ลบรอยสักด้วยเลเซอร์ ช่วยได้จริงไหม?

ลบรอยสัก รอยแผลเป็น ด้วย Picoway Laser - กังนัมคลินิก

“รอยสัก” ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งหากเป็นรอยสักที่เราชอบ เราก็จะสามารถอยู่กับมันไปได้ตลอดทั้งชีวิต แต่จะทำอย่างไร ถ้าวันนึงคุณเกิดไม่อินกับมันอีกแล้ว และอยากจะลบรอยสักนั้นให้หายไปอย่างเนียนสนิทที่สุด

หากพูดถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ “การทำเลเซอร์” ได้กลายเป็นวิธียอดนิยมที่ใช้ช่วยสำหรับลบรอยสักมากที่สุด ซึ่งมีข้อดีทั้งในเรื่องประสิทธิภาพที่ช่วยป้องกันการเกิดรอยแผลเป็น และด้านความปลอดภัย อย่างเช่น Q-Switch Laser และ Picoway Laser ซึ่งในบทความนี้ ออนนี่จะพามาเจาะลึกถึงวิธีการลบรอยสักด้วยเลเซอร์ รวมทั้งเปรียบเทียบประเภทของเลเซอร์ทั้ง 2 ชนิด ว่ามีคุณสมบัติอย่างไร เหมาะกับใคร และแตกต่างกันอย่างไร

ลบรอยสัก รอยแผลเป็น ด้วย Picoway Laser - กังนัมคลินิก

ลบรอยสักด้วยเลเซอร์คืออะไร?

การลบรอยสักด้วยวิธีนี้ถือว่าทำได้ง่าย และให้ประสิทธิภาพสูง จึงกลายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ไม่ว่าจะหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ คนไหนก็ต่างนิยม โดยจะเป็นการยิงพลังงานจากแสงเลเซอร์ลงสู่ชั้นผิวของเรา ซึ่งจะทำให้เม็ดสีของหมึกที่สักมานั้น แตกตัวกระจายออก กลายเป็นโมเลกุลเล็ก ๆ ที่ร่างกายของเราสามารถกำจัดออกไปได้เอง โดยรอยสักจะค่อย ๆ เจือจางลง ซึ่งแต่ละคนอาจใช้เวลาในการรักษาที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

2 ประเภทยอดฮิตของการลบรอยสักด้วยเลเซอร์

  1. Q-Switch Laser

เป็นการใช้เลเซอร์ที่มีลักษณะเช่นเดียวกับการรักษาฝ้า กระ ปาน หรือรอยแผลเป็นต่าง ๆ บนร่างกาย โดยเครื่องจะปล่อยพลังงานคลื่นแสงออกมา ทำให้เซลล์เม็ดสีต่าง ๆ แตกตัว หลังจากนั้นเม็ดเลือดขาวจะคอยดูดซึม หรือย่อยสลายเม็ดสีที่ผิดปกติ โดยส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาเลเซอร์ประมาณ 3-6 ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพรอยสัก และสภาพผิวของผู้เข้ารับการรักษา

  • ข้อดีของการทำ Q-Switch Laser
    • – สามารถลบได้ทั้งรอยสัก ปานดำ และปานน้ำตาล รวมไปถึงจุดด่างดำต่าง ๆ บริเวณใบหน้าและร่างกายได้
    • – มีประสิทธิภาพสูง และใช้เวลาในการรักษาเพียงระยะเวลาสั้น ๆ
    • – ช่วยกระชับรูขุมขน ไม่ทำให้รูขุมขนบริเวณที่สักมีความกว้างมากขึ้น
    • – ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในการฟื้นฟู เพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวหน้าและร่างกายได้
  • ข้อเสียของการทำ Q-Switch Laser
    • – เนื่องจากการทำเลเซอร์ชนิดนี้ เป็นการใช้เข็มจิ้มเบา ๆ บนผิวหนัง ผู้เข้ารับบริการบางรายอาจมีอาการเจ็บ หรือแสบร้อนบริเวณที่ทำได้
  • เหมาะสำหรับใครบ้าง?
    การเลเซอร์ด้วยวิธีนี้เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย แต่ทางที่ดี เราขอแนะนำให้คุณปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มรักษา เพื่อทำความเข้าใจและลดความกังวลต่าง ๆ รวมไปถึงพิจารณาอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นในกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัวอย่าง โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ รวมทั้งผู้ที่มีอาการแพ้ยา

