กรามใหญ่เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรดี?

กรามใหญ่เกิดจากอะไร - กังนัมคลินิก

เคยไหมที่รู้สึกไม่มั่นใจเวลาส่องกระจก เพราะรู้สึกว่ากรามของเรานั้นใหญ่เกินไป ไม่ว่าจะหันไปมุมไหนก็รู้สึกว่าใบหน้าไม่ได้รูป แตกต่างจากคนอื่นที่มีใบหน้าเรียวสวย จนกลายเป็นความเครียดสะสม

ใครที่เคยต้องกังวลกับปัญหารูปหน้าที่ไม่ได้ดั่งใจ และเกิดความสงสัยว่ากรามใหญ่เกิดจากอะไร ทำไมเราจึงมีกรามที่ดูใหญ่กว่าคนอื่น ๆ วันนี้ออนนี่จะมาคลายความสงสัยพร้อมแนะนำวิธีที่จะช่วยแก้ไขปัญหากรามใหญ่ ให้สาว ๆ มีใบหน้าที่เรียวสวย เพิ่มความมั่นใจได้มากกว่าเดิม

กรามใหญ่เกิดจากอะไร

  • กระดูก

สาเหตุนี้เกิดจากโครงสร้างของร่างกาย เพราะกระดูกของบางคนอาจจะมีการเจริญเติบโตมากเป็นพิเศษที่บริเวณใบหน้า ทำให้กรามดูใหญ่กว่าบริเวณอื่น ๆ ซึ่งโดยปกติคนไทยเราจะมีโครงสร้างใบหน้าที่มีขากรรไกรดูใหญ่อย่างเห็นได้ชัดอยู่แล้ว ดังนั้นสาว ๆ คนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองมีกรามที่ดูใหญ่ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะเป็นธรรมชาติของคนไทยเรานี่เอง

  • พันธุกรรม

อีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้กรามใหญ่อาจเกิดได้จากพันธุกรรม ทั้งจากพ่อแม่ คุณปู่คุณย่าและคุณตาคุณยายของเรา ถ้าครอบครัวของเราเป็นคนที่มีโครงสร้างใบหน้าใหญ่อยู่แล้ว ก็เป็นไปได้ว่าจะทำให้เรามีใบหน้าที่ดูใหญ่ตามไปด้วย

  • กล้ามเนื้อและไขมันสะสมบนใบหน้า

สำหรับบางคนที่สังเกตได้ว่าเมื่อเวลาผ่านไป ใบหน้าของเรากลับดูใหญ่ขึ้นกว่าเมื่อก่อน โดยเฉพาะบริเวณกราม อาจบ่งบอกได้ว่าเกิดจากการที่กล้ามเนื้อของเราขยายตัวขึ้น เนื่องมาจากการออกแรงเคี้ยวอาหารที่แข็งและเหนียวอยู่เป็นประจำ หรือการรับประทานอาหารมากเกินไปจนแปรสภาพเป็นไขมันไปสะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายโดยเฉพาะบริเวณใบหน้า และเมื่อรวมกับกระดูกในบริเวณนั้น จึงทำให้ดูเหมือนว่าลักษณะของใบหน้าเปลี่ยนแปลงไป

เช็กอย่างไรว่าเรากรามใหญ่เพราะกระดูกหรือกล้ามเนื้อ

สาว ๆ ที่ไม่แน่ใจว่าปัญหากรามใหญ่ที่เป็นอยู่นั้นเกิดจากกระดูกหรือกล้ามเนื้อ ออนนี่มีวิธีในการสังเกตุง่าย ๆ ดังนี้

  • กรามใหญ่เพราะกระดูก

เมื่อลองกัดฟันแล้วพบว่ากรามขยับออกและรู้สึกถึงความแข็งได้อย่างชัดเจน

  • กรามใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ

เมื่อลองกัดฟันแล้วจะสังเกตุเห็นก้อนกล้ามเนื้อนูนขึ้น

เมื่อเรารู้แน่ชัดแล้วว่ากรามใหญ่เกิดจากอะไร ก็จะช่วยให้สามารถทำการแก้ไขปรับรูปหน้าได้อย่างตรงจุด

