มารู้จักกับเคล็ด(ไม่)ลับ ที่ช่วยสลายไขมันหน้าท้องแบบปลอดภัย ไร้โยโย่

วิธีลดพุง

ไขมันหน้าท้อง ไม่เพียงแต่จะส่งผลต่อความมั่นใจเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว ยังเป็นสัญญาณอันตรายที่แสดงถึงโรคร้ายที่แฝงตัวเข้ามาด้วย ดังนั้นเพื่อกอบกู้ความมั่นใจให้คืนมาพร้อมเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ออนนี่จะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงเคล็ด(ไม่)ลับ ที่สามารถช่วยสลายไขมันหน้าท้องได้อย่างปลอดภัย แบบไร้โยโย่กัน ตามออนนี่มารู้กันได้เลย

รู้จักประเภท “พุง” ของตัวเอง

พุง เกิดจากการสะสมของไขมันบริเวณหน้าท้อง ที่สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น ฮอร์โมน พันธุกรรม รวมถึงการพฤติกรรมการกินอาหารที่ไม่ดีต่อร่างกาย เช่น อาหารที่มีไขมันและน้ำตาลเป็นจำนวนมาก ทำให้เกินกว่าที่ร่างกายจะนำไปเผาผลาญได้หมด จึงเกิดการสะสมไว้ที่บริเวณหน้าท้อง ซึ่งหากปล่อยเอาไว้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ยิ่งถ้าสะสมเอาไว้นาน ก็จะแปรสภาพเป็นก้อนพุงที่ป่องออกมา สำหรับไขมันที่สะสมในพุงจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบดังนี้

 

  • ไขมันใต้ชั้นผิวหนัง : เป็นชั้นไขมันที่อยู่ติดกับชั้นกล้ามเนื้อ เป็นส่วนที่สามารถเกิด Six Pack ได้ แต่หากเรามีไขมันมาสะสมมากเกินไป ก็จะบดบังการเกิดกล้ามหน้าท้อง 
  • ไขมันในช่องท้อง : เป็นชั้นไขมันที่อยู่ระหว่างกล้ามเนื้อท้องและอวัยวะภายใน เป็นจุดรวมการสะสมไขมันที่ร่างกายเผาผลาญไม่หมด และเป็นจุดที่ทำให้เกิดพุงได้ง่าย

มารู้จักพุง 5 ประเภทที่หลายคนยังสับสน

พุงหรือไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้อง จะมีลักษณะเป็นก้อนแข็งบ้าง นิ่มบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นก้อนส่วนเกินห้อยลงมา ถือเป็นจุดที่ลดได้ยาก แต่ก็สามารถทำให้สลายไปได้ 

ออนนี่อยากให้ทุกคนมาทำความรู้จักกับประเภทของพุงให้ดีกันก่อน ว่าแต่ละประเภทเกิดจากอะไรได้บ้าง 

  1. พุงป่อง : มีลักษณะท้องแบนในตอนเช้าและป่องในตอนเย็น สาเหตุเกิดจากการกินอาหารประเภทนมหรือแป้ง รวมถึงแอลกอฮอล์มากเกินไป
  2. พุงป่องช่วงล่าง : มีลักษณะท้องป่องเฉพาะช่วงล่าง สาเหตุเกิดจากกินอาหารที่มีน้ำตาลหรืออาหารประเภทเดิมซ้ำ ไม่มีอาหารอย่างอื่นช่วยย่อย ทำให้ถูกดันมากองอยู่ช่วงล่างและเกิดเป็นพุง
  3. พุงเป็นชั้น : มีลักษณะก้อนพุงเป็นชั้น ๆ ขนาดใกล้เคียงกัน สาเหตุเกิดจากกินอาหารที่มีไขมัน ของหวานและอาหารรสเค็มมากเกินไป จนมาสะสมรวมที่ช่องท้อง
  4. พุงเครียด : มีลักษณะหน้าท้องเป็นชั้น ๆ สาเหตุเกิดจากความเครียด พักผ่อนน้อยและกินอาหารไม่เป็นเวลา
  5. พุงคุณแม่ : มีลักษณะพุงเป็นก้อนยื่นและย้วย พบได้ในคุณแม่หลังคลอด หากร่างกายฟื้นตัวและมีการออกกำลังเบา ๆ ควบคู่กันไป พุงจะยุบได้เอง

