Ulthera คืออะไร? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง? รวมข้อสงสัยที่คุณต้องรู้

Ulthera อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่หลายคนพูดถึงและนิยมทำกันมากที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีความงามที่ ได้ผลลัพธ์ที่ดี ช่วยให้ผิวกระตุ้นคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ สำหรับใครที่อยากทำอัลเทอร่า หรือรู้จักเทคโนโลยีนี้ให้มากขึ้น ในบทความนี้เราจึงขอพาไปทำความรู้จักกันว่า Ulthera คืออะไร? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง? รวมถึงข้อสงสัยต่างๆ ที่คุณควรรู้ก่อนทำอัลเทอร่ากัน

Ulthera คืออะไร

Ulthera เป็นเทคโนโลยีความงามยอดนิยมที่ใช้คลื่นเสียงความถี่สูง เพื่อกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนใหม่ ด้วยการยิงคลื่นเสียงพลังงานสูงประมาณ 60-70°C ลงไปใต้ผิวหนัง เพื่อให้พลังงานความร้อนที่ยิงลงไปเพื่อทำลายเซลล์ผิวหนัง ทำให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง สามารถทำได้หลายส่วนไม่ว่าจะเป็นใบหน้า คาง ลำคอ ช่วยให้ผิวกระชับและลดริ้วรอยโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่เสียเวลาพักฟื้นนาน และเจ็บตัวน้อย

อัลเทอร่า ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

การทำอัลเทอร่า สามารถช่วยลดริ้วรอย ยกกระชับใบหน้า และส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ โดยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว ไม่เสียเวลาพักฟื้นนาน และเริ่มเห็นผลได้ทันที ซึ่งนอกจากจะช่วยยกกระชับบริเวณต่างๆ แล้ว ยังสามารถช่วยปรับแต่งใบหน้าของเราให้ดูดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • ช่วยยกกระชับใบหน้า

ได้ทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นกรอบหน้า ช่วยให้ยกกระชับ รวมถึงคาง แก้ม หน้าผาก รวมถึงจุดเล็กๆ อย่างบริเวณคิ้ว รอบดวงตา ก็สามารถทำได้เช่นกัน

  • ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้

สำหรับใครที่มีปัญหาริ้วรอย ที่เกิดจากพฤติกรรมที่ทำให้ผิวดูมีอายุก่อนวัย หรือการเพิ่มขึ้นของอายุ ที่ทำให้คอลลาเจนลดลง และมีริ้วรอยเพิ่มมากขึ้น การทำอัลเทอร่า ก็จะช่วยทำให้ผิวดูกระชับ ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นกว่าที่เคย

  • ช่วยยกกระชับลำคอ

การทำอัลเทอร่านอกจากช่วยยกกระชับใบหน้าแล้ว ยังทำให้ลำคอกระชับ ลดรอยพับบริเวณลำคอ และผิวหย่อนคล้อยใต้คาง ทำให้ลำคอดูเนียน เรียวสวยและกระชับยิ่งขึ้น

  • ช่วยให้ดวงตาดูกลมโต โดดเด่นขึ้น

เนื่องจากการทำอัลเทอร่า จะใช้กระตุ้นบริเวณคิ้วและหางตา ช่วยให้ดวงตาดูกลมโต โดดเด่นขึ้นอีกด้วย

  • กระชับผิวตัวและแขน

นอกจากผิวตัวแล้ว อัลเทอร่ายังสามารถช่วยยกกระชับผิวบริเวณอื่นๆ อย่างผิวตัว แขน ขาได้เช่นกัน

  • ช่วยปรับรูปหน้าให้เข้ารูปมากยิ่งขึ้น

การทำอัลเทอร่า เป็นการกระตุ้นผิวบริเวณต่างๆ ด้วยคลื่นเสียงที่มีความถี่สูง ทำให้สามารถช่วยยกกระชับส่วนต่างๆ รวมถึงกรอบหน้าให้เข้ารูป เรียวสวยมากยิ่งขึ้น

อัลเทอร่าแตกต่างและดีกว่าทรีตเม้นอื่นอย่างไร

การทำอัลเทอร่า เป็นเทคโนโลยีทันสมัย เป็นนวัตกรรมใหม่กว่าเลเซอร์หรือทรีตเม้นอื่นๆ และสามารถทำได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ให้เจ็บตัว และให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติเพราะเป็นการใช้คลื่นเสียงที่มีความถี่สูงลงไปบริเวณผิวหนังแบบเฉพาะจุด เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนใหม่เอง จึงมีผลยกกระชับอย่างนุ่มนวล ตรงจุดมากกว่าการทำทรีตเมนต์แบบอื่นๆ อีกทั้งยังได้ผลระยะยาว ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานถึง 1-2 ปี เพราะคอลลาเจนใหม่อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญอัลเทอร่ายังสามารถใช้ยกกระชับได้หลายส่วนทั้งใบหน้า คอ ลำตัว

