5 ข้อควรปฏิบัติหลัง ฉีดโบท็อก

คำแนะนำ-หลังฉีดโบท็อก botox

5 ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดโบท็อก ปฏิบัติตัวอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด    

ต้องยอมรับว่าการฉีดโบท็อกเป็นหนึ่งในนวัตกรรมการเสริมความงามและได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ไม่ต้องตั้งคำถามเลยว่าฉีดโบท็อก กี่วันเห็นผล เพราะหลังฉีดก็จะเห็นผลได้เร็ว รูปหน้าดูเล็ก เรียว ริ้วรอยลดลง และหน้าดูใสมากขึ้น ซึ่งโดยปกติการฉีดโบท็อกจะมีอายุได้ประมาณ 6-7 เดือน ซึ่งวันนี้ออนนี่มีอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะมาบอกว่าหลัง ฉีดโบท็อก ไปแล้ว ควรปฏิบัติตัวอย่างไรให้ได้ผลดี และอยู่ได้นานที่สุดค่ะ

คำแนะนำ หลังฉีด BOTOX

  1. อยู่ห่างจากความร้อน  ความร้อนเป็นสิ่งที่ไม่ถูกกันอยู่แล้วกับการฉีดโบท็อก โดยเฉพาะการฉีดโบหน้าเรียวเพื่อให้ได้ผลที่ชัดเจน ช่วง 7 วันแรกหลังฉีดควรอยู่ห่างจากความร้อน ไม่ว่าจะเป็นการออกแดด การซาวน์น่า การรับประทานอาหารรสเผ็ด ที่ส่งผลให้ร่างกายเกิดความร้อน เพราะความร้อนที่เกิดขึ้นเหล่านี้จะส่งผลกระทบให้โบท็อกที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังละลายได้ค่ะ
  2. งดประคบเย็น หลายคนอาจจะมองว่าการประคบเย็นจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด และทำให้ตัวโบท็อกซึมเข้าสู่เซลล์ประสาทได้ง่าย แต่อันที่จริงแล้วไม่ควรประคบเย็นเลย เพราะความเย็นจะทำให้โบท็อกไม่ซึมเข้าสู่ เซลล์ประสาทฉีดแล้วไม่เป็นผลค่ะ
  3. ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ เครื่องดื่มเหล่านี้จะมีผลต่อหลอดเลือด เมื่อดื่มไปแล้วแอลกอฮอร์จะทำให้หลอดเลือดขยายตัว โบท็อกจะสลายได้เร็วและไม่เห็นผล โดยมากควรงดดื่มเครื่องดื่มประเภทนี้อย่างน้อย 2 สัปดาห์ค่ะ 
  4. ไม่ควรนอนราบ อย่างน้อย 3 ชั่วโมง เช่น การนอนคว่ำ การก้มหน้า หรือการกระทำที่ทำให้เลือดไหลเวียนบริเวณหน้ามากเกินไป เป็นเหตุให้โบท็อกที่ฉีดสลายตัวได้ง่าย เพราะฉะนั้นหลัง ฉีดโบท็อก ภายใน 3 ชั่วโมงให้พยายามระวังตัว  
  5. ไม่เคียวอาหารข้างเดียวและไม่ขยับหน้าบ่อย  โดยปกติหลังฉีดโบท็อกแล้ว บริเวณกล้ามเนื้อตรงนั้นเราสามารถขยับบ่อย ๆ ได้ในช่วง 15-20 นาทีแรกหลังฉีดเพื่อให้เข้าที่ แต่หลังจากนั้นให้หยุดการกระทำเหล่านี้ เพราะอาจเปลี่ยนเป็นการกระตุ้นให้เส้นประสาทบริเวณนั้นขยายตัวและทำให้โบท็อกสลายได้ ทั้งนี้การเคี้ยวข้าวข้างเดียว หรือขยับหน้าบ่อย ๆ อาจะทำให้หน้าผิดรูปได้ ควรทำให้สมดุลกัน

ฉีดโบท็อก กี่วันเห็นผล

หลายคนอาจตั้งคำถามว่าฉีดโบท็อก กี่วันเห็นผล ซึ่งโดยปกติแล้วหลังฉีดอย่างน้อย 7 วันก็จะเริ่มเห็นผลแล้ว และเมื่อเริ่มเข้าสัปดาห์ที่ 2 หน้าก็จะเริ่มเข้ารูปสวยงาม แต่ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญหลังจากฉีดโบหน้าเรียว มาแล้ว การดูแลตัวเอง เพื่อให้โบท็อกบนใบหน้าอยู่ให้นานที่สุดจะช่วยให้คุณไม่ต้องฉีดโบท็อกบ่อย ๆ ซึ่งทั้ง 5 ข้อนี้เป็น 5 วิธีดูแลตัวเองที่ออนนี่นำมาแนะนำในวันนี้ค่ะ

 

Leave a Reply