การเตรียมตัวก่อนทำเลเซอร์

เตรียมตัว เลเซอร์หน้าใส

ก่อนทำเลเซอร์หน้าใส ควรเตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมบ้าง

สำหรับใครที่สนใจอยากไปทำเลเซอร์หน้าใสแต่ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมอะไรไปบ้างหรือควรเตรียมตัวอย่างไรวันนี้เรามีเรื่ องน่ารู้ก่อนไปทำเลเซอร์หน้าใสมาบอกกันเพื่อให้เพื่อน ๆ เตรียมตัวได้พร้อมกว่าใครและสามารถ ทำเลเซอร์ ได้อย่างมั่นใจ เพราะเป็นวิธีการดูแลผิวหน้าที่ควรทำความเข้าใจก่อนเริ่มทำ เพื่อให้ปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ออกมาตรงกับความต้องการมากที่สุด

เตรียมตัวก่อนไปทำเลเซอร์

  • ตรวจเช็คสภาพผิวและปรึกษาแพทย์ สิ่งสำคัญในการเลเซอร์หน้าใสคือ การตรวจเช็คสภาพผิว เพราะแต่ละคนมีสภาพผิวที่ไม่เหมือนกัน การเข้าไปปรึกษาคุณหมอเพื่อตรวจเช็คสภาพผิวก่อนจึงถือเป็นการวางแผนที่ดี เพื่อให้คุณหมอได้พิจารณาว่าควรรักษาอย่างไร นอกจากนี้ยังควรแจ้งคุณหมอให้ทราบเกี่ยวกับการใช้ยาในกรณีที่มีโรคประจำตัว เพราะยาบางชนิดมีผลต่อการรักษาด้วย
  • หลีกเลี่ยงการออกแดดในช่วง 1 – 2 อาทิตย์ก่อนทำ ไม่ใช่เพียงแค่หลังทำเลเซอร์หน้าใสที่ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดแต่ก่อนทำเลเซอร์ในช่วง 1 – 2 อาทิตย์ก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดด้วยเช่นกัน เพราะการออกแดดบ่อย ๆ อาจทำให้ผิวไหม้หรือเกิดการระคายได้
  • ไม่บีบ แกะ หรือกดสิว ไม่ว่าจะอยากบีบ แกะ หรือกดสิวมากแค่ไหนก็ต้องอดใจไว้ก่อน เพราะการบีบสิว แกะ หรือกดสิวอาจทำให้สิวเกิดการอักเสบได้ เมื่อทำเลเซอร์แล้วอาจทำให้ผิวระคายเคืองหรือเกิดการอักเสบได้
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงการลองผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เพราะอาจทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้ นอกจากนี้ยังควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่าง ๆ ด้วย 
  • หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับผิวและกิจกรรมกลางแจ้ง ช่วง 1 อาทิตย์ก่อนทำเลเซอร์หน้าใสควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือกิจกรรมที่ผิวหน้าต้องสัมผัสกับความร้อน เช่น การแช่น้ำพุร้อน การอบผิว หรือการอยู่หน้าเตาเป็นเวลานาน ฯลฯ
  • งดขัดผิวหรือสครับผิว ใครที่ชอบขัดผิวหรือสครับผิวคงต้องงดสัก 1 – 2 อาทิตย์ก่อนไปทำเลเซอร์ เพราะอาจทำให้ผิวบอบบางกว่าเดิมได้ ทางที่ดีควรพักผิวหน้าเอาไว้ก่อนจะดีกว่า

ได้ทราบเกี่ยวกับการเตรียมตัวกันไปแล้ว หากใครที่มีแพลนจะไปทำ เลเซอร์หน้าใส ก็อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมและนำวิธีดี ๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันได้ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้เพื่อน ๆ ทำเลเซอร์กันได้สะดวกสบายมากขึ้นโดยไม่ต้องกลัวว่าผิวจะไหม้หรือเป็นแผลเลย และหลังจากทำเลเซอร์หน้าใสแล้วก็อย่าลืมดูแลผิวหน้าเพื่อให้ผิวสวยเนียนใสได้อย่างที่ใจต้องการ