Ulthera สามารถฟื้นฟูผิวชั้น SMAS ได้อย่างไร

Ulthera สามารถช่วยฟื้นฟูและยกกระชับผิวชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นโครงสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพันกล้ามเนื้อและไขมันชั้นลึกใต้ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้เทคโนโลยีคลื่นเสียงความถี่สูง ทำให้ความร้อนนั้นสามารถลงลึกเข้าไปยังระดับความลึกถึงชั้น SMAS ได้ ส่งผลให้เกิดการหดตัวของเส้นใยคอลลาเจนที่มีอยู่เดิมในชั้น SMAS ทำให้เกิดการยกกระชับทันที นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวชั้น SMAS ซึ่งเป็นผิวชั้นกล้ามเนื้อ รวมถึงชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ให้ผิวหน้าดูกระชับมากยิ่งขึ้น ช่วยสร้างเส้นใยคอลลาเจนชุดใหม่ในชั้น SMAS เพื่อฟื้นฟูและสร้างการยกกระชับระยะยาว ทำให้ผิวดูกระชับ ลดร่องและริ้วรอยเนื่องจากผิวหย่อนคล้อยได้ดีกว่าการทำที่ผิวชั้นนอก เพิ่มการไหลเวียนของเลือดในชั้นผิวหนังส่วนลึก ทำให้ผิวหนังกระชับขึ้นและพยุงชั้นผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น

สามารถทำ Ulthera บริเวณไหนได้บ้าง?

สำหรับการทำ Ulthera สามารถทำได้หลากหลายส่วนบนร่างกาย ตั้งแต่ใบหน้า ไปจนถึงลำตัว ดังนี้

  • ใบหน้าและลำคอ

เพื่อยกกระชับใบหน้า ลดริ้วรอย ยกคิ้ว ยกหางตา กระชับบริเวณแก้มและคาง ช่วยลดริ้วคอ กระชับผิวลำคอให้เรียวกระชับขึ้น เรียบเนียน และดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

  • หน้าอก

ยกกระชับเต้านมให้ดูกระชับแน่นขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัด

  • ท้องแขน

กระชับผิวแขนที่หย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ

  • หน้าท้อง

ช่วยกระชับผิวหน้าท้องให้ตึงกระชับขึ้น

ทำ Ulthera เจ็บไหม?

การทำ Ulthera หรือการใช้คลื่นเสียงความถี่สูงนั้น อาจรู้สึกระคายเคืองหรือเจ็บนิดหน่อย แต่โดยทั่วไปแล้วถือว่าทนได้ในระดับปานกลาง โดยในช่วงแรกของการทำ อาจรู้สึกระคายเคือง หรือร้อนเล็กน้อยในบริเวณที่ยิงคลื่นเสียง เนื่องจากพลังงานคลื่นเสียงจะทำให้เกิดความร้อนขึ้นในชั้นผิวหนังเมื่อลึกลงไปถึงเป้าหมายที่ชั้นเนื้อเยื่อลึก อาจรู้สึกเจ็บเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในระดับที่ทนได้ เพราะโดยปกติแล้วแพทย์จะใช้เจลละลายความร้อนทาบริเวณที่รักษาเพื่อช่วยระงับความเจ็บปวดและแสบร้อนในระหว่างการทำ หากรู้สึกเจ็บมากเกินไป เราก็สามารถแจ้งแพทย์เพื่อปรับระดับพลังงานลงได้เช่นกัน

Ulthera กี่ครั้งเห็นผล?

สำหรับการทำ Ulthera นั้น โดยทั่วไปแล้วจะเริ่มเห็นผลได้ทันที 30% หลังทำ  แต่จะเห็นผลชัดเจนมากขึ้นหลังจากทำครั้งแรก 2-3 เดือน แต่หากอยากให้ผลลัพธ์ชัดเจน และยาวนานยิ่งขึ้นอาจจะต้องทำครั้งที่ 2 นอกจากนี้ยังควรทำซ้ำทุกๆ 1-2 ปี เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อเสียที่ควรระวังก่อนทำ Ulthera

  1. อาจรู้สึกเจ็บปวดระหว่างกระบวนการ เนื่องจากคลื่นเสียงความถี่สูงจะส่งผ่านเข้าไปในชั้นลึกของผิวหนัง ทำให้รู้สึกร้อนแสบปวดได้ โดยเฉพาะบริเวณกระดูก
  2. มีโอกาสเกิดผลข้างเคียง อาจพบอาการบวม คล้ำ มีรอยแดงหลังการทำได้ แต่จะค่อยๆหายไปในไม่กี่วัน
  3. ต้องใช้ระยะเวลารอคอยดูผล เนื่องจากคอลลาเจนใหม่ต้องใช้เวลาสร้างขึ้น จึงต้องรออย่างน้อย 2-3 เดือนจึงจะเห็นผลชัดเจน
  4. ผลลัพธ์ไม่คงที่ตลอดไป เนื่องจากร่างกายจะยังคงมีการสลายคอลลาเจนตามกาลเวลา จึงอาจต้องทำซ้ำทุก 1-2 ปี

