชื้อนั่นเอง

กำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้น

ขนบริเวณจุดซ่อนเร้นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง ก่อให้เกิดความอับชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมาได้ แถมยังทำให้หมดความมั่นใจเวลาใส่บิกินี่ด้วย ใครที่อยากให้น้องสาวเนียนสวยไร้ขน ไร้กลิ่น ก็สามารถเลื่อนลงไปดูวิธีกำจัดขนบิกินี่ที่ออนนี่รวบรวมมาให้ได้เลยค่ะ

วิธีกำจัดขนที่ลับที่สาว ๆ ควรรู้

วิธีกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้นที่คุณผู้หญิงควรรู้

พูดถึงการกำจัดขน ไม่ว่าจะเป็นขนบริเวณจุดซ่อนเร้น ใต้วงแขน หรือบริเวณอื่นของร่างกาย ก็สามารถกำจัดได้หลากหลายวิธี และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่ต้องการกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้นเพื่อแก้ปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมถึงสร้างความมั่นใจเวลาใส่ชุดว่ายน้ำ ออนนี่มี 4 วิธีที่สามารถกำจัดขนที่ลับได้ง่าย ๆ และเห็นผลจริงมาฝากกันค่ะ

การโกนขน

วิธีแรกถือเป็นวิธีที่เบสิกที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับการโกนขน ข้อดีคือสะดวก ราคาถูก ทำเองได้ แต่ก็ต้องทำอย่างระมัดระวังและอย่าลืมล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนโกน ป้องกันจุดซ่อนเร้นสัมผัสกับเชื้อโรคนั่นเอง

การแว็กซ์ขน

วิธีต่อมาเป็นอีกหนึ่งวิธีคลาสสิกที่สาว ๆ นิยมใช้กัน มีหลักการง่าย ๆ คือการใช้แว็กซ์ที่ละลายไว้ทาลงบนผิวแล้วดึงออกในทิศทางตรงกันข้ามกับเส้นขน ขนบริเวณจุดซ่อนเร้นก็จะหลุดติดออกมา หลังทำเสร็จควรล้างทำความสะอาดและทาครีมบำรุงตบท้าย จะช่วยลดอาการบวมแดงและระคายเคืองได้

การใช้ครีมจำกัดขน

อีกหนึ่งวิธีกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้นที่สามารถทำได้เองอย่างปลอดภัย แถมเป็นวิธีที่เหมาะกับคนกลัวเจ็บด้วย เพราะเพียงแค่ปาดครีมกำจัดขนลงไป ทิ้งไว้ตามเวลาที่ระบุไว้บนฉลาก จากนั้นก็ปาดครีมออกและทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้จุดซ่อนเร้นของคุณก็จะเกลี้ยงเกลาไร้ขนกวนใจแล้ว

การเลเซอร์ขน

การเลเซอร์ขนด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยในคลินิกที่ได้มาตรฐาน เป็นวิธีเดียวที่สามารถกำจัดขนที่ลับได้ถึงราก ทำให้ขนที่ขึ้นใหม่น้อยและบางลง แถมยังช่วยกระชับผิวให้เรียบเนียนได้แบบไม่ระคายเคืองด้วย ถือเป็นวิธีที่ตอบโจทย์สำหรับคนอยากกำจัดขนในระยะยาวที่สุดเลยล่ะค่ะ

รู้แล้วว่าหากจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นควรทำยังไง และสนใจอยากกำจัดขนที่ลับเพื่อให้ง่ายต่อการรักษาความสะอาดและลดการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ นึกถึงกังนัมคลินิก บริการทำเลเซอร์กำจัดขนบิกินี่แบบครบวงจรด้วยเลเซอร์ ND Yag Laser ประสิทธิภาพสูง ดูแลใกล้ชิดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เห็นผลชัดในราคาสบายกระเป๋า สามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้ที่กังนัมคลินิกทุกสาขา หรือรับคำปรึกษาผ่านทาง LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ), Inbox Message, โทร. 090-665-3616, 098-269-7450 และ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com ออนนี่ยินดีให้คำปรึกษา แถมมีโปรโมชันดี ๆ รออยู่เพียบแน่นอน