ลบรอยสัก รอยแผลเป็น ด้วย Picoway Laser - กังนัมคลินิก

  1. Picoway Laser

จุดเด่นของ Picoway Laser คือการส่งพลังงานเลเซอร์ที่ขึ้นชื่อว่าใช้ความเร็วสูงสุดในระดับ 1 Picosecond หรือ 1 ต่อล้านล้านวินาที ให้คุณได้มั่นใจว่าเซลล์เม็ดสีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเล็กแค่ไหน จะถูกลบจนหมดเกลี้ยงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ วิธีนี้ยังไม่ทำให้คุณรู้สึกเจ็บ หรือทำให้ผิวหนังของคุณไหม้อย่างแน่นอน รวมทั้งยังให้ผลลัพธ์อันรวดเร็ว และใช้เวลาในการรักษาน้อยกว่า Q-Switch Laser เป็นอย่างมาก

  • ข้อดีของการทำ Picoway Laser
    • – ด้วยความเร็วที่ยิงเข้าสู่ผิวหนังในระดับ 1 ต่อล้านล้านวินาที PicoWay จึงสามารถส่งเลเซอร์ลงไปยังชั้นผิวได้ลึกกว่าการยิงเลเซอร์ในแบบอื่น ๆ
    • – มีประสิทธิภาพในการรักษาสูง
    • – ไม่ต้องพักฟื้น หลังทำไม่มีแผลตกสะเก็ด
    • – ใช้เวลาในการรักษาน้อยกว่า Q-Switch Laser
    • – ไม่มีข้อจำกัดเรื่องผิวสำหรับผู้เข้ารับบริการ
    • – ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน (Elastin) ใต้ชั้นผิว เพื่อช่วยซ่อมแซมผิวที่มองคล้ำและเสื่อมสภาพ
  • ข้อเสียของการทำ Picoway Laser
    • – หลังเข้ารับการรักษา ผิวหนังของคุณอาจมีอาการแดง แสบร้อน และคัน
  • เหมาะสำหรับใครบ้าง?
    การทำเลเซอร์ด้วยวิธีนี้เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย แต่ทางที่ดี เราขอแนะนำให้คุณปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มรักษา เพื่อทำความเข้าใจและลดความกังวลต่าง ๆ รวมไปถึงพิจารณาอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นในกลุ่มผู้ที่โรคประจำตัวอย่าง โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ รวมทั้งผู้ที่มีอาการแพ้ยา

ทำไมถึงควรเลือกใช้บริการลบรอยสัก Picoway Laser ที่กังนัมคลินิก?

  1. มีเครื่อง Picoway Laser พร้อมบริการ
    ในปัจจุบัน ประเทศไทยยังมีเครื่องเลเซอร์ชนิดนี้อยู่ไม่กี่แห่ง เนื่องจากราคาสูงกว่ารุ่นอื่น ๆ อย่างมาก แต่ที่กังนัมคลินิก เราคำนึงถึงผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการทุกคน
  2. ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
    ทีมแพทย์จากกังนัมคลินิกพร้อมดูแลและให้คำแนะนำแก่ผู้เข้ารับบริการในทุกเคส เพื่อตรวจวินิจฉัยก่อนการรักษาว่า สภาพผิวของคุณเหมาะกับการรักษาประเภทนี้หรือไม่ พร้อมการนัดตรวจดูผลหลังการรักษาอย่างต่อเนื่อง
  3. ใส่ใจทั้งคุณภาพและบริการ
    ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของเครื่องเลเซอร์ เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ยาและครีมในการรักษา เราเน้นถึงความปลอดภัยและความสะอาดเป็นหลัก เพื่อให้คุณได้มั่นใจว่าคุณจะได้รับบริการที่ดีที่สุด นอกจากนี้ เรายังใส่ใจในการบริการลูกค้า เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญในการส่งมอบรอยยิ้ม และความประทับใจที่ดีในทุกครั้งอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐาน ทั้งในด้านคุณภาพและความสะอาด Gangnam Clinic มาพร้อมกับบริการการทำเลเซอร์ลบรอยสักด้วย Picoway Laser โดยทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ให้คุณมั่นใจได้ในความเป็นมืออาชีพ โดยสามารถติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 090-665-3616 และ 098-269-7450 หรืออีเมล gangnamclinicthailand@gmail.com รวมถึงช่องทาง Line Official: @gangnamclinic เรามีเจ้าหน้าที่ยินดีตอบทุกคำถาม คลายทุกข้อสงสัย!

Leave a Reply