ผลลัพธ์จากการทำอัลเทอร่า

การทำอัลเทอร่าหรือ Ultherapy เป็นกระบวนการยกกระชับและฟื้นฟูผิวหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยการใช้คลื่นเสียงความถี่สูง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ในชั้นลึกของผิวหนัง ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้ใบหน้าดูกระชับและยกกระชับมากขึ้น รูปหน้าดูเรียวเล็ก แก้มไม่หย่อนคล้อย ริ้วรอยบนใบหน้าจะดูจางลง เช่น ริ้วรอยขมวดคิ้ว รอยคางคู่ ผิวดูกระชับเรียบเนียนขึ้นจากโครงสร้างของคอลลาเจนที่ฟื้นฟูใหม่ คอและบริเวณหน้าอกส่วนบนก็จะดูกระชับเรียวขึ้น หากได้รับการรักษาในส่วนนั้น

นอกจากนี้ อาการหน้าหมองคล้ำ หน้าบวม หรือใบหน้าหย่อนคล้อยอาจดูดีขึ้นด้วย ผลลัพธ์จะค่อยๆปรากฏชัดเจนภายใน 2-3 เดือน และสามารถคงอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละบุคคล แต่การทำอัลเทอร่า ถือเป็นวิธียกกระชับผิวที่ได้ผลดีและปลอดภัย สำหรับใครที่ไม่ต้องการผ่าตัดศัลยกรรม

Ulthera จริงหรือปลอมดูอย่างไร

นอกจากราคาที่ถูกหรือแพงเกินไป จนทำให้น่าสงสัยว่าเป็น Ulthera ปลอมแล้ว เรายังสามารถสังเกตหรือตรวจสอบว่าเป็นเครื่องจริงหรือปลอมได้ด้วยตัวเองดังนี้

  1. ตรวจสอบจากสติ๊กเกอร์หน้าเครื่อง หากเป็น Ultherapy ของแท้ ต้องมีคำว่า Merz Aesthetics และ Ultherapy Authenticity เท่านั้น
  2. คลินิกที่ใช้เครื่อง Ulthera แท้ จะต้องมีโล่เพชร ULTHERA อยู่ที่คลินิก
  3. มีรายชื่อคลินิกอยู่ที่เว็บไซต์ www.merzclubthailand.com ซึ่งเป็นบริษัท นวัตกรรมความงามระดับโลก ทำให้มั่นใจได้เลยว่าคลินิกนั้นใช้ของแท้อย่างแน่นอน ใครที่ไม่มีเวลาไปตรวจสอบที่คลินิกเอง สามารถเช็กในเว็บไซต์ก่อนได้เลย

อัลเทอร่าทำแล้วหน้าบวมกี่วัน

หลังจากทำ Ulthera อาจทำให้ใบหน้าของเราบวมขึ้นได้เป็นเวลา 1-3 วัน ซึ่งเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้หลังได้รับการกระตุ้นด้วยพลังงานคลื่นเสียงที่มีความถี่สูง หลังจากนั้นอาการบวมจะค่อยๆ ลดลงหลังวันที่ 3 และหายไปภายใน 1 สัปดาห์ หรือประมาณ 5-7 วัน แต่หากเป็นคนที่มีผิวบอบบางหรือระคายเคืองได้ง่าย อาจจะมีอาการบวมได้นานกว่า 1 สัปดาห์ แต่ไม่ควรเกิน 2 สัปดาห์ สำหรับใครที่มีอาการบวมนานกว่านั้น แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อทำการดูอาการ และรักษากันต่อไป

ทำ Ulthera ที่กังนัมคลินิก ราคาดี การันตีความปลอดภัย

หากใครที่กำลังวางแผนทำ Ulthera แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำที่ไหนดี? เราขอแนะนำกังนัมคลินิกเลย เพราะเป็นคลินิกความงามที่ใช้มาตรฐานเดียวกับที่ประเทศเกาหลีใต้ มีสาขาให้เลือกเยอะ สามารถปรึกษาแพทย์ได้ฟรีก่อนเข้ารับการทำ ในส่วนของราคาที่นี่ก็ไม่แพง สามารถเข้าถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีความงามได้ง่าย มีมาตรฐาน และปลอดภัยเพราะทำโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และใช้เครื่อง Ulthera ที่ได้มาตรฐาน สามารถตรวจสอบได้อีกด้วย

สรุป Ulthera คืออะไร? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

สำหรับใครที่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ หรืออยากปรับรูปหน้าให้เรียวสวย มีมิติมากขึ้น แต่ไม่อยากเจ็บตัว ผ่าตัด หรือพักฟื้นนาน การทำ Ulthera ถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากๆ สามารถทำได้หลายจุดไม่ว่าจะเป็น ใบหน้าและลำคอ รวมถึงส่วนอื่นๆ อย่างลำตัวก็ทำได้เช่นกัน สำหรับผลลัพธ์จะเริ่มเห็นผลทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่จะเริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป 2-3 เดือน (ระยะเวลาขึ้นอยู่กับบุคคล) แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกทำกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้เครื่องของแท้ ราคาไม่ถูกหรือแพงเกินไป และทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น