รู้ทันสาเหตุใต้ตาดำ พร้อมจบปัญหาด้วยการเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รีเฟรชหน้าเด็กด้วยฟิลเลอร์ใต้ตา

ปัญหาใต้ตาดำ ถุงตาคล้ำ เป็นอีกหนึ่งปัญหาความงามยอดฮิตที่ป้องกันไม่ให้เกิดได้ แต่หากใครจะเลือกแก้ปัญหาด้วยการแต่งหน้ากลบบริเวณใต้ตา ออนนี่ขอบอกเลยว่าอาจยิ่งดูโป๊ะไปกันใหญ่ เพราะทางที่ดีที่สุดคือการรู้ถึงสาเหตุเพื่อหาวิธีป้องกัน ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของการมีใต้ตาหมองคล้ำได้ในระยะยาว 

แต่จะมีสาเหตุใดบ้าง ตามออนนี่มารู้พร้อมกันได้เลย ที่สำคัญออนนี่ยังจะมาแนะนำถึงเทคนิคการจบปัญหาใต้ตาดำแบบเร่งด่วน ด้วยการเติมฟิลเลอร์ใต้ตาที่เห็นผลไวได้ผลจริงมาฝากกันด้วย!

รู้ทันสาเหตุการเกิดใต้ตาดำ

สำหรับอาการใต้ตาดำ ขอบตาคล้ำ ดูคล้ายกับหมีแพนด้า สามารถแก้ไขได้ด้วยการเติมฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อให้ใบหน้ากลับมาดูสดใส แต่รู้หรือไม่ ว่าผู้ที่มีอาการเหล่านี้ มักเกิดจากสาเหตุของเส้นเลือดรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้เส้นเลือดดำเกิดการขยายตัวเห็นเป็นรอยคล้ำ ส่งผลให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใส มีดวงตาที่อิดโรย นอกจากนี้ยังสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย ทั้งปัญหาสุขภาพ อายุ และสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบตัว ดังนี้

  1. ร่างกายเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย : ในช่วงวัยทำงานที่เจอกับความเครียด และต้องใช้พลังงานทั้งร่างกายและสมองเป็นประจำ รวมถึงมีเวลาพักผ่อนน้อย ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย อาจทำให้เกิดความไม่สมดุลของระบบการไหลเวียนเลือดในร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา ที่อาจทำให้เกิดความคล้ำได้ง่าย
  2. อาการภูมิแพ้ : ภาวะภูมิแพ้ทำให้เส้นเลือดบริเวณรอบดวงตาขยายใหญ่ ทำให้ผิวบริเวณนั้นมีความบวม และมีสีดำคล้ำขึ้นได้
  3. อายุที่เพิ่มมากขึ้น : เมื่อวันเวลาผ่านไปทำให้อายุเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้โครงสร้างของชั้นผิวส่วนต่าง ๆ ในร่างกายอ่อนแอลง รวมถึงผิวของใบหน้าและรอบดวงตาที่เกิดความหย่อนคล้อย ทำให้เห็นเส้นเลือดรอบดวงตาที่ดูหมองคล้ำได้อย่างชัดเจน 
  4. พันธุกรรม : อาการใต้ตาดำคล้ำ สามารถส่งต่อให้คนในครอบครัวผ่านทางพันธุกรรมได้ โดยการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อที่ทำงานผิดปกติ จะส่งผลให้ใต้ตามีความเข้ม คล้ำ จนดูไม่สดใส แต่ก็สามารถแก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาในการช่วยปกปิด ที่สามารถช่วยลดความคล้ำได้อย่างตรงจุด 
  5. สภาพแวดล้อม : แสงแดดเป็นสิ่งที่เราต้องเจอในทุก ๆ วัน ซึ่งนอกจากจะกระตุ้นการเกิดเม็ดสีผิวตามร่างกายให้ผิวหมองคล้ำขึ้นแล้ว ยังมีส่วนกระตุ้นสีผิวรอบดวงตาให้เกิดความหมองคล้ำ และเห็นชัดได้มากกว่าส่วนอื่น ๆ เพราะผิวรอบดวงตามีความบอบบางจึงง่ายต่อการเกิดปัญหาผิวดูไม่สดใส  

มาปกป้องดวงตาให้ห่างไกลจากใต้ตาคล้ำหมีแพนด้า

หลังจากที่เราได้รู้ถึงสาเหตุและพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดใต้ตาดำคล้ำกันไปแล้ว ออนนี่จะมาแนะนำถึงเทคนิคการดูแลใต้ตาให้มีความสดใสด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งถือว่าเป็นเคล็ดลับดี ๆ ในการช่วยดูแลและปกป้องผิวรอบดวงตาให้ไกลตาหมีแพนด้ากัน