สาเหตุของไขมันสะสม

การสะสมของไขมันในบริเวณหน้าท้อง ทำให้หลายคนกังวลใจทั้งในด้านของรูปร่างและปัญหาสุขภาพที่ตามมา เช่น โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ภาวะไขมันในเลือดสูง ล้วนเป็นสัญญาณอันตรายที่ไม่ดีต่อร่างกาย โดยสาเหตุของไขมันสะสมสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ดังนี้

สาเหตุระยะสั้น

  • พันธุกรรม : หากคนในครอบครัวมีพันธุกรรมที่สะสมไขมันได้ง่าย ทำให้มีรูปร่างหรือหุ่นที่อ้วน ก็จะมีแนวโน้มเกิดไขมันสะสมได้ง่ายกว่าสาเหตุอื่น
  • ฮอร์โมน : หากคุณอยู่ในช่วงที่มีความเครียดสะสม ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนความเครียดหรือฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ที่จะไปกระตุ้นความหิว ทำให้เราอยากอาหารและต้องการกินมาก ๆ เพื่อชดเชยพลังงานความเครียด เป็นปัจจัยทำให้เกิดไขมันสะสมได้ง่าย

สาเหตุระยะยาว

  • พฤติกรรมการกิน : การกินอาหารประเภทไขมัน น้ำตาล แป้งรวมถึงขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ เข้าไปในปริมาณมากเกินกว่าระบบเผาผลาญของร่างกายจะทำงานได้ ทำให้เกิดเป็นไขมันสะสมค้างอยู่ที่หน้าท้องและส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย หากไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินก็จะเป็นการสะสม และทำให้เกิดพุงป่องในที่สุด 
  • ไม่ออกกำลังกาย : การไม่เคลื่อนไหวร่างกายหรือไม่ออกกำลังกายเป็นเวลานาน ทำให้ระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ ส่งผลให้เกิดไขมันสะสมได้ง่ายและทำให้เกิดการลงพุงได้เช่นกัน

เคล็ด(ไม่)ลับลดไขมันหน้าท้อง

แนะนำ 4 วิธีลดพุงง่าย ๆ คุณเองก็ทำได้!

  • คุมอาหารให้ถูกจุด

ปรับพฤติกรรมการกิน โดยเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และครบโภชนาการ 5 หมู่ ที่มีไฟเบอร์สูง ก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงต่อ มีพลังงานสำหรับการทำงานและมีไฟเบอร์ที่ช่วยในการย่อยสลายลดไขมันส่วนเกิน ไม่ให้ไปสะสมอยู่ที่หน้าท้องเป็นวิธีที่เห็นผลได้ในระยะยาว

 

  • ปรับวิธีการกิน

วิธีการกินก็มีส่วนทำให้ไขมันหน้าท้องลดลงได้ เช่น การดื่มน้ำก่อนกินข้าว จะช่วยควบคุมความอยากอาหารได้ดี และส่งเสริมการทำงานของระบบย่อย และในขณะที่กินอาหารควรค่อย ๆ เคี้ยวอย่างช้า ๆ ให้ละเอียดก่อนกลืน จะทำให้รู้สึกถึงรสชาติของอาหารได้มากขึ้นและทำให้อิ่มได้เร็ว ช่วยให้กินน้อยลง 

  • ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกาย เป็นการทำให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหว จึงเป็นการช่วยกระตุ้นให้ระบบลำไส้และระบบเผาผลาญทำงานได้เต็มที่ ช่วยลดการเกิดไขมันสะสมในหน้าท้องได้ดีและมีส่วนช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

  • Z Lipo +Z wave

แต่หากคุณอยากลดความยุ่งยากในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ที่อาจจะใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล ออนนี่ขอแนะนำ นวัตกรรมสลายไขมัน Z Lipo +Z wave จาก กังนัมคลินิก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ ที่สามารถเข้าไปสลายไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการส่งคลื่นความเย็นเข้าไปกำจัดไขมันอย่างตรงจุด ไม่สร้างความเจ็บปวดระหว่างทำ และไม่มีผลข้างเคียงร้ายแรง แถมยังช่วยสลายไขมันได้อย่างถาวร

สำหรับวิธีนี้ กำลังได้รับความนิยมสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการกำจัดและลดไขมันส่วนเกินบริเวณเอว คอ ต้นแขน ต้นขา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทั้งสะดวก ปลอดภัย และไม่มีการโยโย่ หากสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ กังนัมคลินิก หรือโทร. 090-665-3616, 098-269-7450 หรือ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic

Leave a Reply