โบท็อกซ์กราม - กังนัมคลินิก

วิธีแก้ไขกรามใหญ่

  • ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก

ใครที่พบว่าปัญหากรามใหญ่นั้นเกิดจากไขมัน สามารถแก้ไขได้โดยการออกกำลังกายเพื่อสลายไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกาย เมื่อไขมันลดน้อยลงแล้วจะทำให้โครงหน้าดูชัดขึ้น สังเกตได้เลยว่าใบหน้าจะดูเล็กลง

  • เปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร

สาว ๆ ที่เคยเพลิดเพลินกับการออกแรงเคี้ยวอาหารหรือแม้แต่การเคี้ยวหมากฝรั่งอยู่เป็นประจำ ต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วน หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่แข็งและเหนียว และงดการเคี้ยวหมากฝรั่งระหว่างวัน เพราะนอกจากจะทำให้กรามใหญ่แล้วยังอาจส่งผลเสียถึงสุขภาพฟันของเราอีกด้วย

  • บริหารกรามด้วยตัวเอง

อีกหนึ่งวิธีในการลดขนาดกรามก็คือการบริหารกล้ามเนื้อบนใบหน้า แน่นอนว่าออนนี่มีวิธีง่าย ๆ ในการบริหารกล้ามเนื้อมาฝากสาว ๆ ถึงจะใช้เวลาสักหน่อยแต่รับรองว่าถ้าทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ใบหน้ากระชับขึ้นได้ไม่น้อยเลย

  1. กักลมไว้ที่แก้มจนแก้มพองสุดเป็นเวลา 5 วินาที สลับไปมาระหว่างแก้มทั้งสองข้าง
  2. อ้าปากให้กว้างที่สุด สลับกับการห่อปาก เป็นเวลา 10 นาที
  3. เงยหน้าขึ้นให้สุดจนรู้สึกตึงที่บริเวณคาง แล้วจึงห่อปากค้างไว้เป็นเวลา 5 วินาที
  • ผ่าตัดกราม

หากพบว่าปัญหากรามใหญ่นั้นเกิดจากกระดูก จะต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัด ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยเปลี่ยนรูปหน้าได้อย่างถาวร แต่จะต้องมีการพักฟื้นและดูแลตัวเองหลังการผ่าตัดเป็นเวลา 7-14 วัน โดยเฉพาะการหมั่นทำความสะอาดช่องปากด้วยน้ำยาบ้วนปากเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

  • โบท็อกซ์กราม

สำหรับสาว ๆ ที่กรามใหญ่จากกล้ามเนื้อและมองหาวิธีที่จะช่วยลดขนาดกรามได้อย่างรวดเร็วทันใจ ออนนี่ขอแนะนำวิธีโบท็อกซ์กราม ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน โดยเป็นการฉีดสารที่ออกฤทธิ์ไม่ให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามขยับตัว จึงส่งผลให้กรามดูเล็กลง โครงหน้าดูเด่นชัด ได้สัดส่วนมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดริ้วรอยในบริเวณที่ฉีด ทำให้ใบหน้าดูกระชับและเต่งตึง

การฉีดโบท็อกซ์กรามนั้นจะเริ่มเห็นผลภายใน 2-3 วัน และจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าได้อย่างชัดเจนที่สุดภายใน 7 วัน ดังนั้นใครที่มองหาวิธีลดกรามที่รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่เจ็บตัว และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น การโบท็อกซ์กรามเป็นวิธีที่ตอบโจทย์ที่สุด

ใครที่กำลังมองหาคลินิกเพื่อการฉีดโบท็อกซ์กราม ต้องที่กังนัมคลินิกเลยค่ะ เพราะเราคือคลินิกความงามมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี เลือกใช้โบท็อกที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐานผ่านการรับรองจากอย. ดูแลทุกขั้นตอนโดยผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดต่อนัดหมายหรือปรึกษาทุกเรื่องที่สงสัยกับออนนี่ได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic

Leave a Reply