  • ปรับพฤติกรรมเพื่อดูแลดวงตา : วิธีปกป้องดวงตาให้ห่างไกลจากความหมองคล้ำนั้น คือการหมั่นดูแลสุขภาพดวงตาเป็นประจำ ด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง รวมถึงหมั่นดื่มน้ำให้มาก ๆ เพราะเป็นเสมือนวิธีการเติมฟิลเลอร์ใต้ตาในแบบธรรมชาติที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ เพราะจะช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว แถมยังทำให้ผิวรอบดวงตามีสุขภาพดี ดูชุ่มชื้น สดใสอีกด้วย
  • เสริมด้วยอาหารที่มีวิตามินเคและซี : หมั่นเติมวิตามินซีและเค ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความหมองคล้ำผิวบริเวณดวงตา ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมให้เส้นเลือดฝอยมีความแข็งแรง เพราะผิวรอบดวงตามีความบอบบางสูง หากเส้นเลือดฝอยเล็ก ๆ แตกจะทำให้เลือดสะสมอยู่บริเวณนั้น ทำให้ดวงคล้ำได้
  • บำรุงรอบตาด้วยสูตรมาส์กตา : ผักและผลไม้ เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสาว ๆ ยังสามารถนำมามาส์กรอบดวงตาเพื่อสร้างความสดใสได้อีกด้วย โดยสามารถนำผลไม้มาหั่นเป็นชิ้นหรือบดให้ละเอียด แล้วนำมามาส์กรอบดวงตา  ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีเติมฟิลเลอร์ใต้ตาด้วยวิตามินจากธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุงผิวบริเวณนั้นให้แข็งแรง พร้อมลดรอยคล้ำให้ดูจางลง สำหรับผักผลไม้ที่นิยมนำมาบำรุงนั้นจะมีทั้งแตงกวา มะเขือเทศ มันฝรั่ง ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีความชุ่มชื้นและวิตามินที่ดีต่อผิว 
  • นวดเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือดใต้ตา : การนวดด้วยการใช้นิ้วชี้กดเบา ๆ บริเวณใต้ตาจากซ้ายไปขวา ซ้ำไปมา 10 ครั้ง เป็นการนวดเพื่อให้ระบบไหลเวียนของเส้นเลือดรอบดวงตาเคลื่อนตัวได้ดีขึ้น ลดการเกิดเลือดสะสมรอบดวงตาไม่ให้กระจุกอยู่บริเวณใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตาที่ กังนัมคลินิก

รีเฟรชความสดใสด้วย Filler ฟิลเลอร์ใต้ตาที่กังนัมคลินิก

สำหรับคนที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ ทำให้ใบหน้าดูหมอง โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่ต้องพบปะผู้คนมากมาย การแต่งหน้ากลบใต้ตา อาจทำให้ดูโป๊ะได้ง่าย ออนนี่ขอแนะนำวิธีเติมความสดใส เรียกความเฟรชให้ดวงตาด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่กังนัมคลินิก ซึ่งใช้เวลาไม่นาน ไม่เจ็บตัว ไม่มีรอยแผลและไม่จำเป็นต้องพักฟื้นหลังการรักษา ก็สามารถเรียกความสดใส อ่อนเยาว์ให้กลับคืนมาได้ง่าย ๆ

ซึ่งการเติม Filler ฟิลเลอร์ใต้ตานั้น เป็นการฉีดคอลลาเจน “Hyaluronic Acid” (HA) ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมเต็มร่องลึก และริ้วรอยรอบดวงตาให้ตื้นขึ้น ลดรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวรอบดวงตามีความอวบอิ่ม สดใส พร้อมลดความคล้ำใต้ตาให้จางลง โดยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้น มีด้วยกัน 3 ประเภท ดังนี้

  1. แบบชั่วคราว (Temporary Filler) มีอายุการใช้ประมาณ 4-6 เดือน มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง และสามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ
  2. แบบกึ่งถาวร (Semi Permanent Filler) มีอายุการใช้สามารถอยู่ถึง 2 ปี มีความปลอดภัยปานกลาง
  3. แบบถาวร (Permanent Filler) เป็นการใช้สารเติมเต็มแบบซิลิโคนหรือพาราฟิน สามารถอยู่ในผิวไปได้ตลอด 

ประสิทธิภาพหลังการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นเทคนิคการแก้ไขใต้ตาดำที่สร้างผลลัพธ์ที่ดีได้ในทันที หากมีการดูแลตัวเองที่ดี ที่สำคัญหลังทำการฉีดฟิลเลอร์ไม่ควรนวด กด หรือคลึงบริเวณที่ทำการเติมฟิลเลอร์  รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการเผชิญกับความร้อนโดยตรง และหมั่นดูแลตัวเองด้วยการดื่มน้ำให้มาก ๆ ก็จะช่วยให้ฟิลเลอร์อยู่คงประสิทธิภาพได้นานขึ้นได้

หากสาว ๆ สนใจกาฉีดFiller ฟิลเลอร์ใต้ตาและกำลังมองหาคลินิกดี ๆ ออนนี่ขอแนะนำกังนัมคลินิก คลินิกความงามมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี ที่พร้อมให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาและการประเมินปัญหาที่ต้องการแก้ไขแบบรายบุคคล ที่สำคัญเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองมาตรฐานจากอย. สามารถตรวจสอบได้ก่อนฉีดเพื่อความมั่นใจ อยากสวยแบบปลอดภัย ต้องที่กังนัมคลินิกนะคะ 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)